Обстрел зданий в палестинском городе Газа - Sputnik Việt Nam, 1920
Căng thẳng xung đột Palestine-Israel
Sáng ngày 7 tháng 10 năm 2023, Israel hứng chịu một cuộc tấn công tên lửa chưa từng có từ Dải Gaza.

Iran cáo buộc Israel “sẵn sàng phóng hỏa” toàn bộ Trung Đông

© Sputnik / Somayeh PasandideBộ Ngoại giao Iran.
Bộ Ngoại giao Iran. - Sputnik Việt Nam, 1920, 07.08.2024
Đăng ký
MATXCƠVA (Sputnik) - Bằng việc tiêu diệt thủ lĩnh phong trào Hamas của người Palestine, trên thực tế, Israel cho thấy để đạt được các mục tiêu của mình, nước này sẵn sàng “đốt cháy toàn bộ khu vực” Trung Đông, quyền Bộ trưởng Ngoại giao Iran Ali Bagheri Kani cho biết trong cuộc gặp với Tổng thư ký Tổ chức Hợp tác Hồi giáo Hissein Brahim Taha.
Kênh Telegram chính thức của Israel cho thấy trên thực tế họ đang tìm cách mở rộng sự bất ổn từ Dải Gaza ra toàn bộ khu vực... và vì những mục tiêu độc ác của mình, họ sẵn sàng đốt cháy toàn bộ khu vực. Bộ Ngoại giao Iran trích lời Bagheri Kani.
Phong trào Hamas của Palestine hôm 31/7 đưa tin về cái chết của người đứng đầu Bộ Chính trị phong trào, Ismail Haniyeh, do cuộc tấn công của Israel vào dinh thự ở Tehran, nơi ông đến tham dự lễ nhậm chức của tân tổng thống Iran. Phong trào đổ lỗi cho Israel và Hoa Kỳ về cái chết của Haniyeh và nói cuộc tấn công sẽ không thể không có sự đáp trả. Tờ New York Times dẫn các nguồn tin cho hay Lãnh đạo tối cao Iran Ali Khamenei ra lệnh tấn công trực tiếp vào Israel để đáp trả vụ sát hại Haniyeh ở Tehran. Sau đó, đại diện thường trực Iran tại Liên Hợp Quốc, Amir Said Irvani, cho biết tại cuộc họp của Hội đồng Bảo an Tehran, tuân theo luật pháp quốc tế, Iran có quyền tự vệ đáp trả vụ sát hại Haniyeh khi thấy cần thiết. Ông cũng tuyên bố vụ ám sát sẽ không xảy ra nếu không có sự hỗ trợ tình báo của Mỹ cho Israel. Phái đoàn Iran tại Liên Hợp Quốc kêu gọi Hội đồng Bảo an áp đặt các biện pháp trừng phạt đối với Israel vì hành động gây hấn.
Người đứng đầu bộ chính trị Hamas Ismail Haniyeh - Sputnik Việt Nam, 1920, 31.07.2024
Căng thẳng xung đột Palestine-Israel
Hội đồng Bảo an Liên Hợp Quốc sẽ họp bất thường về vụ sát hại thủ lĩnh Hamas ở Tehran
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала