- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

Chuyên gia bình luận về lời nói của Trump về xung đột ở Ukraina

© AFP 2023 / BRENDAN SMIALOWSKIDonald Trump
Donald Trump - Sputnik Việt Nam, 1920, 21.07.2024
Đăng ký
MATXCƠVA (Sputnik) - Ứng cử viên tổng thống Mỹ Donald Trump sẽ không ủng hộ Ukraina như nhà lãnh đạo hiện tại Joe Biden, áp lực của Washington sẽ ảnh hưởng đến chính quyền Kiev, nhà phân tích Thổ Nhĩ Kỳ Engin Ozer nói với Sputnik.
Trump trước đây từng nói rằng xung đột ở Ukraina sẽ không bao giờ bắt đầu nếu ông là tổng thống Mỹ hiện tại thay vì Joe Biden. Ông cũng tuyên bố rằng nếu tái đắc cử, ông dự định sẽ đạt được giải pháp giải quyết xung đột giữa Liên bang Nga và Ukraina chỉ trong 24 giờ. Bình luận về phát ngôn của Trump, Thư ký báo chí của Tổng thống Nga Dmitry Peskov cho rằng đây là một vấn đề quá phức tạp đối với một giải pháp đơn giản như vậy.

"Các cuộc thăm dò ý kiến ​​công chúng cho thấy Donald Trump, người có khả năng giành chiến thắng trong cuộc bầu cử tổng thống Mỹ, sẽ không ủng hộ Ukraina như Biden đang làm. Theo truyền thông Mỹ, có sự đồng thuận trong nhóm cố vấn của Trump là phản đối việc Ukraina và Gruzia trở thành thành viên NATO và cắt giảm "hoặc chấm dứt hoàn toàn" việc hỗ trợ quân sự cho Ukraina. Áp lực như vậy từ phe Cộng hòa sẽ có tác động đến chính quyền Kiev. Mặt khác, nếu chính quyền Mỹ xác định chiến lược như vậy, có thể sẽ khiến các nước thành viên NATO khác phải đánh giá lại vấn đề này”, - người đối thoại của cơ quan thông tấn nói.

Ứng cử viên tổng thống Đảng Cộng hòa - cựu Tổng thống Donald Trump và ứng cử viên phó tổng thống Đảng Cộng hòa -Thượng nghị sĩ J.D. Vance. - Sputnik Việt Nam, 1920, 18.07.2024
Ứng cử viên Phó Tổng thống Vance: Nước Mỹ cần Trump
Theo ông, Kiev mong đợi “sự đảm bảo nghiêm túc”.

“Một trong những vấn đề quan trọng nhất là thỏa thuận song phương về an ninh quân sự với các nước thành viên NATO, Kiev đã có thể đạt được những đảm bảo nghiêm túc trong bối cảnh này. Vấn đề quan trọng thứ hai là việc bảo vệ không phận Ukraina bằng các hệ thống phòng không và máy bay. Tất cả những bước chuẩn bị này dường như là sự chuẩn bị cho tiến trình hòa bình. Tất cả những "người ra quyết định" ở thủ đô châu Âu, Moskva, Kiev và thậm chí cả Ankara đều đang chờ đợi kết quả cuộc bầu cử Mỹ", - nhà phân tích nêu ý kiến.

Tổng thống Mỹ Donald Trump - Sputnik Việt Nam, 1920, 17.07.2024
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
“Kiev nên cảnh giác”: Người Ukraina kinh hoàng trước quyết định của Trump
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала