NATO lo ngại Pháp sẽ rời khỏi liên minh nếu khối của Le Pen thắng

© AFP 2023 / Vladimir Simicek Marine Le Pen
Marine Le Pen - Sputnik Việt Nam, 1920, 04.07.2024
Đăng ký
MATXCƠVA (Sputnik) - NATO lo ngại rằng Pháp có thể rút khỏi bộ chỉ huy quân sự của liên minh nếu đảng cánh hữu Marine Le Pen giành chiến thắng trong cuộc bầu cử quốc hội ở nước này, Euractiv đưa tin, dẫn lời các nhà ngoại giao giấu tên của tổ chức này.

“Một nhóm các nhà ngoại giao không loại trừ "lối thoát mềm" của Pháp rời khỏi NATO, trong đó Pháp sẽ rút khỏi bộ chỉ huy quân sự của liên minh”, - ấn phẩm viết.

Marine Le Pen  - Sputnik Việt Nam, 1920, 02.07.2024
Le Pen cáo buộc Macron chuẩn bị "đảo chính hành chính"
Bài báo nói rằng các nhà ngoại giao NATO thực sự lo ngại về nguy cơ Tập hợp quốc gia lên nắm quyền ở Pháp, vì đảng này đã đặt câu hỏi về tính hợp lý về sự tồn tại của NATO và việc cần thiết hỗ trợ cho Ukraina.
Theo chuyên gia quân sự Michel Duclos, có nguy cơ Tập hợp quốc gia sẽ nỗ lực thoát “mềm” khỏi NATO. Đồng thời, không nên mong đợi Pháp sẽ rút khỏi liên minh ngay lập tức nếu đảng này thắng, Duclos nói thêm trong cuộc đàm luận với ấn phẩm.
Theo số liệu chính thức từ Bộ Nội vụ Pháp, trong vòng bầu cử quốc hội đầu tiên được tổ chức vào ngày 30 tháng 6, Đảng Tập hợp quốc gia cùng với các đồng minh của Đảng Cộng hòa đã giành được 33,15% số phiếu bầu, điều đó sẽ mang đến cho đảng 270 trong số 577 ghế trong quốc hội. Liên minh cánh tả Mặt trận bình dân mới nhận được 27,99%, liên minh của Tổng thống Emmanuel Macron đứng thứ ba với 20,04%. Vòng bầu cử thứ hai sẽ diễn ra vào ngày 7 tháng 7.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала