- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

Thủ tướng Orban đưa ra dự báo quan trọng về chiến dịch quân sự đặc biệt trong báo cáo bí mật gửi EU

© Sputnik / Evgeny Biyatov / Chuyển đến kho ảnhCông tác tác chiến của pháo binh tên lửa của Lực lượng vũ trang Nga theo hướng Artemovsk
Công tác tác chiến của pháo binh tên lửa của Lực lượng vũ trang Nga theo hướng Artemovsk - Sputnik Việt Nam, 1920, 10.07.2024
Đăng ký
MATXCƠVA (Sputnik) - Thủ tướng Hungary Viktor Orban, trong một báo cáo mật gửi Chủ tịch Hội đồng Châu Âu Charles Michel, bày tỏ lo ngại về tương lai của cuộc xung đột Ukraina, theo El Pais trích dẫn tài liệu.
“Hai tháng tới trên tiền tuyến ở Ukraina sẽ “kịch tính hơn bao giờ hết”, ấn phẩm dẫn lời Orban nói.
Thủ tướng Hungary Viktor Orban - Sputnik Việt Nam, 1920, 09.07.2024
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Thủ tướng Hungary Viktor Orban tuyên bố về gia tăng cơ hội đình chiến ở Ukraina
Bài báo cho biết Thủ tướng Hungary tin hiện nay khả năng các đề xuất ngừng bắn sẽ được đón nhận một cách thuận lợi hơn. Hơn nữa, chính trị gia tin Tổng thống Nga Vladimir Putin và Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình cam kết đàm phán hòa bình giữa Moskva và Kiev vào cuối năm nay, ấn phẩm viết.
Thủ tướng Hungary Viktor Orban tới Moskva vào ngày 5/7 và có cuộc gặp với Putin. Ông gọi chuyến thăm Nga là giai đoạn tiếp theo của sứ mệnh hòa bình, bước đầu tiên là chuyến đi tới Kiev vào ngày 2 tháng 7.
Các chính trị gia châu Âu lên án chuyến thăm Moskva của Orban. Người đứng đầu Bộ Quốc phòng Estonia Hanno Pevkur phàn nàn về sự chú ý ngày càng tăng của thế giới đối với sự kiện này khiến các đồng minh mất tập trung trong việc giúp đỡ Ukraina và thảo luận về các vấn đề gia nhập Liên minh châu Âu và NATO. Cựu Thủ tướng Estonia Kaja Kallas tin Orban muốn gieo rắc sự nhầm lẫn trong chuyến thăm của mình, và Thủ tướng Đức Olaf Scholz lên án hành động của chính trị gia này, nhấn mạnh “Liên minh châu Âu đứng về phía Ukraina”.
Tổng thống Nga Vladimir Putin gặp Thủ tướng Hungary V. Orban - Sputnik Việt Nam, 1920, 08.07.2024
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Thủ tướng Hungary Orban nêu ba lý do khiến Nga không thể thua
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала