Top 10 loại thực phẩm đắt nhất thế giới: Tên gọi và mô tả

Nấm truffle trắng - Sputnik Việt Nam, 1920, 22.05.2024
Đăng ký
Top các loại thực phẩm đắt nhất trên thế giới không chỉ là đồ ăn, món ăn mà còn là những vật báu từ thiên nhiên như trứng cá tầm, cua Hoàng đế, nấm quý hiếm hay tổ yến của Việt Nam. Dưới đây là danh sách 10 loại thực phẩm đắt nhất hành tinh.

Nấm truffle trắng

Nấm truffle trắng là một trong những loại nấm đắt đỏ và quý hiếm nhất thế giới. Chúng chỉ mọc ở một số vùng đất đặc biệt ở Italy và được thu hoạch bằng cách sử dụng chó hoặc lợn để đào bới dưới đất. Mùi thơm nồng nàn, hương vị tinh tế và sự hiếm có khiến nấm truffle trắng trở thành một món ăn xa xỉ với giá lên tới 3.600 USD/kg.
© Sputnik / Валерий Левитин / Chuyển đến kho ảnhNấm truffle trắng
Nấm truffle trắng - Sputnik Việt Nam, 1920, 12.05.2024
Nấm truffle trắng
Chính vì sự quý hiếm và hương vị đặc trưng, nấm truffle trắng luôn có giá rất đắt đỏ. Tùy thuộc vào chất lượng, kích cỡ và nguồn gốc, giá của nấm truffle trắng có thể dao động từ 2.000 USD đến 3.600 USD cho 1 kg nấm. Những quả nấm to, chất lượng cao và được thu hoạch vào đúng thời điểm thường có giá cao nhất.
Với vị ngon tuyệt hảo và sự quý hiếm khó có, nấm truffle trắng đã trở thành biểu tượng của ẩm thực cao cấp và xa xỉ. Đây là món ăn không thể thiếu trong thực đơn của các nhà hàng đạt tiêu chuẩn sao Michelin và được những đầu bếp hàng đầu thế giới tôn vinh như một báu vật quý giá trong nghệ thuật ẩm thực.
ớt  - Sputnik Việt Nam, 1920, 10.05.2024
Top 10 loại ớt cay nhất thế giới: tên và chủng loại

Nhụy Hoa Nghệ Tây (Saffron)

Nhụy hoa nghệ tây, còn gọi là saffron, là một trong những gia vị đắt đỏ và quý hiếm nhất trên thế giới. Được xem như "vàng đỏ" trong ẩm thực, saffron tạo nên hương vị và màu sắc đặc trưng cho nhiều món ăn truyền thống của các nền văn hóa khác nhau, từ Trung Đông cho đến Châu Âu và Châu Á.
Saffron được làm từ những sợi nhụy hoa màu đỏ tía của loài hoa nghệ tây (Crocus sativus). Để thu được 1 kg saffron, người ta phải hái tay hàng trăm nghìn bông hoa, một công việc cực kỳ tỉ mỉ và tốn công sức. Điều này khiến sản lượng saffron rất khan hiếm và giá thành của nó lên tới hàng nghìn USD cho 1 kg.
CC0 / Pixabay / nhụy hoa nghệ tây (saffron)
nhụy hoa nghệ tây (saffron) - Sputnik Việt Nam, 1920, 12.05.2024
nhụy hoa nghệ tây (saffron)
Với hương vị đặc trưng, màu sắc tuyệt đẹp và sự quý hiếm, saffron đã trở thành một biểu tượng của đẳng cấp và xa hoa trong ẩm thực trên toàn thế giới. Mỗi năm, Iran là quốc gia sản xuất và xuất khẩu saffron lớn nhất với khoảng 90% nguồn cung cấp toàn cầu.
Chính vì sự khan hiếm, saffron thường bị làm giả bằng các loại hoa khác hoặc bị pha trộn để tăng thể tích. Saffron thật 100% có giá cực kỳ đắt đỏ, lên tới 5.000 USD cho 1 kg hàng chất lượng cao.

Trứng cá tầm Beluga

Trứng cá tầm Beluga, hay còn gọi là "caviar đen", là một trong những loại trứng cá đắt đỏ và xa xỉ nhất trên thế giới. Được xem là "kim cương đen" trong ẩm thực, trứng cá tầm Beluga mang hương vị tinh tế, thanh lịch và sự quý hiếm khó có, khiến nó trở thành món ăn được yêu thích của giới thượng lưu.
Trứng cá tầm Beluga được làm từ trứng của loài cá tầm Beluga khổng lồ sinh sống trong các con sông lớn ở Nga và các nước vùng Caspi. Cá tầm Beluga có thể sống hàng trăm năm và nặng tới hàng tấn, khiến việc thu hoạch trứng của chúng cực kỳ khó khăn và hiếm có.
Tùy thuộc vào nguồn gốc, chất lượng và phương pháp chế biến, giá của trứng cá tầm Beluga dao động từ 3.500 - 12.000 USD/kg.
Trứng cá tầm Beluga thường được thưởng thức đơn giản, cùng với rượu sâm-panh, bánh mỳ nướng giòn và bơ tươi. Món ăn này là biểu tượng của đẳng cấp và xa xỉ, được yêu thích bởi giới thượng lưu và những nhà hàng sang trọng trên toàn thế giới.
Nho Ruby Roman - Sputnik Việt Nam, 1920, 03.05.2024
Top 10 loại trái cây đắt nhất thế giới: tên và chủng loại

Dưa Hấu Densuke

Dưa hấu Densuke là một giống dưa hấu đặc biệt, chỉ được trồng trên đảo Hokkaido, phía Bắc Nhật Bản. Quá trình trồng và chăm sóc dưa hấu Densuke rất công phu và cần sự chăm chút tỉ mỉ. Mỗi quả dưa chỉ được để lại 1-2 quả trên mỗi cây, và người nông dân phải thường xuyên theo dõi, tỉa lá và điều chỉnh độ ẩm để đảm bảo quả dưa phát triển tốt.
Nhờ vào sự chăm sóc kĩ lưỡng này, dưa hấu Densuke có kích thước lớn, hình dáng tròn đều và vỏ màu đen bóng rất độc đáo. Hơn nữa, chúng còn có vị ngọt đậm đà, giòn ngọt và thơm ngát khác hẳn so với các loại dưa hấu thông thường. Những đặc điểm này khiến dưa hấu Densuke trở thành một món quà rất được ưa chuộng tại Nhật Bản và trên toàn thế giới.
Chính vì sự hiếm có và khó khăn trong việc sản xuất, dưa hấu Densuke trở thành một trong những loại dưa hấu đắt nhất thế giới. Giá của một quả dưa hấu Densuke có thể lên tới 6.000 USD, một mức giá khó tin đối với những người không quen với thế giới ẩm thực xa xỉ.
© iStock.com / Milica StanicDưa Hấu Densuke
Dưa Hấu Densuke - Sputnik Việt Nam, 1920, 12.05.2024
Dưa Hấu Densuke

Cà Phê Kopi Luwak

Cà phê Kopi Luwak, còn được gọi là cà phê chồn, là một trong những loại cà phê đắt đỏ và nổi tiếng nhất thế giới. Điều đặc biệt của Kopi Luwak là quá trình chế biến hoàn toàn tự nhiên và độc đáo, khiến nó sở hữu hương vị thơm ngon, tinh tế khó tìm ở bất kỳ loại cà phê nào khác.
Quá trình sản xuất Kopi Luwak bắt đầu khi những chồn quý ăn trái cà phê chín. Sau khi qua hệ tiêu hóa của chồn, hạt cà phê được thải ra cùng với phân của chúng. Đây là bước quan trọng nhất giúp tạo ra hương vị đặc biệt cho Kopi Luwak. Người nông dân sẽ thu gom những hạt cà phê từ phân chồn, làm sạch và phơi khô chúng.
Kopi Luwak có vị đậm đà, ngọt thanh tao và mùi thơm quyến rũ với hương gỗ, vani và hoa quả chín mọng. Nó cũng có vị cay nhẹ, giống như vị của sô-cô-la đen.
Chính nhờ quá trình chế biến tự nhiên và đặc biệt này mà Kopi Luwak luôn có mức giá cực kỳ đắt đỏ, dao động từ 500 - 600 USD/kg hạt cà phê. Đây là một trong những loại cà phê đắt nhất thế giới, chỉ dành cho giới thượng lưu sành điệu.
Ngày nay, cà phê Kopi Luwak chính gốc được sản xuất chủ yếu ở các đảo Sumatra, Java và Sulawesi của Indonesia.
Kopi Luwak - Sputnik Việt Nam, 1920, 12.05.2024
Kopi Luwak

Thịt Bò Kobe

Thịt bò Kobe là một trong những loại thịt bò đắt đỏ và nổi tiếng nhất thế giới, đến từ vùng Hyogo của Nhật Bản. Được coi là "vua của thịt bò", thịt bò Kobe sở hữu hương vị thơm ngon, tinh tế nhờ được nuôi và chăm sóc một cách đặc biệt.
Những con bò Kobe thuần chủng Wagyu được nuôi dưỡng trong điều kiện đặc biệt tại trang trại Hyogo. Chúng được cho ăn đồ ăn hảo hạng như hạt lúa mỳ và rơm lúa, thậm chí còn được uống bia và được mát-xa thường xuyên để giảm căng thẳng. Điều này giúp thịt bò Kobe có lượng mỡ bắp cao hơn, tạo nên vị ngọt tự nhiên và độ mềm mịn đặc trưng.
© iStock.com / GrafissimoThịt Bò Kobe
Thịt Bò Kobe - Sputnik Việt Nam, 1920, 13.05.2024
Thịt Bò Kobe
Khi chín, thịt bò Kobe có màu hồng nhạt đẹp mắt, xen lẫn những sợi mỡ bắp trắng ướp mỡ. Thịt rất mềm và tan chảy trong miệng, mang đến hương vị ngọt thanh tao và ấm áp. Ngoài thịt bò thông thường, những phần thịt đuôi, sườn và bắp thịt của bò Kobe cũng rất được ưa chuộng.
Chính nhờ chất lượng thịt tuyệt vời và quá trình nuôi dưỡng đặc biệt, thịt bò Kobe trở nên cực kỳ đắt đỏ với mức giá dao động từ 300-500 USD/kg. Có những miếng thịt bò Kobe cao cấp nhất có giá lên tới hàng nghìn USD.
Thịt bò Kobe thường được phục vụ tại các nhà hàng đạt tiêu chuẩn sao Michelin và là món ăn được ưa chuộng của giới thượng lưu, nhà giàu trên thế giới.
Hiệu bánh mì Pan Pina sản xuất bánh mì với vàng và bạc. - Sputnik Việt Nam, 1920, 31.05.2021
Với bạc và vàng: tại sao chiếc bánh mì đắt nhất thế giới có giá đến 10 nghìn euro?

Tổ Yến

Tổ yến là một món ăn đặc sản nổi tiếng của Đông Nam Á, đặc biệt là tại Việt Nam, Malaysia và Indonesia. Tổ yến không chỉ mang lại giá trị dinh dưỡng cao mà còn là biểu tượng của sự xa hoa và đẳng cấp.
Tổ yến được làm từ nước bọt của loài chim yến đảo, trộn với những nguyên liệu tự nhiên khác. Quá trình xây tổ của chim yến rất công phu và tỉ mỉ, khiến cho tổ yến trở nên vô cùng hiếm hoi và đắt đỏ. Giá của một cân tổ yến có thể lên tới 2.000 USD.
Tổ yến có màu trắng ngà hoặc vàng nhạt, dạng sợi mỏng và dai. Khi được đun nấu cẩn thận, tổ yến sẽ nở ra thành một thứ gelatin trong suốt và mịn màng.
Ngoài giá trị dinh dưỡng cao từ protein, vitamin và khoáng chất, tổ yến còn được xem là một vị thuốc quý trong y học cổ truyền Đông y. Món ăn này được tin rằng có tác dụng bồi bổ sức khỏe, làm đẹp da và trẻ lâu.
Tổ Yến - Sputnik Việt Nam, 1920, 12.05.2024
Tổ Yến

Tôm Hùm Scotland

Tôm hùm Scotland là một trong những loại hải sản ngon và đắt đỏ nhất thế giới. Được đánh bắt từ vùng biển lạnh giá xung quanh Scotland, tôm hùm này nổi tiếng với hương vị tươi ngon, thịt chắc và chất lượng thượng hạng.
Tôm hùm Scotland thuộc loài tôm hùm Nephrops norvegicus, sống ở độ sâu từ 20-800m dưới đáy biển. Chúng có màu cam đỏ rực rỡ khi còn sống và chuyển sang màu đỏ tía sau khi được đánh bắt. Thân tôm hùm dày dặn, dai ngon với nhiều thịt chất lượng cao.
Quá trình đánh bắt tôm hùm Scotland rất vất vả và tốn công sức. Người ta phải sử dụng lưới đặc biệt hoặc bẫy để bắt tôm ở những vùng biển sâu, khó khăn. Chính vì thế, tôm hùm Scotland trở thành một món hải sản quý giá.
Giá của tôm hùm Scotland khá đắt đỏ, dao động từ 40-60 USD/kg tùy loại và kích cỡ. Những con tôm hùm to, chất lượng cao có thể đạt giá lên tới vài trăm USD. Sự đắt đỏ này một phần nhờ sức hút từ hương vị tuyệt hảo, một phần do nguồn cung khan hiếm của tôm hùm Scotland.
Tôm Hùm Scotland - Sputnik Việt Nam, 1920, 12.05.2024
Tôm Hùm Scotland

Mật Ong Elvish

Mật ong Elvish, còn được gọi là "mật ong của loài Người Lùn", là một trong những loại mật ong đắt đỏ và hiếm có nhất trên thế giới. Được sản xuất bởi những con ong đặc biệt ở phía bắc New Zealand, mật ong Elvish sở hữu hương vị tinh khiết, thanh tao và những tính chất dinh dưỡng vượt trội so với mật ong thông thường.
Quá trình thu hoạch mật ong Elvish vô cùng tỉ mỉ và công phu. Người ta phải trèo lên những cây phong cao hàng chục mét để thu gom từng tổ ong một cách thủ công. Tổng sản lượng chỉ đạt khoảng 300kg mỗi năm, khiến mật ong Elvish trở nên cực kỳ khan hiếm.
Ngoài hương vị thơm ngon đặc biệt, mật ong Elvish còn chứa nhiều vitamin, khoáng chất và đặc tính kháng khuẩn cao hơn mật ong thông thường. Mỗi lọ mật ong Elvish nhỏ 250g có giá lên tới 60 USD - một mức giá thực sự đắt đỏ cho một loại mật ong.
© Ảnh : Elvish HoneyMật Ong Elvish
Mật Ong Elvish - Sputnik Việt Nam, 1920, 13.05.2024
Mật Ong Elvish

Hàu Royal Coffin

Hàu Royal Coffin được mệnh danh là "nữ hoàng của các loại hàu" có nguồn gốc từ vùng biển ngoài khơi Anse Aux Meadows, Newfoundland, Canada - nơi điều kiện môi trường hoàn hảo để nuôi trồng loại hàu đặc biệt này.
Hàu Royal Coffin thuộc loài Arctica islandica, được đánh bắt từ những dòng biển sâu và lạnh giá. Chúng có vỏ dài, dày và rất sần sùi, màu nâu đỏ rực rỡ. Đặc điểm nổi bật của hàu Royal Coffin là thịt hàu dày mập, có màu vàng nhạt và hương vị ngọt lịm, tinh tế không thể tìm thấy ở bất kỳ loại hàu nào khác.
Quá trình đánh bắt hàu Royal Coffin rất vất vả và tốn công sức. Người ta phải lặn xuống độ sâu lớn, sử dụng dụng cụ đặc biệt để nhặt từng con hàu một. Mỗi năm chỉ có khoảng 40.000 con hàu Royal Coffin được đánh bắt, khiến chúng trở thành một thực phẩm cực kỳ quý hiếm và đắt đỏ.
Giá của một con hàu Royal Coffin trung bình dao động từ 50-60 USD. Tuy nhiên, những con hàu to, già với chất lượng tuyệt hảo có thể đạt mức giá lên tới vài trăm USD.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала