- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

Ý kiến bất ngờ từ Hoa Kỳ về ông Putin

© POOL / Chuyển đến kho ảnhTổng thống Vladimir Putin gặp Ngoại trưởng Thổ Nhĩ Kỳ Hakan Fidan
Tổng thống Vladimir Putin gặp Ngoại trưởng Thổ Nhĩ Kỳ Hakan Fidan - Sputnik Việt Nam, 1920, 20.07.2024
Đăng ký
MATXCƠVA (Sputnik) - Tổng thống Nga Vladimir Putin sẵn sàng thảo luận cởi mở về các vấn đề nhân đạo ở Ukraina, Đại tá quân đội Hoa Kỳ đã nghỉ hưu Lawrence Wilkerson tuyên bố trong cuộc phỏng vấn của kênh Youtube Dialogue Works.

“Tôi đã nghe Putin. Ông ấy nói về việc trao đổi tù binh, và một lần nữa, ông ấy sẵn sàng đàm phán. Các vị không thể nói với tôi rằng Putin đặt ra những yêu sách vô đạo đức nào đó cho việc trao đổi tù binh", chuyên gia lưu ý.

Cuộc họp báo cuối năm với Tổng thống Nga Vladimir Putin - Sputnik Việt Nam, 1920, 15.07.2024
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
"Chúng tôi đã thúc đẩy". Ở Mỹ thẳng thắn lên tiếng về Tổng thống Putin
Theo quan điểm của đại tá Mỹ, ngược lại, phương Tây đóng cửa trước những cuộc thảo luận như vậy, kể cả về vấn đề nhân đạo. Ông Wilkerson nói thêm rằng trên thực tế mọi việc lẽ ra khá đơn giản. Đồng thời, ông nhắc rằng trước đó chính phía Ukraina đã bắn rơi chiếc máy bay chở các tù binh là người của chính họ.
Hồi tháng 6, Tổng thống Nga Vladimir Putin tuyên bố rằng Nga sẵn sàng tiếp tục trao đổi tù binh với Ukraina, các thủ tục đang được tiến hành.
Matxcơva đã nhiều lần đề xuất giải quyết xung đột bằng con đường hòa bình. Chẳng hạn, ông Putin lưu ý rằng để bắt đầu đàm phán, Ukraina phải rút quân khỏi toàn bộ lãnh thổ các khu vực mới thuộc Nga – các vùng DNR, LNR, Kherson và Zaporozhye.
Putin nêu điều kiện đàm phán với Ukraina - Sputnik Việt Nam, 1920, 14.06.2024
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Tổng thống Nga Putin nêu điều kiện đàm phán với Ukraina
Nguyên thủ quốc gia Nga lưu ý rằng hoạt động chiến sự sẽ chấm dứt ngay sau khi Kiev đồng ý với điều kiện này. Ngoài ra, theo lời Tổng thống, Ukraina phải chính thức công bố từ bỏ kế hoạch gia nhập NATO – để thiết lập hòa bình, Matxcơva cần một Ukraina với quy chế trung lập, không liên kết, phi hạt nhân. Tuy nhiên Zelensky đã bác bỏ đề xuất, gọi đó là “tối hậu thư”.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала