Bộ Ngoại giao Nga bình luận về việc quân sự hóa miền bắc Na Uy

© Sputnik / Natalya SelivestrovaBộ Ngoại giao Liên bang Nga
Bộ Ngoại giao Liên bang Nga - Sputnik Việt Nam, 1920, 21.07.2024
Đăng ký
MATXCƠVA (Sputnik) - Việc quân sự hóa miền bắc Na Uy sẽ không dẫn đến sự gia tăng an ninh của nước này mà sẽ gây ra căng thẳng leo thang, đại diện chính thức của Bộ Ngoại giao Nga Maria Zakharova nêu ra vấn đề này, câu trả lời được công bố trên trang web chính thức của Bộ.

“Chúng tôi đã nhiều lần bình luận về chủ đề xem xét việc tự hạn chế các hoạt động quân sự nước ngoài gần biên giới với Nga trong bối cảnh Na Uy gia tăng chuẩn bị quân sự, tăng cường cường độ tập trận và hoạt động tác chiến với sự tham gia của các đồng minh, đồng thời đẩy mạnh hiện diện của NATO ở Bắc Cực”, - nhà ngoại giao Nga nêu rõ.

Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Nga Maria Zakharova - Sputnik Việt Nam, 1920, 13.06.2024
Bà Maria Zakharova: Mỹ dưới lá cờ NATO đang lôi kéo các nước EU đụng độ trực tiếp với Nga
Theo Maria Zakharova, Bộ Ngoại giao Nga nhận thấy các khu vực phía bắc Na Uy, tiếp giáp với biên giới Nga-Na Uy chuyển đổi dần dần thành tiền đồn được vũ trang và kiên cố của Liên minh Bắc Đại Tây Dương.
Đại diện Bộ Ngoại giao Nga nhấn mạnh: việc quân sự hóa miền bắc Na Uy sẽ không giúp tăng cường an ninh cho nước này mà sẽ phản tác dụng, gây căng thẳng leo thang.

“Nga không đe dọa Na Uy. Chúng tôi tin tưởng rằng: hơn ai hết, cư dân vùng biên giới Đông Finnmark, nơi được Hồng quân giải phóng khỏi quân xâm lược Đức Quốc xã gần 80 năm trước, đã nhận ra điều này ”, - bà kết luận.

Trước đó, Zakharova đã bình luận về việc Cộng hòa Séc từ chối công nhận hộ chiếu Nga không có chip sinh trắc học. Bà bày tỏ quan điểm đây là động thái không thân thiện nhằm làm xấu đi mối quan hệ Nga-Séc.
Официальный представитель МИД России Мария Захарова. Архивное фото - Sputnik Việt Nam, 1920, 18.07.2024
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
BNG Nga nói về việc giải quyết tình hình Ukraina dưới thời Trump và Vance: chúng ta cần phải thực tế
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала