Обстрел зданий в палестинском городе Газа - Sputnik Việt Nam, 1920
Căng thẳng xung đột Palestine-Israel
Sáng ngày 7 tháng 10 năm 2023, Israel hứng chịu một cuộc tấn công tên lửa chưa từng có từ Dải Gaza.

Đại diện phong trào Hamas: không loại trừ khả năng Israel tấn công phủ đầu Iran

© Fotolia / Borna MirahmadianCờ Iran trên nền thành phố
Cờ Iran trên nền thành phố - Sputnik Việt Nam, 1920, 07.08.2024
Đăng ký
MATXCƠVA (Sputnik) - Không thể loại trừ khả năng Israel tiến hành một cuộc tấn công phòng ngừa vào Iran, nhưng một bước đi như vậy sẽ là “sự ngu ngốc gấp đôi”, vì nó gây ra hậu quả nghiêm trọng cho bên tấn công, Khaled al-Qaddumi, đại diện phong trào Hamas của Palestine tại Iran, cho biết trong cuộc phỏng vấn với Sputnik.
Israel, với sự hỗ trợ của các đồng minh phương Tây, đang chuẩn bị cho phản ứng quân sự có thể xảy ra của Iran đối với vụ sát hại người đứng đầu Bộ Chính trị phong trào Hamas Ismail Haniyeh, khi ông tới Tehran để dự lễ nhậm chức của tân Tổng thống Masoud Pezeshkian.
Ông al-Qaddumi nói: “Không thể loại trừ điều gì, vì Israel đã vượt qua mọi ranh giới hợp lý - mọi thứ có thể gọi là tôn trọng luật pháp. Tuy nhiên, theo tôi, điều này sẽ là sự ngu ngốc gấp đôi và thậm chí còn gây ra sự trừng phạt nghiêm khắc hơn cho Israel”.
Quân đội Israel  - Sputnik Việt Nam, 1920, 07.08.2024
Căng thẳng xung đột Palestine-Israel
Israel có thể không đối phó được với một số UAV và tên lửa của Iran
Ông nhấn mạnh việc giết hại người mà bạn đang đàm phán là trái với lý tưởng của chủ nghĩa nhân văn và luật pháp quốc tế.
Hamas đổ lỗi cái chết của Haniyeh cho Israel và Hoa Kỳ, hứa sẽ trả đũa cái chết của ông. Israel không bình luận về cáo buộc liên quan đến việc thủ tiêu nhà lãnh đạo Hồi giáo Palestine.
Thứ trưởng Ngoại giao Liên bang Nga Mikhail Bogdanov gọi cái chết của Haniyeh là một vụ giết người chính trị hoàn toàn không thể chấp nhận được, đe dọa việc leo thang hơn nữa trong khu vực.
Tờ New York Times của Mỹ dẫn nguồn tin cho hay Lãnh đạo tối cao Iran Ali Khamenei đã ra lệnh tấn công trực tiếp vào Israel để đáp trả vụ sát hại Haniyeh. Sau đó, đại diện thường trực Iran tại Liên Hợp Quốc, Amir Saeed Irvani, cho biết tại cuộc họp của Hội đồng Bảo an rằng Tehran tuân theo luật pháp quốc tế, có quyền tự vệ để đáp trả vụ sát hại Haniyeh khi thấy cần thiết.
Xe tăng Israel  - Sputnik Việt Nam, 1920, 06.08.2024
Thủ lĩnh «Hezbollah»: Không cần đụng độ trực tiếp giữa Iran và Syria với Israel
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала