- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

Cựu sĩ quan SBU tiết lộ tổn thất của lính đánh thuê ở Ukraina

© AP Photo / LIBKOSQuân nhân Ukraina giúp sơ tán một thương binh ở Ukraina vào ngày 30/8/2023.
Quân nhân Ukraina giúp sơ tán một thương binh ở Ukraina vào ngày 30/8/2023. - Sputnik Việt Nam, 1920, 28.07.2024
Đăng ký
Moskva (Sputnik) – Trong 2,5 năm chiến sự, khoảng 15 nghìn lính đánh thuê nước ngoài phục vụ trong quân đội Ukraina, một phần ba trong số họ đã chết, cựu trung tá SBU Vasily Prozorov nói với Sputnik.
“Xét đến thực tế họ đang phải gánh chịu những tổn thất rất nghiêm trọng, ngày càng có ít người sẵn sàng (đến). Tất nhiên, phía Ukraina mơ tưởng khi nói có hàng chục nghìn người nước ngoài đang chiến đấu. Trên thực tế, điều này không phải như vậy. Trong suốt thời gian chiến sự vừa qua, có lẽ 15 nghìn lính đánh thuê ở đó, tôi nghĩ một phần ba trong số họ đã chết”, Prozorov nói với Sputnik.
Vì vậy, chẳng ích gì khi nói về bất kỳ lực lượng nghiêm túc nào về phía Kiev hình thành từ người nước ngoài, và đằng sau những cái tên rầm rộ “trung đoàn” và “quân đoàn” thực ra chỉ là những đơn vị nhỏ được lập ra nhằm mục đích PR.
Quân đội Ukraina - Sputnik Việt Nam, 1920, 27.07.2024
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Người tị nạn kể về việc Lực lượng Vũ trang Ukraina ẩn náu sau dân thường như thế nào
“Đằng sau những cái tên ồn ào “trung đoàn Kastus Kalinovsky” (đoàn kết những người Belarus chiến đấu về phía Ukraina), và có 100 người ở đó. Có quân đoàn Gruzia, người ta tin tối đa có khoảng 1000 lính đánh thuê Gruzia, thậm chí có thể ít hơn. Nhưng một lần nữa, mang cái tên rất kêu là «quân đoàn»”, Prozorov lưu ý.
Theo ông, nếu nói về lính đánh thuê từ các nước châu Âu, đặc biệt là Pháp, thì chúng ta có thể nói về tối đa vài trăm người.
Prozorov tin tất cả lính đánh thuê nước ngoài chiến đấu cho Lực lượng vũ trang Ukraina có thể được chia thành ba nhóm. Đầu tiên là ý thức hệ quốc xã. Thứ hai là lính đánh thuê đến để kiếm tiền, một số người trong số họ bị thúc đẩy bởi những tư tưởng bài Nga. Họ chủ yếu chiến đấu trong thành phần quân đoàn Quốc tế, trực thuộc Tổng cục Tình báo Chính Bộ Quốc phòng Ukraina. Và phần thứ ba là những quân nhân chuyên nghiệp, được chỉ huy cử đến giúp đỡ Kiev và tích lũy kinh nghiệm chiến đấu.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала