Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina

Hoa Kỳ không thay đổi quan điểm về hạn chế Kiev tấn công sâu vào lãnh thổ Nga

MATXCƠVA (Sputnik) - Cách tiếp cận của Hoa Kỳ về các hạn chế đối với Kiev trong việc thực hiện các cuộc tấn công sâu vào Liên bang Nga sẽ không thay đổi, đại diện Nhà Trắng Karine Jean-Pierre tuyên bố.
Sputnik

“Cách tiếp cận của chúng tôi nhằm cấm sử dụng tên lửa ATACMS hoặc tấn công tầm xa vào Nga không thay đổi, điều này sẽ không thay đổi, điều này hiện không thay đổi và sẽ không thay đổi", bà Jean-Pierre cho biết tại cuộc họp báo.

Bà nói thêm rằng các cuộc đàm phán với Ukraina về nhu cầu của Kiev liên quan đến vũ khí sẽ được tiếp nối.
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Hoa Kỳ không thay đổi cách tiếp cận về những cuộc tấn công của Ukraina vào sâu lãnh thổ Nga
Nga cho rằng việc cung cấp vũ khí cho Ukraina cản trở việc giải quyết khủng hoảng, trực tiếp lôi kéo các nước NATO vào cuộc xung đột và phương Tây đang "đùa với lửa". Ngoại trưởng Nga Sergei Lavrov lưu ý rằng bất kỳ lô hàng nào chứa vũ khí cho Ukraina đều sẽ trở thành mục tiêu hợp pháp của Nga. Theo lời ông, Hoa Kỳ và NATO trực tiếp tham gia vào cuộc xung đột, không chỉ cung cấp vũ khí mà còn đào tạo nhân lực cho Kiev ở Anh, Đức, Ý và các nước khác. Điện Kremlin tuyên bố rằng việc bơm vũ khí từ phương Tây cho Ukraina không góp phần thúc đẩy tiến trình đàm phán mà chỉ có tác động tiêu cực.
Trước đó Tổng thống Nga Vladimir Putin tuyên bố rằng các nước NATO hiện đang thảo luận không chỉ về khả năng Kiev sử dụng vũ khí tầm xa của phương Tây mà trên thực tế họ còn đang quyết định xem có nên tham gia trực tiếp vào cuộc xung đột Ukraina hay không. Sự tham gia trực tiếp của các nước phương Tây vào cuộc xung đột Ukraina sẽ làm thay đổi bản chất của xung đột; Nga sẽ buộc phải đưa ra quyết định dựa trên những mối đe dọa tạo ra đối với đất nước theo cách này, ông Putin nói thêm. Thư ký báo chí của nhà lãnh đạo Nga, ông Dmitry Peskov cho biết rằng tuyên bố của Tổng thống Putin về hậu quả của các cuộc tấn công bằng vũ khí phương Tây vào lãnh thổ Nga là cực kỳ rõ ràng chính xác, và không cần nghi ngờ gì là tuyên bố đó đã đến đúng những người cần nghe.
Thảo luận