- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

"Iskander" của Nga phá hủy thiết bị quân sự của LLVT Ukraina ở khu vực biên giới tỉnh Kursk

© Dịch vụ báo chí của Bộ Quốc phòng Nga / Chuyển đến kho ảnhHoạt động của hệ thống tên lửa Iskander của Nga tiêu diệt các mục tiêu ở Ukraina
Hoạt động của hệ thống tên lửa Iskander của Nga tiêu diệt các mục tiêu ở Ukraina - Sputnik Việt Nam, 1920, 08.08.2024
Đăng ký
MATXCƠVA (Sputnik) - Bộ Quốc phòng Nga công bố đoạn video ghi lại cảnh tổ hợp "Iskander-M" phá hủy các thiết bị quân sự của Lực lượng vũ trang Ukraina ở khu vực biên giới với tỉnh Kursk.

“Đơn vị điều khiển tổ hợp tác chiến-chiến thuật "Iskander-M" đã thực hiện cuộc tấn công tên lửa vào địa điểm tập trung quân sự và thiết bị đặc biệt của Lực lượng vũ trang Ukraina ở khu vực biên giới với tỉnh Kursk. Kết quả cuộc tấn công tên lửa: thiết bị đặc biệt của Lực lượng vũ trang Ukraina đã bị phá hủy”, - thông báo nêu rõ.

Tình hình ở biên giới tỉnh Kursk

Tổng tham mưu trưởng các lực lượng vũ trang Nga Valery Gerasimov cho biết, lúc 5h30 ngày 6 tháng 8 (9h30 giờ Hà Nội), các đơn vị của Lực lượng vũ trang Ukraina với quân số lên tới 1000 người đã tiến hành tấn công nhằm chiếm giữ lãnh thổ ở tỉnh Kursk. Âm mưu tiến sâu hơn vào lãnh thổ Nga của địch đã bị chặn lại,-ông lưu ý. Theo số liệu từ Tổng tham mưu trưởng Gerasimov, tổn thất của Lực lượng vũ trang Ukraina lên tới 315 người, trong đó có ít nhất 100 người chết, ngoài ra, Kiev mất 54 xe bọc thép, trong đó có 7 xe tăng. Tổng tham mưu trưởng các lực lượng vũ trang Nga lưu ý rằng chiến dịch ở tỉnh Kursk sẽ kết thúc với việc đánh bại kẻ thù và đẩy lùi chúng đến biên giới quốc gia.
Tổng thống Nga Vladimir Putin, khi bình luận về tình hình ở tỉnh Kursk trước đó tuyên bố rằng chính quyền Kiev đã thực hiện một hành động khiêu khích quy mô lớn tiếp theo và bắn bừa bãi, kể cả vào các mục tiêu dân sự.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала