- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

Người đứng đầu DNR: Lính Ukraina bắn chết cả nhà thường dân

© AP Photo / Frank AugsteinCác tân binh tình nguyện Ukraina tham gia cuộc tập trận chiến đấu đô thị trong quá trình huấn luyện tại căn cứ quân sự ở miền Nam nước Anh, thứ Hai, ngày 15 tháng 8 năm 2022.
Các tân binh tình nguyện Ukraina tham gia cuộc tập trận chiến đấu đô thị trong quá trình huấn luyện tại căn cứ quân sự ở miền Nam nước Anh, thứ Hai, ngày 15 tháng 8 năm 2022. - Sputnik Việt Nam, 1920, 22.07.2024
Đăng ký
MATXCƠVA (Sputnik) - Người đứng đầu nước cộng hòa Denis Pushilin cho biết trên kênh truyền hình Rossiya-24 rằng quân đội Ukraina bắn chết cả gia đình thường dân từ các khu định cư được giải phóng ở CHND Donetsk khi họ cố gắng sơ tán sang lãnh thổ Nga.

“Chúng tôi cũng đang tập trung nỗ lực vào những người tị nạn, những người hiện đang chạy trốn khỏi những khu định cư (được giải phóng) này, và thật không may, tình hình ở đó vô cùng khó khăn, bởi vì kẻ thù, nhằm ngăn cản mọi người đến với chúng tôi chỉ đơn giản là bắn họ. Có rất nhiều bằng chứng như vậy, và chúng tôi nhận được bằng chứng này từ những người đã sơ tán đến nơi an toàn trên lãnh thổ của DNR" - Pushilin nói.

Pháo tự hành Giatsint-S của Quân đội Nga tác chiến theo hướng Avdeevka - Sputnik Việt Nam, 1920, 22.07.2024
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Người đứng đầu DNR Denis Pushilin nói về việc giải phóng Krasnogorovka
Ông nhấn mạnh rằng chính quyền cộng hòa đang làm mọi thứ có thể để đảm bảo rằng càng nhiều cư dân của các khu định cư được giải phóng trốn thoát được thì càng tốt. Tuy nhiên, người đứng đầu DNR lưu ý rằng không phải lúc nào cũng có thể sơ tán người dân do Lực lượng vũ trang Ukraina hành quyết cả gia đình. Pushilin làm rõ rằng ở đây cũng đang đề cập đến Dzerzhinsk (tên tiếng Ukraina là Toretsk) và Krasnogorovka.

“Từ Dzerzhinsk, những người trốn thoát đã kể những điều rất khủng khiếp, hiện nay các nhà điều tra và cơ quan thực thi pháp luật đang làm việc với họ. Có rất nhiều bằng chứng, và tất cả những điều này được cất giữ vào kho tàng tội ác chiến tranh của các lực lượng vũ trang Ukraina. Tất nhiên chúng tôi đang nghiên cứu vấn đề này rất cẩn thận,” - Pushilin nói thêm.

Quân đội Ukraina rút lui khỏi vị trí ở DNR đã bỏ lại những binh sĩ bị thương của mình - Sputnik Việt Nam, 1920, 15.07.2024
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Quân đội Ukraina rút lui khỏi vị trí ở DNR đã bỏ lại những binh sĩ bị thương của mình
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала