- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

Đã rõ những gì Zelensky phải đối mặt ở châu Âu

© AP PhotoTổng thống Ukraina Vladimir Zelensky
Tổng thống Ukraina Vladimir Zelensky - Sputnik Việt Nam, 1920, 16.10.2024
Đăng ký
MATXCƠVA (Sputnik) - Vladimir Zelensky đã bị từ chối mọi yêu cầu trong chuyến thăm châu Âu, chuyên gia Anh Alexander Mercouris cho biết trong blog trên YouTube.

“Zelensky trở về sau chuyến đi rất không thành công tới châu Âu. Cuộc gặp ở Ramstein đã bị Biden hủy bỏ, chúng ta ngày càng nhận được nhiều thông tin trên các phương tiện truyền thông rằng sẽ không có cuộc gặp. Dù sao chăng nữa, mọi cánh cửa đều đã đóng sầm lại trước mặt ông ta", chuyên gia lưu ý.

Theo lời chuyên gia này, các đồng minh phương Tây không bật đèn xanh cho Zelensky sử dụng tên lửa tầm xa tấn công sâu vào lãnh thổ Nga. Đồng thời, người đứng đầu chế độ Kiev cũng không thể đặt chân lên con đường tăng tốc để Ukraina gia nhập NATO, nhà phân tích giải thích.

“Ông ta không nhận được thêm bất kỳ vũ khí nào từ châu Âu. Người Đức và người Anh nói rằng họ đã cạn vũ khí và không thể cung cấp thêm tiền cho ông ta nữa”, chuyên gia Mercouris kết luận.

Vladimir Zelensky  - Sputnik Việt Nam, 1920, 11.10.2024
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Zelensky không thuyết phục được London dỡ bỏ lệnh cấm tấn công Nga
Trước đó vào thứ Tư, Zelensky đã trình bày “kế hoạch chiến thắng” của mình trước Rada. Tài liệu có năm mục và ba phụ lục mật. Mục đầu tiên - địa chính trị - nói đến việc mời Ukraina gia nhập NATO. Mục thứ hai liên quan đến vấn đề quốc phòng, thứ ba liên quan đến việc “kiềm chế lực lượng Nga” bằng con đường triển khai trên lãnh thổ Ukraina “gói chiến lược phi hạt nhân toàn diện” của các nước phương Tây. Mục thứ tư nói về “tiềm năng kinh tế chiến lược của đất nước” và mục thứ năm nói về thời điểm sau khi kết thúc xung đột vũ trang.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала