- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

"Mối đe dọa lớn". Báo Mỹ đưa ra quẻ bói xấu chí mạng cho F-16

© AP PhotoMiG-31K
MiG-31K - Sputnik Việt Nam, 1920, 01.08.2024
Đăng ký
MATXCƠVA (Sputnik) - Tên lửa "không đối không" R-37 của Nga là mối nguy hiểm lớn đối với các máy bay F-16 mà LLVT Ukraina sẽ nhận, báo Business Insider nhận xét.

"Quân Nga sử dụng máy bay chiến đấu Su-35 và MiG-31 mang theo tên lửa "không đối không" tầm xa như R-37. Khả năng của loại tên lửa này là mối nguy hiểm lớn đối với F-16", báo viết.

Ngoại trưởng Mỹ Antony Blinken tuyên bố rằng Hoa Kỳ và các đồng minh “ngay bây giờ” đang gửi máy bay chiến đấu F-16 cho Ukraina, các chiến đấu cơ đó sẽ đến Kiev trong mùa hè này.
Ngoại trưởng Nga Sergei Lavrov lưu ý rằng Hoa Kỳ và các chư hầu NATO của Mỹ đang tạo ra nguy cơ rủi ro gây xung đột vũ trang trực tiếp với Nga, mang lại nhiều hậu quả thảm khốc. Theo lời ông Lavrov, Nga sẽ coi việc Kiev có tiêm kích F-16 với khả năng mang vũ khí hạt nhân là mối đe dọa từ phía phương Tây trong lĩnh vực hạt nhân.
Máy bay chiến đấu F-16 của Mỹ - Sputnik Việt Nam, 1920, 31.07.2024
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Lô máy bay chiến đấu F-16 đầu tiên đã tới Ukraina
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала