- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

LLVT Nga phá hủy căn cứ xuồng không người lái và 5 xe chiến đấu bộ binh Bradley

© Sputnik / Stanislav Krasilnikov / Chuyển đến kho ảnhCông tác chiến đấu của các tổ lái hệ thống tên lửa phòng không Strela-10 của Quân khu Trung tâm theo hướng Avdeevka
Công tác chiến đấu của các tổ lái hệ thống tên lửa phòng không Strela-10 của Quân khu Trung tâm theo hướng Avdeevka - Sputnik Việt Nam, 1920, 25.07.2024
Đăng ký
MATXCƠVA (Sputnik) - Bộ Quốc phòng Nga cho biết, trong 24 giờ qua, Lực lượng Vũ trang Nga đã phá hủy một căn cứ dành cho xuồng cho tàu không người lái của Ukraina, 5 xe chiến đấu bộ binh Bradley và các mục tiêu khác.

“Các lực lượng hàng không chiến thuật, máy bay không người lái, lực lượng tên lửa và pháo binh của các nhóm quân thuộc Lực lượng Vũ trang Liên bang Nga trong ngày qua đã phá hủy một kho nhiên liệu và chất bôi trơn của Lực lượng Vũ trang Ukraina, tới 5 xe chiến đấu bộ binh Bradley do Mỹ sản xuất tại địa điểm có thiết bị quân sự nước ngoài, cũng như căn cứ dành cho xuồng không người lái. Ngoài ra, đã đánh trúng các xưởng sửa chữa và phục hồi của các nhà máy bọc thép và rèn cơ khí, cũng như nơi tập trung nhân lực và thiết bị quân sự của Lực lượng Vũ trang của Ukraina ở 104 khu vực”, - báo cáo cho biết.

"Trong ngày qua, các hệ thống phòng không của Nga đã bắn hạ 3 quả đạn HIMARS MLRS, cũng như 52 máy bay không người lái của Ukraina, 26 chiếc trong số đó nằm ngoài vùng chiến dịch quân sự đặc biệt”, - Bộ Quốc phòng cho biết thêm.

Ở Nga bắt đầu tập trận với vũ khí hạt nhân phi chiến lược - Sputnik Việt Nam, 1920, 25.07.2024
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Iskander-M của Nga tấn công nhà máy thiết giáp Kharkov

Nhóm "Dnepr" tiêu diệt tới 115 lực lượng vũ trang Ukraina trong 24 giờ qua

“Các đơn vị của nhóm quân "Dnepr" đã đánh bại nơi tập trung nhân lực và trang thiết bị của lữ đoàn tấn công miền núi số 128 của Lực lượng vũ trang Ukraina, Lữ đoàn thủy quân lục chiến số 38 và Lữ đoàn vệ binh quốc gia số 15 tại các khu định cư Lugovoe, Malaya Tokmachka của Zaporozhye khu vực Tyaginka, Pridnestrovka và Antonovka, khu vực Kherson. Thiệt hại của Lực lượng vũ trang Ukraina lên tới 115 quân nhân, hai xe chiến đấu bọc thép, 17 xe, một khẩu pháo M777 155 mm sản xuất tại Mỹ, một khẩu D-20, pháo tự hành Akatsiya 152 mm và pháo tự hành Msta-B 152 mm, hai trạm tác chiến điện tử Enclave-N”, - Bộ Quốc phòng Nga cho biết trong một tuyên bố.

Phòng không Nga bắn hạ máy bay không người lái - Sputnik Việt Nam, 1920, 25.07.2024
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
11 máy bay không người lái bị bắn hạ trên lãnh thổ Nga trong đêm qua

Nhóm “Trung tâm” đẩy lùi 7 đợt phản công của Lực lượng vũ trang Ukraina

"Các đơn vị của nhóm quân "Trung tâm" đã cải thiện tình hình chiến thuật và đánh bại các đội hình của các lữ đoàn cơ giới 28, 31, 32, 41, 47 và 151, lữ đoàn bộ binh 68, lữ đoàn dù 25 của Lực lượng vũ trang Ukraina, lực lượng phòng thủ lãnh thổ 111 tại các khu định cư Timofeevka, Vozdvizhenka, Aleksandro-Shultino, Ivanovka, Toretsk, Novoselovka Pervaya, Mikhailovka và Kalinovo của Cộng hòa Nhân dân Donetsk", báo cáo của Bộ Quốc phòng Nga cho biết.

Quân nhân của Bộ Quốc phòng LB Nga thực hiện nhiệm vụ chiến đấu ở khu vực Kharkov - Sputnik Việt Nam, 1920, 24.07.2024
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Bộ Quốc phòng Nga nói về việc sơ tán và sửa chữa thiết bị gần Kharkov

Nhóm lực lượng “Phía Nam” chiếm nhiều vị trí thuận lợi hơn

Theo Bộ Quốc phòng Nga, lực lượng “Phía Nam” đã chiếm giữ các tuyến và vị trí thuận lợi hơn, đồng thời đánh bại nhân lực và trang bị của các lữ đoàn bộ binh cơ giới 24, 54, lữ đoàn không kích 80, lữ đoàn xung kích số 5, lữ đoàn bộ binh cơ giới 72 của Ukraina trong các khu định cư Chasov Yar, Krasnoye, Konstantinovka, Krasnogorovka và Verkhnekamenskoye của Cộng hòa Nhân dân Donetsk.

Nhóm quân "Phía Bắc" đẩy lùi 6 đợt phản công của Lực lượng vũ trang Ukraina

“Các đơn vị của nhóm quân “Phía Bắc” đã đánh bại nhân sự và trang thiết bị của lữ đoàn tấn công cơ giới số 42, lữ đoàn không kích số 82 của Lực lượng vũ trang Ukraina, Lữ đoàn thủy quân lục chiến số 36 tại các khu vực định cư Volchansk, Glubokoe, Liptsy, Staritsa và Shestakovo ở Kharkov. Đã đẩy lùi sáu cuộc phản công của Lữ đoàn tấn công đường không số 92 của Lực lượng vũ trang Ukraina”, báo cáo của Bộ Quốc phòng Nga cho biết.

Một quân nhân thuộc nhóm Trung tâm của Lực lượng Vũ trang Nga theo hướng Avdeevka của một hoạt động quân sự đặc biệt - Sputnik Việt Nam, 1920, 19.07.2024
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Bộ Quốc phòng Nga: Quân Nga tấn công 11 cuộc vào các chủ thể của nền công nghiệp-quốc phòng Ukraina
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала