Tổng thống Nga Vladimir Putin gọi tuyên bố từ chối liên lạc với các đối tác phương Tây là dối trá

MATXCƠVA (Sputnik) - Tổng thống Nga Vladimir Putin gọi những tuyên bố rằng ông được cho là từ chối liên lạc với các đối tác phương Tây là dối trá.
Sputnik

“Khi chúng tôi nghe nói rằng chúng tôi từ chối mọi cuộc trò chuyện, liên lạc, kể cả với các nhà lãnh đạo châu Âu, tôi muốn nói với các bạn rằng: đây là lời nói dối”, ông Putin nói trong cuộc họp báo sau hội nghị thượng đỉnh BRICS ở Kazan.

Tổng thống Nga Vladimir Putin: Phương Tây muốn biến Nga thành nguồn cung cấp nguyên liệu thô

Tổng thống Nga Putin cho biết ông tin tưởng Donald Trump mong muốn giải quyết xung đột ở Ukraina

“Những gì ông Trump đã nói gần đây, những gì tôi nghe được - ông ấy nói về mong muốn làm mọi thứ để chấm dứt xung đột ở Ukraina - đối với tôi, có vẻ như ông ấy đã nói những tuyên bố kiểu này một cách chân thành. Tất nhiên, chúng tôi hoan nghênh điều đó”, nhà lãnh đạo Nga nói trong cuộc họp báo sau hội nghị thượng đỉnh BRICS.

Tổng thống Nga Vladimir Putin không nhớ cuộc trò chuyện với Trump về cuộc tấn công vào trung tâm Moskva

Tại cuộc họp báo sau hội nghị thượng đỉnh BRICS, Tổng thống Nga được hỏi về cuộc điện đàm mà Trump đã nói đến. Theo cựu tổng thống Mỹ kiêm ứng cử viên tổng thống, ông ta đe dọa sẽ tấn công trung tâm Moskva.

Tổng thống Nga nói: “Tôi không nhớ có cuộc trò chuyện như vậy với ông Trump".

Ông Putin đề nghị không nên coi trọng những tuyên bố kiểu này, vì theo ông, ở Hoa Kỳ, hiện đang diễn ra một giai đoạn tranh cử bầu cử rất gay gắt.
Theo tờ Wall Street Journal, ứng cử viên tổng thống Mỹ Donald Trump nói rằng ông đe dọa "tấn công vào trung tâm Moskva" nếu ông Putin "nhắm vào Ukraina". Về phần mình, thư ký báo chí của Tổng thống Nga, ông Dmitry Peskov, bình luận về tuyên bố của chính trị gia Mỹ với các nhà báo, nói rằng Điện Kremlin không muốn công khai nội dung các cuộc trò chuyện ở cấp cao nhất.
Tổng thống Nga Vladimir Putin tranh cãi với nhà báo Anh về công lý
Hội nghị thượng đỉnh BRICS tại Kazan diễn ra từ ngày 22 đến 24 tháng 10. Hoạt động tiếp cận cộng đồng đề cập đến sự tương tác giữa các nước tham gia BRICS và các thực thể khác trong và ngoài khu vực BRICS.
BRICS là hiệp hội liên quốc gia được thành lập vào năm 2006. Nga đảm nhận chức chủ tịch BRICS vào ngày 1 tháng 1 năm 2024. Năm nay bắt đầu với sự gia nhập của các thành viên mới vào hiệp hội - ngoài Liên bang Nga, Brazil, Ấn Độ, Trung Quốc và Nam Phi, hiệp hội hiện nay còn bao gồm Ai Cập, Ethiopia, Iran, UAE và Ả Rập Saudi. Chức Chủ tịch BRICS của Nga được tổ chức theo phương châm tăng cường chủ nghĩa đa phương vì sự phát triển và an ninh toàn cầu một cách công bằng. Với vai trò chủ tịch, Liên bang Nga tổ chức hơn 200 sự kiện chính trị, kinh tế và xã hội.
Thảo luận