- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

Đại sứ Mỹ tại Trung Quốc: cơ sở tổ hợp công nghiệp quân sự Nga hiện mạnh hơn rất nhiều

© AP Photo / Jacques BrinonCựu đặc sứ Mỹ tại NATO, Nicholas Burns
Cựu đặc sứ Mỹ tại NATO, Nicholas Burns - Sputnik Việt Nam, 1920, 27.06.2024
Đăng ký
MATXCƠVA (Sputnik) - Đại sứ Mỹ tại Trung Quốc Nicholas Burns cho biết trong cuộc phỏng vấn với Bloomberg cơ sở công nghiệp quốc phòng của Nga hiện mạnh hơn nhiều so với trước cuộc xung đột ở Ukraina.

“Cơ sở công nghiệp quốc phòng Nga hiện mạnh hơn nhiều so với trước khi bắt đầu (cuộc xung đột ở Ukraina)”, Burns nói.

Máy bay không người lái Lancet - Sputnik Việt Nam, 1920, 27.06.2024
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Mỹ lo ngại vũ khí Nga ở Ukraina
Trước đó, Viện Dịch vụ Thống nhất Hoàng gia (RUSI) thừa nhận trong báo cáo các lệnh trừng phạt do phương Tây áp đặt lên ngành công nghiệp quốc phòng Nga không hiệu quả và không dẫn đến kết quả như mong đợi. Viện lưu ý bất chấp các lệnh trừng phạt, Nga vẫn có thể tăng cường sản xuất đạn pháo, tên lửa tầm xa và xe bọc thép.
Liên bang Nga cũng nhiều lần tuyên bố sẽ đương đầu với áp lực trừng phạt mà phương Tây bắt đầu áp đặt lên Nga từ vài năm trước và tiếp tục gia tăng. Moskva lưu ý phương Tây thiếu can đảm thừa nhận sự thất bại của các biện pháp trừng phạt chống lại Liên bang Nga. Bản thân các nước phương Tây nhiều lần lên tiếng cho rằng các lệnh trừng phạt chống Nga không có hiệu quả. Tổng thống Nga Vladimir Putin nhận định chính sách kiềm chế và làm suy yếu nước Nga là chiến lược lâu dài của phương Tây, và các lệnh trừng phạt giáng một đòn nặng vào toàn bộ nền kinh tế toàn cầu. Theo ông, mục tiêu chính của phương Tây là làm xấu đi cuộc sống của hàng triệu người.
Tổng thống Hoa Kỳ Joe Biden - Sputnik Việt Nam, 1920, 26.06.2024
Biden lo ngại hậu quả của lệnh trừng phạt chống lại Nga
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала