- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

Lực lượng vũ trang Ukraina bắn giết dân thường tỉnh Kursk nhưng phương Tây im lặng

© Sputnik / Cơ quan quản lý ảnh brics-russia2020.ru / Chuyển đến kho ảnhĐại sứ Nga tại Hà Lan Vladimir Tarabrin
Đại sứ Nga tại Hà Lan Vladimir Tarabrin - Sputnik Việt Nam, 1920, 11.10.2024
Đăng ký
MATXCƠVA (Sputnik) - Những người theo chủ nghĩa dân tộc Ukraina bắn vào cư dân vùng Kursk, nhưng phương Tây im lặng, đại diện thường trực của Nga tại Tổ chức cấm vũ khí hóa học (OPCW), Đại sứ Nga tại Hà Lan Vladimir Tarabrin cho biết.
Phiên họp thứ 107 của Hội đồng điều hành Tổ chức cấm vũ khí hóa học (OPCW) diễn ra tại The Hague từ ngày 8 đến ngày 11 tháng 10.

“Những người theo chủ nghĩa dân tộc Ukraina đang bắn súng, chế nhạo và xua đuổi cư dân tỉnh Kursk nhưng phương Tây im lặng vì “quyền sống không áp dụng cho người Nga”, Đại sứ Tarabrin nói tại phiên họp của hội đồng điều hành OPCW.

OPCW - Sputnik Việt Nam, 1920, 10.10.2024
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Nga chuyển kết quả điều tra việc Ukraina sử dụng vũ khí hóa học cho OPCW
Ông kể lại rằng ở Ukraina, đàn ông bị bắt cóc trên đường phố và bị đưa ra mặt trận, những người cố gắng trốn thoát sẽ bị bắn khi vượt biên, nhưng điều này cũng không được chú ý ở phương Tây. Ngoài ra, khi Ukraina từ bỏ bầu cử, do đó vi phạm hiến pháp nước này, “phương Tây không thốt lên một lời nào”, đại diện thường trực Nga nhấn mạnh.

Nhà ngoại giao kết luận: “Đồng thời, có những lời kêu gọi Ukraina gia nhập EU và NATO càng sớm càng tốt. Do đó, có thể kết luận rằng Ukraina hoàn toàn tuân thủ các tiêu chuẩn dân chủ của phương Tây”.

Như đại diện của lực lượng an ninh Nga trước đây đã nói với Sputnik, bằng chứng video về cuộc trả thù của binh sĩ Lực lượng vũ trang Ukraina chống cư dân tỉnh Kursk đã được tìm thấy trên camera hành động gắn trên mũ bảo hiểm của một trong những chiến binh Ukraina đã bị tiêu diệt.
Các đơn vị của Lực lượng vũ trang Ukraina lúc 5h30 (9h30 giờ Hà Nội) ngày 6/8 tiến hành tấn công nhằm chiếm lãnh thổ ở tỉnh Kursk, bước tiến của họ đã bị chặn lại, Tổng Tham mưu trưởng các lực lượng vũ trang Nga Valery Gerasimov cho biết. Ông nhấn mạnh rằng hoạt động ở tỉnh Kursk sẽ kết thúc với việc đánh đuổi kẻ thù ra khỏi biên giới quốc gia. Theo Bộ Quốc phòng Nga, trong cuộc giao tranh ở hướng Kursk, kẻ thù đã tổn thất hơn 20.000 quân nhân.
Tổng thống Nga Vladimir Putin tuyên bố rằng chế độ Kiev đã thực hiện một hành động khiêu khích và đang bắn phá bừa bãi, kể cả vào các mục tiêu dân sự. Ông Putin cho rằng kẻ thù sẽ nhận được sự đáp trả xứng đáng, mọi mục tiêu mà Nga đặt ra sẽ đạt được.
Ở tỉnh Kursk, cũng như các tỉnh Belgorod và Bryansk, chế độ chống khủng bố được áp dụng để đảm bảo an toàn cho người dân.
Các tân binh tình nguyện Ukraina tham gia cuộc tập trận chiến đấu đô thị trong quá trình huấn luyện tại căn cứ quân sự ở miền Nam nước Anh, thứ Hai, ngày 15 tháng 8 năm 2022. - Sputnik Việt Nam, 1920, 10.10.2024
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Lực lượng vũ trang Ukraina nhốt 40 người dưới tầng hầm trường nội trú ở Sudzha, tỉnh Kursk
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала