Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina

Bộ Ngoại giao Nga: Cái gọi là “kế hoạch chiến thắng” của Zelensky chỉ là loạt khẩu hiệu lủng củng

MATXCƠVA (Sputnik) - Bình luận về cái gọi là “kế hoạch chiến thắng” do Vladimir Zelensky trình bày, bà Maria Zakharova đại diện chính thức của Bộ Ngoại giao Nga tuyên bố rằng đó không phải là kế hoạch mà chỉ là một tập hợp những khẩu hiệu lủng củng không mạch lạc, là “bọt máu trên môi tên Quốc xã”.
Sputnik

“Đó tất nhiên không phải là kế hoạch, mà là một tập hợp những khẩu hiệu lủng củng không mạch lạc, là bọt máu trên môi một kẻ sát nhân tân phát-xít”, bà Zakharova tuyên bố trong cuộc họp báo ngắn.

“Cái gọi là "kế hoạch" bao gồm năm mục, là cơn cuồng loạn kế tiếp về việc mời Ukraina tham gia NATO, mà theo quan điểm của Zelensky, như ông ta nói, sẽ trở thành bằng chứng về quyết tâm và cho thấy các đối tác nhìn nhận Ukraina như thế nào trong cấu trúc an ninh", bà Zakharova nói thêm.

“Tôi chỉ đơn giản có thể nói với Zelensky rằng, nếu ông ta không biết thì các đối tác, ý tôi là các đối tác của chế độ Kiev, đã phô trương cách họ nhìn nhận Ukraina trong cấu trúc an ninh: họ nhìn thấy Ukraina trong quan tài và các công dân Ukraina cũng thế, trong một ngôi mộ", bà giải thích.

Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Đã rõ những gì Zelensky phải đối mặt ở châu Âu

Zelensky với “kế hoạch chiến thắng” đang đẩy NATO vào thế xung đột trực tiếp với LB Nga

“Mục tiếp theo là tăng cường phòng thủ cho Ukraina. Như ông ta nói, Zelensky sửa soạn đạt tới những chiến dịch có mục tiêu chính xác ở một số nơi nhất định. Tại sao ông ấy lại ngại ngùng không dám nêu ra tên những địa điểm cụ thể này? Ông ta muốn đạt tới điều đó bằng cách nào? Thông qua việc gây thiệt hại cho hàng không Nga cùng với các đối tác. Tức là ông ta ta đẩy các thành viên NATO vào cuộc xung đột trực tiếp với đất nước chúng tôi và một lần nữa lì lợm xin sử dụng vũ khí tầm xa trên lãnh thổ Nga, dù hoàn toàn hiểu, ít nhất là những người đã viết những hẩu hiệu hô vang này cho ông ta, cũng đã nhận thức được rằng điều này sẽ dẫn đến cái gì, bởi những tuyên bố tương ứng của lãnh đạo Nga đã được đưa ra cách đây đúng một tuần”, nhà ngoại giao nói.

Hôm nay Zelensky đã trình bày với Verkhovna Rada cái gọi là "kế hoạch chiến thắng". Kế hoạch chứa năm mục và ba phụ lục bí mật. Mục đầu tiên nói về việc mời Ukraina gia nhập NATO, mục thứ hai nói về việc dỡ bỏ các hạn chế dùng vũ khí tầm xa của phương Tây tấn công lãnh thổ Nga và mục thứ ba nói về việc bố trí trên lãnh thổ Ukraina “tổ hợp phi hạt nhân toàn diện” để ngăn chặn Nga. Theo kế hoạch này, cuộc xung đột sẽ kết thúc không muộn hơn năm 2025.
Hồi tháng 7, Tổng thống Nga Vladimir Putin tuyên bố rằng lệnh ngừng bắn ở Ukraina là không thể, nếu thiếu sự đồng ý của Kiev về những bước đi không thể đảo ngược đối với Matxcơva. Theo lời ông, Nga không thể để cho đối phương lợi dụng lệnh ngừng bắn để cải thiện tình thế và khôi phục lực lượng.
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Tổng thống Putin: NATO đang quyết định có can dự trực tiếp vào cuộc xung đột ở Ukraina hay không
Nguyên thủ quốc gia Nga cũng nhấn mạnh rằng khả năng Ukraina là thành viên NATO là mối đe dọa đối với an ninh của Nga và nguy cơ Kiev gia nhập khối liên minh này đã là một trong những nguyên nhân khiến Nga bắt đầu chiến dịch quân sự đặc biệt.
Bình luận các thông báo về kế hoạch của Zelensky, ông Dmitry Peskov đại diện của Điện Kremlin lưu ý rằng tài liệu này thực sự lặp lại kế hoạch của Hoa Kỳ nhằm chiến đấu với Nga đến người Ukraina cuối cùng. Theo lời ông Peskov, để đạt được hòa bình, Kiev cần “tỉnh ra” và nhận thức được sự vô ích của chính sách mà nước này đang theo đuổi.
Thảo luận