- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

Bộ Ngoại giao Nga: Kiev tìm cách gieo rắc hoảng loạn bằng cách tấn công vào vùng Kursk

© Sputnik / Sergey Guneev / Chuyển đến kho ảnhNgười phát ngôn Bộ Ngoại giao Nga Maria Zakharova
Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Nga Maria Zakharova - Sputnik Việt Nam, 1920, 07.08.2024
Đăng ký
MATXCƠVA (Sputnik) - Đại diện chính thức Bộ Ngoại giao Nga Maria Zakharova cho biết, liên quan đến hành động của quân đội Ukraina ở khu vực Kursk, Nga kêu gọi cộng đồng quốc tế không đứng sang một bên và lên án hành động của Kiev.

“Với cuộc tấn công dã man của họ vào khu vực Kursk, Ukraina cố gắng gieo rắc sự hoảng sợ cho người dân trong khu vực và thể hiện ít nhất một số hoạt động trong bối cảnh quân đội Ukraina liên tục thất bại trong khu vực xung đột. Rõ ràng ở đây, những tính toán của quốc xã mới không thành hiện thực”, theo bài bình luận trên trang web của bộ ngoại giao Nga cho biết.

Tổng thống Nga: Tại khu vực tỉnh Kursk, chính quyền Kiev đã thực hiện một hành động khiêu khích nữa - Sputnik Việt Nam, 1920, 07.08.2024
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Tổng thống Nga: Tại khu vực tỉnh Kursk, chính quyền Kiev đã thực hiện một hành động khiêu khích nữa

“Tất cả những tội ác đẫm máu này diễn ra trong bối cảnh phương Tây im lặng đầy hoài nghi, vốn tiếp tục che đậy cho những con rối ở Kiev. Tất cả những điều này chỉ củng cố thêm cảm giác không bị trừng phạt của những kẻ theo chủ nghĩa quốc xã mới ở Ukraina, những kẻ tự tin có thể thoát khỏi sự trừng phạt với bất kỳ hành động tàn bạo nào. Chúng tôi kêu gọi cộng đồng quốc tế không đứng sang một bên và lên án mạnh mẽ các hành động tội ác của chế độ Kiev".

Theo Zakharova, quân đội Nga đưa ra đòn phản công quyết định đối với kẻ thù làm chúng bị tổn thất đáng kể.
Đồng thời, bà chỉ ra, theo thông tin nhận được, 24 thường dân vùng Kursk, trong đó có 6 trẻ em, bị thương do pháo kích. Zakharova cho biết thêm, một nhân viên y tế và tài xế thiệt mạng khi chiếc máy bay không người lái tấn công xe cứu thương.
Sáng ngày 6 tháng 8, Lực lượng vũ trang Ukraina đã cố gắng đột nhập vào lãnh thổ tỉnh Kursk. Bộ Quốc phòng Nga thông báo: quân đội Ukraina với quân số lên tới 300 người, được hỗ trợ bởi 11 xe tăng và hơn 20 xe bọc thép, đã tấn công các vị trí của các đơn vị bảo vệ biên giới quốc gia Nga tại các khu định cư Nikolaevo-Daryino và Oleshnya. Theo Quyền Thống đốc tỉnh Kursk Alexey Smirnov, lực lượng biên phòng và Lực lượng vũ trang Nga đã phá hủy 16 đơn vị thiết bị của Lực lượng vũ trang Ukraina ở biên giới. Cũng trong sáng thứ Tư, Trợ lý Bộ trưởng Bộ Y tế Liên bang Nga Alexey Kuznetsov cho biết, do pháo kích ở vùng Kursk, 24 người bị thương , trong đó có 6 trẻ em. Đại diện chính thức của Ủy ban điều tra Nga, bà Svetlana Petrenko thông báo: sau cuộc tấn công của Lực lượng vũ trang Ukraina vào biên giới ở tỉnh Kursk, đã mở các vụ án về khủng bố, giết người, vận chuyển vũ khí trái phép và các tội danh khác.
Hôm thứ Tư, Bộ Quốc phòng Nga báo cáo rằng trong đêm, các đơn vị của Lực lượng Vũ trang Nga cùng với các cơ quan biên giới của FSB Nga đã tiếp tục tiêu diệt các đội hình vũ trang của Lực lượng Vũ trang Ukraina ở các khu vực thuộc tỉnh Kursk liền kề biên giới Nga-Ukraina. Bộ nêu rõ rằng tổn thất của quân đội Ukraina lên tới 260 quân và 50 xe bọc thép, bao gồm 7 xe tăng, 8 xe bọc thép chở quân và 3 xe chiến đấu bộ binh.
Tổng thống Nga Vladimir Putin, bình luận về tình hình ở khu vực Kursk, cho biết chính quyền Kiev thực hiện hành động khiêu khích quy mô lớn khác và bắn bừa bãi kể cả vào các mục tiêu dân sự.
Bộ Ngoại giao Liên bang Nga - Sputnik Việt Nam, 1920, 07.08.2024
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Bộ Ngoại giao Nga giải thích lý do Zelensky cử người Ukraina đến nơi “nồi da nấu thịt" ở Kursk
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала