Обстрел зданий в палестинском городе Газа - Sputnik Việt Nam, 1920
Căng thẳng xung đột Palestine-Israel
Sáng ngày 7 tháng 10 năm 2023, Israel hứng chịu một cuộc tấn công tên lửa chưa từng có từ Dải Gaza.

Iran tiết lộ phản ứng sau vụ sát hại người đứng đầu Bộ Chính trị Hamas

© Fotolia / Borna_MirIran
Iran - Sputnik Việt Nam, 1920, 13.08.2024
Đăng ký
Phản ứng của Iran trên lãnh thổ Israel để đáp trả vụ sát hại người đứng đầu Bộ Chính trị phong trào Hamas của Palestine Ismail Haniyeh sẽ mang tính chất kiểm nghiệm. Đây là ý kiến của ông Ali Asghar Shafiyan, cố vấn của Tổng thống Iran Masoud Pezeshkian cho biết trong một bình luận với tờ Washington Post.

Ông nói: “Có lẽ 40 năm trước, một số hành động của Iran… mang tính cảm xúc”, ông nói. Giờ đây, ông nói thêm, đất nước sẽ phản ứng “một cách trưởng thành”, - tờ báo dẫn lời Shafiyan.

Tờ báo cũng viết rằng, theo Shafiyan, phản ứng của Iran khó có thể giống với cuộc tấn công lớn của nước này vào Israel xảy ra hồi tháng Tư.
“Việc giết Haniyeh “là một chiến dịch tình báo”, ông nói với Washington Post, và “phản ứng của Iran sẽ có tính chất tương tự và sẽ (được thực hiện – chú thích biên tập) ở mức độ tương tự”, - tờ báo viết.
Quan điểm của Tehran, Iran - Sputnik Việt Nam, 1920, 08.08.2024
Căng thẳng xung đột Palestine-Israel
Iran đặt mục tiêu trừng phạt Israel vì vụ sát hại Haniyeh
Trong một diễn biến khác, một thành viên quốc hội Iraq không muốn nêu tên có quan hệ chặt chẽ với các nhóm được Iran hậu thuẫn nói với tờ báo rằng Iran được cho là đã cảnh báo các đồng minh của mình ở Iraq là phản ứng đối với vụ giết Haniyeh sẽ bị "hạn chế" vì Tehran không muốn xung đột rộng hơn với Israel.
Tờ báo cũng trích dẫn một người Lebanon giấu tên có quan hệ với phong trào Hezbollah, viết rằng Iran được cho là lo ngại Israel và Mỹ có thể lợi dụng leo thang xung đột để lấy cớ tấn công các cơ sở trong chương trình hạt nhân của Tehran.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала