- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

Cơ quan Tình báo Đối ngoại Nga nói về kế hoạch LLVT Ukraina gài mìn tại Nhà máy điện hạt nhân Kursk

© POOL / Chuyển đến kho ảnhGiám đốc Cơ quan Tình báo Đối ngoại Nga Sergei Naryshkin
Giám đốc Cơ quan Tình báo Đối ngoại Nga Sergei Naryshkin - Sputnik Việt Nam, 1920, 07.10.2024
Đăng ký
MATXCƠVA (Sputnik) - Kế hoạch của Kiev tấn công khủng bố vào khu vực Kursk bao gồm việc chiếm giữ và phá hoại nhà máy điện hạt nhân Kursk; nếu kế hoạch này thành công, châu Âu sẽ phải đối mặt với thảm họa môi trường và nhân đạo tương đương với Chernobyl, ông Sergei Naryshkin, Giám đốc Cơ quan Tình báo Đối ngoại của Nga tuyên bố.

“Bị mê mụ bởi thói tự tung tự tác, đầu tháng 8 năm nay Lực lượng Vũ trang Ukraina đã phát động cuộc tấn công khủng bố thực sự đánh vào khu vực Kursk của Nga. Theo dữ liệu mà Cơ quan Tình báo Đối ngoại nắm được, kế hoạch tấn công khủng bố bao gồm việc chiếm giữ và phá hoại nhà máy điện hạt nhân Kursk", lời ông Naryshkin phát biểu tại phiên họp thứ 55 Hội đồng các lãnh đạo Cơ quan An ninh và Đặc nhiệm của các nước SNG được trích dẫn trên trang web của Cơ quan Tình báo Đối ngoại LB Nga.


“Nếu như kế hoạch độc địa này thành công, châu Âu sẽ phải đối mặt với thảm họa môi trường và nhân đạo tương đương với thảm hoạ Chernobyl”, ông Naryshkin nhấn mạnh.
Tóm tắt của đại diện chính thức của Bộ Ngoại giao Nga M. Zakharova - Sputnik Việt Nam, 1920, 05.09.2024
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Kiev âm mưu tấn công 2 nhà máy điện hạt nhân Zaporozhye và Kursk để tống tiền cộng đồng quốc tế

Ukraina và các ông chủ phương Tây của Kiev đã phát động cuộc chiến khủng bố chống LB Nga

“Thời gian gần đây Nga đã phải đối mặt với dạng đe dọa khủng bố chưa từng có, không chỉ xuất phát từ các băng nhóm khủng bố hoặc những tên khủng bố đơn độc, mà còn từ toàn bộ một quốc gia, hay nói đúng hơn là một nhóm các quốc gia. Ukraina và những nhà chỉ đạo từ phương Tây đã phát động cuộc chiến chống đất nước của chúng tôi, chống nhân dân chúng tôi, đó là cuộc chiến khủng bố thực sự", ông Naryshkin tuyên bố.

Bộ Quốc phòng Nga  - Sputnik Việt Nam, 1920, 07.10.2024
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Bộ Quốc phòng Nga: Mỹ dính líu vụ khiêu khích do Kiev thực hiện thông qua sử dụng chất độc hại

Mối nguy hiểm và đe dọa từ phía các nước phương Tây đang tăng theo cấp số nhân

“Ngày nay các bạn và chúng tôi đang làm việc và thực thi tương tác trong điều kiện cực kỳ phức tạp của một thế giới hỗn loạn. Mối nguy hiểm và đe dọa từ phía các nước phương Tây đã gia tăng rất nhiều, mặc dù chúng ta chưa bao giờ mong muốn điều gì xấu cho họ. Các nước phương Tây đang cố gắng duy trì sự thống trị hung hăng của họ trên thế giới hiện đại, nuôi tham vọng đặc biệt đối với không gian hậu Xô-viết”, lời ông Naryshkin phát biểu tại cuộc họp lần thứ 55 của Hội đồng các lãnh đạo Cơ quan An ninh và Đặc nhiệm của các nước Thành viên SNG được trích dẫn trên trang web của Cơ quan Tình báo Đối ngoại LB Nga.

Người đứng đầu Cơ quan Tình báo Đối ngoại của LB Nga lưu ý rằng phương Tây đang cố gắng bằng mọi cách đưa sự hỗn loạn vào các tiến trình chính trị-xã hội ở các nước SNG, đốt nóng các cuộc xung đột đang âm ỉ và làm bùng phát trầm trọng thêm các vấn đề hiện có trên bình diện kinh tế-xã hội. Để làm được điều này, phương Tây đang lợi dụng các cơ chế gây áp lực trừng phạt bất hợp pháp, vi phạm thô bạo các chuẩn mực luật pháp quốc tế, các nguyên tắc cơ bản của thương mại thế giới và cạnh tranh công bằng.
Kiev - Sputnik Việt Nam, 1920, 01.10.2024
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Phương Tây muốn Ukraina giảm leo thang xung đột

Tình báo Mỹ truyền thông tin cho Kiev để tấn công cơ sở hạ tầng của LB Nga

“Theo dữ liệu của Cơ quan Tình báo Đối ngoại của LB Nga, tình báo Mỹ đã truyền thông tin cho Kiev ngay từ đầu cuộc xung đột, sau đó Ukraina sử dụng để giáng đòn tấn công vào cơ sở hạ tầng dân sự của LB Nga”, đây là trích đoạn từ bài phát biểu của ông Naryshkin, được công bố trên trang web của Cơ quan Tình báo Đối ngoại LB Nga.

Tình báo phương Tây huấn luyện biệt kích Ukraina để khiêu khích tại các nhà máy điện hạt nhân của Nga

“Những dữ liệu hiện có chỉ ra rằng các cơ quan tình báo phương Tây, trước hết là Mi-6 của Anh, đã tiến hành huấn luyện một cách có hệ thống cho các nhóm biệt kích của Ukraina để tổ chức hành động khiêu khích tại một số nhà máy điện hạt nhân ở Nga. Cụ thể là Mi-6 và Tổng cục Tình báo Chính thuộc Bộ Quốc phòng Ukraina đang hoạch định chiến dịch phá hoại các đường dây truyền tải điện nối các nhà máy điện hạt nhân với lưới điện quốc gia của Nga", ông Naryshkin nêu rõ.

Chế độ Zelensky tổ chức tấn công khủng bố ở LB Nga nhằm gây bất ổn xã hội

"Ukraina và các ông thầy phương Tây của Kiev đã phát động cuộc chiến khủng bố thực sự chống lại đất nước chúng tôi, chống nhân dân chúng tôi. Không có cơ hội đạt thành công chiến lược trên chiến trường, chế độ Zelensky đang tổ chức những cuộc tấn công khủng bố trên lãnh thổ Nga với hy vọng làm mất tinh thần và gây bất ổn cho xã hội", ông Naryshkin nói.

 Bộ Ngoại giao Liên bang Nga - Sputnik Việt Nam, 1920, 11.09.2024
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Bộ Ngoại giao Nga: Cộng đồng NATO đứng sau mọi vụ tấn công khủng bố của LLVT Ukraina ở Nga
Ngoài ra, tuyên bố nêu rõ rằng Hoa Kỳ và các đồng minh NATO đang ráo riết cổ vũ đường dây tội phạm của Kiev, do đó phải chịu trách nhiệm không kém về cái chết của cư dân và sự tổn hại của cơ sở hạ tầng ở LB Nga.

“Không chỉ làm ngơ mà Hoa Kỳ và các đồng minh NATO còn ráo riết cổ vũ cho đường dây tội phạm của Kiev, do đó họ phải chịu trách nhiệm không kém về cái chết của dân thường và sự thiệt hại cơ sở hạ tầng của LB Nga", trang web của Cơ quan Tình báo Đối ngoại Nga dẫn lời phát biểu của ông Sergei Naryshkin.

Có liên hệ giữa Tổng cục Tình báo Chính của BQP Ukraina và bọn khủng bố ở Syria

Tại Syria, Cơ quan Tình báo của chúng tôi đã nắm bắt được vô số tiếp xúc liên lạc giữa các sứ giả từ Tổng cục Tình báo Chính của Bộ Quốc phòng Ukraina với thủ lĩnh các nhóm vũ trang bất hợp pháp và các nhóm khủng bố như "Hay'at Tahrir al-Sham"*, "đảng Hồi giáo Turkestan"*, “Các lực lượng dân chủ Syria”, “Ajnad al-Caucasus”*, “Quân đội Giải phóng Ingushetia”* và những băng nhóm khác", trích lời phát biểu của ông Naryshkin đăng trên trang web của Cơ quan Tình báo Đối ngoại LB Nga.

Như ông cho biết, mục đích của những cuộc tiếp xúc như vậy là tổ chức các hoạt động phá hoại và khủng bố chống lại các chủ thể của Nga ở Syria và tuyển mộ chiến binh vào các đơn vị lính đánh thuê của Lực lượng vũ trang Ukraina.
Ngoại trưởng LB Nga Sergei Lavrov gặp gỡ với các nhà báo Nga - Sputnik Việt Nam, 1920, 04.10.2024
Ngoại trưởng Nga: Ukraina và Mỹ đang huấn luyện quân khủng bố ở Cộng hòa Ả Rập Syria

Kiev cung cấp máy bay không người lái tấn công và trinh sát cho bọn khủng bố

“Để trả công cho phiến quân, đại diện của chế độ Kiev cung cấp cho “đối tác” các máy bay không người lái (UAV) phục vụ mục đích tấn công và trinh sát, cùng với đạn dược, thiết bị chuyên dụng và quân trang, đồng thời tổ chức các khóa đào tạo người điều khiển máy bay không người lái, kể cả UAV cảm tử-kamikaze, trong vùng giảm leo thang Idlib”, ông Naryshkin cho biết.

Các sĩ quan Tổng cục Tình báo Chính của BQP Ukraina đóng tại căn cứ "At-Tanf" để tấn công các chủ thể của LB Nga và quân nhân Syria

“Kể từ tháng 7 năm 2024, một nhóm sĩ quan của Tổng cục Tình báo Chính thuộc Bộ Quốc phòng Ukraina đã đóng tại căn cứ của Lực lượng Vũ trang Hoa Kỳ "At-Tanf", họ nghiên cứu các phương án tấn công khủng bố nhằm vào các mục tiêu quân sự của Nga và quân nhân Syria", ông Naryshkin tuyên bố.

Các tân binh tình nguyện Ukraina tham gia cuộc tập trận chiến đấu đô thị trong quá trình huấn luyện tại căn cứ quân sự ở miền Nam nước Anh, thứ Hai, ngày 15 tháng 8 năm 2022. - Sputnik Việt Nam, 1920, 16.09.2024
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Truyền thông Syria đưa tin về việc tuyển mộ quân khủng bố cho Lực lượng vũ trang Ukraina
Chẳng hạn, theo dữ liệu mà ông Naryshkin cung cấp, vào ngày 24 tháng 9, đã diễn ra cuộc tấn công quy mô lớn sử dụng UAV có gắn thiết bị nổ mạnh nhằm vào tàu, tàu tiếp tế và cơ sở hạ tầng của căn cứ hậu cần "Tar-Tue" của Hải quân Nga.

"Tất cả những mục tiêu trên không đó đã bị hệ thống phòng không của chúng tôi tiêu diệt", ông Naryshkin cho biết

Đã biết chính xác về phần tham gia của Hoa Kỳ và Anh trong vụ phá nổ "Dòng chảy phương Bắc"

"Cơ quan Tình báo Đối ngoại của Nga có thông tin xác đáng về sự tham gia trực tiếp của Hoa Kỳ và Anh vào vụ tấn công khủng bố lớn phá nổ đường ống "Dòng chảy phương Bắc", ông Naryshkin phát biểu trong cuộc họp lần thứ 55 của Hội đồng các lãnh đạo Cơ quan An ninh và Đặc nhiệm của các nước thành viên SNG tại Astana. Nội dung bài phát biểu của ông đăng trên trang web của Cơ quan Tình báo Đối ngoại.

Vị trí rò rỉ đường ống dẫn khí  Dòng chảy phương Bắc-2 - Sputnik Việt Nam, 1920, 04.10.2024
Tại Liên Hiệp Quốc, Nga kêu gọi trừng phạt thủ phạm tấn công khủng bố "Dòng chảy phương Bắc"

Tiến độ điều tra vụ nổ "Dòng chảy phương Bắc" không cho hy vọng xác định thủ phạm

“Sẽ không thừa nếu nhắc lại bối cảnh vụ khủng bố phá nổ đường ống dẫn khí đốt "Dòng chảy phương Bắc" vào tháng 9 năm 2022. Ở phương Tây vẫn đang tiếp diễn điều tra về vụ phá hoại này, nhưng tiến độ của nó không cho phép chúng tôi hy vọng xác định được thủ phạm đích thực để trừng phạt", lời ông Naryshkin phát biểu trong cuộc họp lần thứ 55 của Hội đồng các lãnh đạo Cơ quan An ninh và Đặc nhiệm của các nước thành viên SNG tại Astana đã đăng trên trang web của Cơ quan Tình báo Đối ngoại.

Như ông cho biết, Nga nhiều lần yêu cầu phía châu Âu cung cấp dữ liệu về vụ nổ nhưng chưa bao giờ nhận được hồi đáp.
“Truyền thông phương Tây cố gắng đổ trách nhiệm cho một nhóm tàu ​​ngầm nghiệp dư người Ukraina, dường đã hành động độc lập. Tuy nhiên, phiên bản này được thiết kế dành cho những người bình thường ngây thơ”, ông Naryshkin lưu ý.
Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Nga Maria Zakharova - Sputnik Việt Nam, 1920, 28.09.2024
Bộ Ngoại giao Nga: Nghĩa vụ điều tra vụ nổ Dòng chảy phương Bắc không được thực hiện
*Bị cấm ở Liên bang Nga.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала