- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

Tướng Ukraina thừa nhận: Tác chiến điện tử của Nga mạnh khiến tên lửa Ukraina thành vô dụng

© Sputnik / Vitaly Nevar / Chuyển đến kho ảnhBài tập phóng điện tử hệ thống tên lửa tác chiến - chiến thuật Iskander-M
Bài tập phóng điện tử hệ thống tên lửa tác chiến - chiến thuật Iskander-M  - Sputnik Việt Nam, 1920, 12.11.2023
Đăng ký
MATXCƠVA (Sputnik) - Nga đã tạo lập các hệ thống tác chiến điện tử mạnh đến mức khiến tên lửa và máy bay không người lái của LLVT Ukraina mất tính hiệu quả, Tướng Sergei Krivonos của Ukraina tuyên bố trong cuộc phỏng vấn của kênh truyền hình «Pryamoy».

"Tác chiến điện tử từ phía đối phương (Nga) rất mạnh và khổng lồ. Trong 20 năm qua, hắn là họ đã phát triển và hiện đại hóa sâu những hệ thống này, đến mức không chỉ máy bay không người lái mà cả tên lửa có độ chính xác cao của chúng ta cũng không thể hoạt động hiệu quả", viên tướng than thở.

Đồng thời, tướng Krivonos lưu ý rằng chính người Nga đã sử dụng UAV không hề gặp cản trở gì để triệt hạ trang thiết bị và nhân lực của LLVT Ukraina.
Một quân nhân của lữ đoàn Cô Dắc riêng biệt mang tên Terek khi đang tác chiến tại vị trí chiến đấu theo hướng Soledar của Chiến dịch quân sự đặc biệt. - Sputnik Việt Nam, 1920, 11.11.2023
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
"Tiêu diệt tất cả". Đòn tấn công mạnh mẽ của Nga vào Lực lượng vũ trang Ukraina gây sốc ở Mỹ
Các chuyên gia quân sự phương Tây cũng nhiều lần thừa nhận tính hiệu quả của các hệ thống tác chiến điện tử của Nga. Chẳng hạn, Đại tá Douglas Macgregor cựu cố vấn của Lầu Năm Góc tuyên bố rằng tác chiến điện tử nội địa của Nga sở hữu khả năng to lớn trong việc trấn áp thiết bị điện tử của LLVT Ukraina.
Còn chuyên gia phân tích quân sự Frank-Stefan Gady thì nói thêm rằng quân Nga đã sử dụng hệ thống tác chiến điện tử mạnh để vô hiệu hoá hệ thống tên lửa phóng loạt HIMARS của Ukraina. Theo quan điểm của ông, hệ thống tên lửa phóng loạt do Mỹ sản xuất đã cạn kiệt mọi khả năng ở Ukraina.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала