- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

Phương Tây chưa liên lạc với Điện Kremlin về kế hoạch hòa bình của Tổng thống Putin

© POOL / Chuyển đến kho ảnhThư ký báo chí của Tổng thống Nga Dmitry Peskov
Thư ký báo chí của Tổng thống Nga Dmitry Peskov - Sputnik Việt Nam, 1920, 06.07.2024
Đăng ký
MATXCƠVA (Sputnik) - Các chính trị gia phương Tây không tỏ ra quan tâm đến các sáng kiến hòa bình cho Ukraina do Tổng thống Nga Vladimir Putin đề xuất. Thư ký báo chí của nguyên thủ quốc gia Dmitry Peskov nói với Sputnik điều này.
Trước câu hỏi các nhà báo nêu ra: liệu có đại diện phương Tây nào liên lạc với lãnh đạo Nga ba tuần sau đó hay không, ông Peskov trả lời: “Không”.
Chúng tôi nhắc lại rằng vào ngày 14 tháng 6, Tổng thống Vladimir Putin đã đề xuất kế hoạch giải quyết cuộc khủng hoảng Ukraina. Trong đó, ông liệt kê các điều kiện mà Moskva có thể đàm phán với Kiev. Chúng bao gồm việc rút lực lượng Ukraina khỏi DNR và LVR, các tỉnh Zaporozhye và Kherson.
Putin nêu điều kiện đàm phán với Ukraina - Sputnik Việt Nam, 1920, 14.06.2024
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Tổng thống Nga Putin nêu điều kiện đàm phán với Ukraina
Một yêu cầu cơ bản khác là tình trạng trung lập và phi hạt nhân của Ukraina.
Tại Kiev, đề xuất của Putin được coi là tối hậu thư, còn Tổng thư ký NATO Jens Stoltenberg tuyên bố liên minh này sẽ tiếp tục hỗ trợ Ukraina.
Trong khi đó, một số nhà phân tích phương Tây tin rằng kế hoạch này nên là chủ đề của các cuộc đàm phán, và Mỹ đang phạm sai lầm khi lảng tránh nó.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала