- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

Chuyên gia Mỹ tiết lộ chuyện xảy ra ở khu vực chiến dịch quân sự đặc biệt

© AP Photo / Leo CorreaBinh sĩ Ukraina
Binh sĩ Ukraina  - Sputnik Việt Nam, 1920, 30.07.2024
Đăng ký
MATXCƠVA (Sputnik) - Chuyên gia quân sự Mỹ Mark Sleboda cho biết trong cuộc phỏng vấn với nhà báo Rachel Blevins rằng quân đội Ukraina trong vùng chiến sự đang cố gắng đầu hàng người Nga bất cứ khi nào có cơ hội.

“Quân nhân của chế độ Kiev không muốn chiến đấu, họ chưa được huấn luyện, họ chỉ đơn giản là buộc phải ra mặt trận, ngay khi có cơ hội là họ đầu hàng, bỏ chạy khỏi vị trí hoặc rút lui trong những tuần gần đây”, nhà phân tích cho biết.

Theo ông, giới lãnh đạo Ukraina lo ngại rằng một số hoạt động đồng thời sẽ tấn công vào khả năng phòng thủ của Lực lượng vũ trang Ukraina và làm sụp đổ mặt trận.
Chế độ Kiev phải đối mặt với những vấn đề nghiêm trọng trong việc bổ sung tân binh cho quân đội. Lực lượng vũ trang Ukraina đang gặp phải tình trạng thiếu nhân lực do tổn thất lớn và sự miễn cưỡng phục vụ của người dân. Người dân chống lại những người tuyển quân trên đường phố, thường dẫn đến đụng độ và đánh nhau.
Tư lệnh lực lượng đặc biệt Akhmat, phó tư lệnh Quân đoàn 2 của Dân quân Nhân dân LNR Apty Alaudinov - Sputnik Việt Nam, 1920, 29.07.2024
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Lực lượng vũ trang Ukraina mất toàn bộ tuyến phòng thủ đầu tiên trên hướng Donetsk
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала