- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

Điện Kremlin: Nga sẵn sàng đàm phán về Ukraina

© Sputnik / Pavel Bednyakov / Chuyển đến kho ảnhThư ký báo chí của Tổng thống Nga Dmitry Peskov
Thư ký báo chí của Tổng thống Nga Dmitry Peskov - Sputnik Việt Nam, 1920, 01.08.2024
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Nga sẵn sàng đàm phán về Ukraina, đây là cách ưu tiên để giải quyết xung đột, Thư ký báo chí của Tổng thống Nga, ông Dmitry Peskov cho biết.
“Tổng thống của chúng ta đã nhiều lần tuyên bố rằng chúng ta sẵn sàng đàm phán, đây là cách ưu tiên để giải quyết vấn đề và đạt được mục tiêu của chúng ta”, - ông Peskov nói trong cuộc phỏng vấn với đài phát thanh Nga.

“Hiện tại chưa có chuẩn bị hội nghị thượng đỉnh nào có sự tham gia của Nga”, - ông Peskov nói.

Nhà báo của đài phát thanh đưa tin rằng một "hội nghị thượng đỉnh hòa bình" khác được cho là đang được chuẩn bị - lần này với sự tham gia của Nga.
Ông nhắc lại: Tổng thống Putin, ngay cả trước khi bắt đầu chiến dịch đặc biệt ở Ukraina , đã thực hiện nỗ lực cuối cùng để kêu gọi tập thể phương Tây đàm phán; dự thảo các tài liệu liên quan đã được chuẩn bị để bắt đầu thảo luận trên cơ sở chúng.
Valentina Matvienko tại cuộc họp Hội đồng An ninh Liên bang Nga - Sputnik Việt Nam, 1920, 01.08.2024
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Chủ tịch Hội đồng Liên bang Nga nêu điều kiện đàm phán với Ukraina

Phương Tây không muốn đi sâu vào khía cạnh đàm phán

"Từ quan điểm pháp lý, Zelensky đã mất tính hợp pháp mấy tháng trước. Tổng thống của chúng ta đã đưa ra đánh giá pháp lý sâu sắc nhất về hiện trạng mà chúng ta hiện có ở Kiev. Ít nhất đó là cách chúng tôi nhìn nhận nó, người phương Tây hoàn toàn trừu tượng với nó. Họ không muốn đi sâu vào những khía cạnh pháp lý như vậy", - Peskov nói.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала