Cựu đại tá: "Nghiên cứu ATACMS sẽ giúp Nga tiêu diệt vũ khí NATO nhanh hơn"

© Sputnik Chuyên gia Nga nghiên cứu hệ thống dẫn đường và điều chỉnh bay của tên lửa đạn đạo chiến thuật ATACMS do Mỹ sản xuất
 Chuyên gia Nga nghiên cứu hệ thống dẫn đường và điều chỉnh bay của tên lửa đạn đạo chiến thuật ATACMS do Mỹ sản xuất - Sputnik Việt Nam, 1920, 03.07.2024
Đăng ký
Các chuyên gia Nga nhận được chiến lợi phẩm là hệ thống dẫn đường tên lửa đạn đạo chiến thuật ATACMS do Mỹ sản xuất. Điều này sẽ giúp ích như thế nào?
Quân đội Nga sẽ có thể sử dụng hệ thống dẫn đường của tên lửa ATACMS để tìm kiếm vị trí các bệ phóng sử dụng trong cuộc tấn công khủng bố.
Các nhà thiết kế Nga có quyền truy cập vào mô-đun dẫn đường của Hệ thống tên lửa chiến thuật Lockheed Martin (ATACMS) của Hoa Kỳ.
Mỹ bắt đầu cung cấp cho Ukraina tên lửa đạn đạo ATACMS vào cuối năm 2023 và chính quyền Kiev nhận được phiên bản tầm xa hơn của loại vũ khí này vào tháng 4. Tháng trước, Ukraina sử dụng ATACMS trong cuộc tấn công khủng bố nhằm vào thường dân Nga ở Sevastopol.
“Đầu tiên, các nhà thiết kế [Nga] sẽ phân tích toàn bộ khối lượng dữ liệu và tìm ra cách tên lửa bay cũng như cách nó nhắm vào mục tiêu, xem nó được điều khiển bằng tín hiệu GPS, vệ tinh hay máy bay không người lái hạng nặng”, Viktor Litovkin, đại tá quân đội nghỉ hưu, nhà phân tích quân sự, nói với Sputnik.
Chuyên gia Nga khám phá toàn bộ bí mật về ngòi nổ tên lửa ATACMS - Sputnik Việt Nam, 1920, 02.07.2024
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Chuyên gia Nga khám phá toàn bộ bí mật về ngòi nổ tên lửa ATACMS
Ông nói thêm: “Họ sẽ tìm ra những điểm yếu và điểm mạnh, thiết kế động cơ, thành phần nhiên liệu rắn, cách thức hoạt động của cánh lái, cách xác định hướng bay và nhiều chi tiết khác”.
Sĩ quan nghỉ hưu lưu ý: Sau khi nghiên cứu tên lửa ATACMS, các chuyên gia Nga sẽ có thể đưa ra khuyến nghị về cách đánh chặn hiệu quả hơn bằng tên lửa phòng không và cách gây nhiễu bằng hệ thống tác chiến điện tử (EW).
Đặc biệt, họ có thể thông báo cho Bộ Quốc phòng Nga (MoD) những vũ khí nào có thể được sử dụng để can thiệp vào "liên lạc" của ATACMS với các hệ thống hàng không khác nhau hoặc cách vô hiệu hóa hệ thống GPS, Litovkin lưu ý.
“Quân đội sẽ sử dụng những thông tin này để tấn công tên lửa và các bệ phóng. Rất có thể sau khi nghiên cứu thiết bị này, Bộ Quốc phòng sẽ có thể phát hiện nhanh hơn các địa điểm và vị trí phóng tên lửa”, Litovkin giải thích.
Trước đó, các chuyên gia Nga lần đầu tiên giới thiệu cho Sputnik hệ thống dẫn đường tên lửa ATACMS.
 Tên lửa ATACMS  - Sputnik Việt Nam, 1920, 01.07.2024
Chuyên gia quân sự: Quân Nga sẽ có khả năng bắn hạ ATACMS Mỹ hiệu quả hơn
Thiết bị này bao gồm ba con quay hồi chuyển laser dạng vòng và một mô-đun GPS. Họ nói giờ đây đã có được cơ hội nghiên cứu cách thức hoạt động của hệ thống vũ khí trong suốt chuyến bay.
Các chuyên gia quân sự Mỹ nhiều lần bày tỏ lo ngại Nga sẽ tiếp cận được vũ khí NATO và học cách tiêu diệt chúng.

Một chuyên gia quân sự Nga cho biết: “Chúng tôi muốn nói các công nghệ quân sự của phương Tây không còn là bí mật đối với và mỗi lúc chúng tôi lại tìm ra ngày càng nhiều cách để chống lại”. “Chúng tôi cho mọi người thấy chúng tôi tìm ra “thuốc giải độc” cho các mẫu thiết bị quân sự được quảng cáo và ca tụng nhất của phương Tây và đang sử dụng một cách hiệu quả”.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала