- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

Đòn tấn công vào sân bay F-16 được thực hiện ở tỉnh Nikolaev

CC BY 2.0 / Andrew Arch / Máy bay chiến đấu F-16
Máy bay chiến đấu F-16 - Sputnik Việt Nam, 1920, 05.08.2024
Đăng ký
MATXCƠVA (Sputnik) - Điều phối viên lực lượng kháng chiến Nikolaev, ông Sergei Lebedev, nói với Sputnik rằng vụ tấn công vào sân bay dành cho máy bay chiến đấu F- 16 do Mỹ viện trợ cho Ukraina đã được thực hiện ở tỉnh Nikolaev.
Theo ông, sân bay quân sự Martynovka ở Voznesensk đã bị tấn công.

Đại diện của lực lượng kháng chiến cho biết: “Có tiếng nổ lớn từ hướng Martynovka… Sau hai loạt bắn dọc theo Martynovka, loạt phát nổ bổ sung kèm theo”.

Máy bay chiến đấu F-16 của Mỹ - Sputnik Việt Nam, 1920, 05.08.2024
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Độc giả Đức tiên đoán điều gì đang chờ đợi máy bay chiến đấu F-16 ở Ukraina
Theo ông Sergei Lebedev, Martynovka được chuẩn bị làm sân bay cho máy bay F-16; tên lửa cho máy bay chiến đấu vàphi công, bao gồm cả người nước ngoài, được bố trí ở đó.
Hôm qua, Vladimir Zelensky cho biết máy bay chiến đấu F-16 đã tới Ukraina. Một ngày trước đó, tạp chí Economist đưa tin 10 trong số 79 máy bay Mỹ đầu tiên đã được chuyển giao cho Kiev. Đồng thời, giới truyền thông lưu ý rằng việc này xảy ra một năm sau khi chính quyền Joe Biden chấp thuận việc chuyển máy bay này cho chế độ Kiev.
Ngoài ra, tuần trước tờ Telegraph viết rằng các phi công Ukraina đã thực hiện chuyến bay đầu tiên trên những chiếc F-16; chúng được sử dụng làm “vũ khí phòng không”.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала