- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

Du kích ngầm thân Nga nói về cuộc tấn công vào sân bay trực thăng ở vùng Sumy

© Sputnik / Press service of the President of Ukraine  / Chuyển đến kho ảnhMáy bay Mi-8 của LLVT Ukraina
Máy bay Mi-8 của LLVT Ukraina - Sputnik Việt Nam, 1920, 11.08.2024
Đăng ký
MATXCƠVA (Sputnik) - Diễn ra hai cuộc tấn công vào sân bay trực thăng ở thành phố Konotop, vùng Sumy, điều phối viên lực lượng ngầm ở Nikolaev, Sergei Lebedev, nói với Sputnik, dẫn tin từ các đồng nghiệp của mình.

“Theo các đặc vụ lực lượng kháng chiến thân Nga, vào đêm 11/8, người ta đã nghe và nhìn thấy hai đợt tấn công lớn vào thành phố Konotop, hướng tới sân bay trực thăng quân sự mà Mi-22 và Mi-24 đóng ở đó, sử dụng chủ yếu để vận chuyển các nhóm phá hoại và sơ tán quân đội", nguồn tin cho biết.

Lebedev nói thêm bên cạnh sân bay trực thăng có một bệnh viện dành cho lính đánh thuê nước ngoài và các sĩ quan Ukraina bị thương. Ông lưu ý sau cuộc tấn công, xe cứu thương tiến về phía sân bay trực thăng nhưng bị dừng lại ở một trạm kiểm soát vì "các bệnh nhân đặc biệt" đang được xe cấp cứu đưa ra khỏi bệnh viện.
Theo du kích, sân bay trực thăng được sử dụng để huấn luyện quản lý thiết bị quân sự nước ngoài; trên đó cũng có các nhà chứa máy bay lớn, nơi cất giữ đạn dược và thiết bị.
Nhân viên của Vệ binh Quốc gia bảo vệ thành phố Melitopol được giải phóng - Sputnik Việt Nam, 1920, 11.08.2024
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Vệ binh Nga phá hủy một xe tăng và hai xe bọc thép quân đội Ukraina ở khu vực Kursk
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала