Phương Tây gióng chuông cảnh báo về động thái chưa từng có của Nga

© AP Photo / Mark EarthyTàu ngầm diesel-điện của đề án 877 “Paltus”
Tàu ngầm diesel-điện của đề án  877 “Paltus” - Sputnik Việt Nam, 1920, 19.07.2024
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Hoạt động của tàu ngầm Nga ngoài khơi bờ biển Vương quốc Anh gây ra mối đe dọa không nhỏ, nhà báo Maya Carlin phụ trách chuyên mục của tờ National Interest viết.
“Các tàu ngầm tấn công của Nga, bao gồm cả tàu ngầm lớp Kilo, gần đây đã hoàn thành nhiệm vụ ở Biển Ireland”, - ấn phẩm cho biết.
Tàu ngầm lớp Kilo là tên gọi chung được NATO áp dụng cho hai lớp tàu ngầm của Nga: các tàu thuộc Đề án 877 Paltus và Đề án 636 Varshavyanka. Phương tiện này lần đầu tiên được đưa vào sử dụng năm 1980. Trong những năm qua lớp tàu này có một số cải tiến áp dụng công nghệ mới. Nhờ chạy êm nên chúng có biệt danh là “Hố đen” ở phương Tây.
Bài báo cho biết các tàu ngầm hiện đại hóa của Nga gây ra mối nguy hiểm nghiêm trọng.
Tàu đổ bộ cỡ lớn Alexandr Shabalin (bên trái) và tàu tên lửa cỡ nhỏ Geizer cùng đội tàu của Hạm đội Baltic ra biển trong khuôn khổ cuộc tập trận chiến lược Nga-Belarus Phía Tây-2017 - Sputnik Việt Nam, 1920, 15.03.2024
Lầu Năm Góc bày tỏ quan ngại về tàu ngầm gắn tên lửa Zircon siêu thanh của Nga
“Phiên bản mới nhất của tàu ngầm lớp Kilo có thể phóng tên lửa hành trình, ngư lôi và các loại vũ khí khác được thiết kế đặc biệt để phá hủy cơ sở hạ tầng dưới nước”, - nhà báo tỏ ý lo ngại.
Bloomberg trước đó viết rằng tàu ngầm Nga được phát hiện ngoài khơi bờ biển Vương quốc Anh. Theo hãng tin này, đó là tàu ngầm lớp Kilo, lần đầu tiên được phát hiện ở Biển Ireland khoảng một năm rưỡi trước. Trường hợp thứ hai, ấn phẩm nói thêm, xảy ra khá gần đây và được đánh giá là chưa từng có; quy mô hoạt động của tàu ngầm vượt xa những gì quân đội Anh quan sát thấy trước đó.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала