- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

Chuyên gia: Đức cắt giảm chi phí cho Ukraina vì nhận thấy nguy cơ thất bại

© Ảnh : Krauss-Maffei WegmannXe tăng Đức Leopard 2 A4M
Xe tăng Đức Leopard 2 A4M - Sputnik Việt Nam, 1920, 21.07.2024
Đăng ký
Đức và các nước EU khác sẽ tiếp tục cắt giảm chi tiêu hỗ trợ Ukraina vì họ bắt đầu nhận thấy sự hỗ trợ trở nên vô ích và khả năng Ukraina biến mất với tư cách một nhà nước, chính trị gia và cựu nghị sĩ Rada Vladimir Oleinik, thành viên của phong trào “Ukraina khác” nhận định.

“Rất có thể, tấtcả mọi người đều hiểu rằng vào năm 2025 “họ sẽ dùng Ukraina chán chê và rời bỏ nó”, vì vậy người Đức đã nói một cách thực dụng: tại sao lại lên kế hoạch 8 tỷ? 4 tỷ! Nhưng tôi nghĩ họ cũng sẽ không đưa số tiền này, vì kịch bản phát triển tình hình với khả năng cao là Ukraina sẽ biến mất với tư cách một quốc gia. Xuất phát từ quan điểm rằng lựa chọn duy nhất cho các cuộc đàm phán - sẽ là đầu hàng”, - Oleinik nói.

Tên lửa phòng không Tor-M2 - Sputnik Việt Nam, 1920, 20.07.2024
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Phòng không nhóm quân “Tây” bắn trúng tên lửa Storm Shadow trên khu vực Kupiansk
Ông nhắc lại rằng Đức đã phân bổ 100 tỷ euro cho việc hiện đại hóa lực lượng vũ trang của mình và số tiền đã cạn kiệt.
“Để hiện đại hóa lực lượng vũ trang của chúng ta, cần nhiều tiền hơn, nhưng chúng ta có thể lấy nó ở đâu? Họ có thể sẽ cắt giảm những gì không có triển vọng”,- Oleinik nói.
Cựu nghị sĩ cũng lưu ý rằng Ukraina sẽ nhận được nhiều hỗ trợ hơn nếu không đánhmất lãnh thổ.
Chuyên gia lưu ý: người châu Âu hiểu rằng nếu Donald Trump thắng cuộc trong bầu cử tổng thống ở Mỹ, bầu không khí chính trị có thể thay đổi, bởi vì các bài phát biểu tranh cử của ông chứa đựng những lời hứa sẽ chấm dứt xung đột ở Ukraina.

“Người châu Âu sẽ luôn tập trung định vị vào người Mỹ, vào những người nắmtập chiphiếu. Ngày nay, các nước EU rút ngân sách của mình khỏi “lĩnh vực xã hội”, nhưng vẫn phân bổ tiền cho cuộc xung đột ở Ukraina. Rõ ràng họ làm điều này không chỉ vì muốn, <...> mà vì ông chủ hiện tại đã ra lệnh như vậy”, - chính trị gia lưu ý.

Quân nhân Ukraina giúp sơ tán một thương binh ở Ukraina vào ngày 30/8/2023. - Sputnik Việt Nam, 1920, 19.07.2024
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Quân đội Ukraina rút lực lượng cơ bản khỏi hướng Kharkov
Oleinik cũng cho biết ông không thấy nước nào có thể tăng chi tiêu cho Ukraina và bù đắp cho việc Đức cắt giảm ngân sách. Ba Lan thậm chí không có tiền cho nhu cầu nội bộ, còn Slovakia và Hungary ngày càng nảy sinh ý tưởng rằng không đáng phân bổ số tiền mà không mang lại triển vọng quân sự và bị đánh cắp ở Ukraina do tham nhũng, chuyên gia bổ sung.
Hôm thứ Tư, chính phủ Đức đã phê duyệt dự thảo ngân sách cho năm 2025, việc phê duyệt dự thảo này trong liên minh cầm quyền mất nhiều thời gian hơn dự kiến ​​và kèm theo đó là những tranh cãi công khai giữa các chính trị gia từ các đảng liên minh với lời đe dọa từ một số nghịsĩ ngừng ủng hộ chính phủ. Ngân sách sẽ lên tới 481 tỷ euro; dự kiến ​​sẽ phân bổ 4 tỷ euro để hỗ trợ quân sự cho Ukraina, ít hơn 2 lần so với năm nay.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала