Обстрел зданий в палестинском городе Газа - Sputnik Việt Nam, 1920
Căng thẳng xung đột Palestine-Israel
Sáng ngày 7 tháng 10 năm 2023, Israel hứng chịu một cuộc tấn công tên lửa chưa từng có từ Dải Gaza.

Iran chuẩn bị để tấn công Israel ở mức độ như trước vụ tấn công hồi tháng 4

© AP Photo / Iranian ArmyQuân đội Iran
Quân đội Iran - Sputnik Việt Nam, 1920, 13.08.2024
Đăng ký
Công tác chuẩn bị các đơn vị tên lửa và máy bay không người lái của Iran cho một cuộc tấn công vào Israel đã đạt đến mức độ như trước cuộc tấn công vào lãnh thổ Israel hồi tháng 4/2024, cổng thông tin Axios đưa tin, dẫn lời các quan chức Israel và Mỹ.
Tối 31/7, tờ New York Times của Mỹ dẫn nguồn tin nói rằng Lãnh tụ tối cao Iran Ali Khamenei đã ra lệnh tấn công trực tiếp vào Israel nhằm đáp trả vụ ám sát người đứng đầu Bộ Chính trị phong trào Hamas của Palestine Ismail Haniyeh ở Tehran. Sau đó Đại diện thường trực của Iran tại Liên Hợp Quốc Amir Saeid Irvani cho biết tại một cuộc họp của Hội đồng Bảo an rằng Tehran theo luật pháp quốc tế có quyền tự vệ để đáp trả vụ sát hại Haniyeh khi thấy việc đó cần thiết.
“Iran đã thực hiện các bước chuẩn bị quan trọng về lực lượng tên lửa và máy bay không người lái của mình, tương tự như những bước họ từng thực hiện trước cuộc tấn công vào Israel hồi tháng 4”, - bản tin cho biết.
Lãnh tụ tối cao của Iran Ayatollah Ali Khamenei - Sputnik Việt Nam, 1920, 01.08.2024
Căng thẳng xung đột Palestine-Israel
Lãnh tụ tối cao Iran ra lệnh tấn công trực tiếp vào Israel
Theo trang tin, thông tin tình báo mới của Mỹ chỉ ra rằng một cuộc tấn công của Iran vào Israel có thể xảy ra trước các cuộc đàm phán về việc thả con tin và lệnh ngừng bắn dự kiến diễn ra vào thứ Năm. Như một quan chức cấp cao của Israel nói với cổng thông tin này, Iran đang công khai thể hiện quyết tâm "thực hiện một cuộc tấn công đáng kể" và nói rằng nó sẽ vượt quá mức độ của cuộc tấn công mà họ đã thực hiện hồi tháng Tư.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала