- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

Cựu sĩ quan tình báo Mỹ Ritter tố NATO xâm chiếm Nga

© ẢnhSĩ quan tình báo Thủy quân lục chiến Hoa Kỳ đã nghỉ hưu và nhà phân tích quân sự Scott Ritter
Sĩ quan tình báo Thủy quân lục chiến Hoa Kỳ đã nghỉ hưu và nhà phân tích quân sự Scott Ritter - Sputnik Việt Nam, 1920, 15.08.2024
Đăng ký
MATXCƠVA (Sputnik) - Cựu sĩ quan tình báo Mỹ Scott Ritter, liên quan đến vụ tấn công của LLVT Ukraina vào tỉnh Kursk, cho biết trên kênh YouTube Danny Haiphong rằng các nước NATO đã xâm chiếm lãnh thổ Nga.

"Chuyện gì đã xảy ra ở Kursk? NATO xâm lược Nga. NATO xâm lược Nga... Nga không xâm lược Ukraina - Nga đáp trả những tội ác chiến tranh gây ra sau cuộc đảo chính ở Ukraina năm 2014", ông Ritter nói.

Tổng thống Nga Vladimir Putin trước đó cho biết phương Tây đang đánh Nga qua tay của người Ukraina, đối phương đang thực hiện ý muốn của các quan thầy phương Tây.
Tổng thống Nga Vladimir Putin - Sputnik Việt Nam, 1920, 12.08.2024
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Ông Putin: Phương Tây đang gây chiến với Nga dưới bàn tay của người Ukraina
Phía Ukraina ở khu vực tỉnh Kursk đang tích cực sử dụng các thiết bị và vũ khí hạng nặng do các nước NATO cung cấp, đại diện chính thức của Ủy ban Điều tra Nga Svetlana Petrenko nói với Sputnik.
Tuyên bố được công bố trước đó của Đại diện thường trực Nga tại Liên hợp quốc tại Geneva Gennady Gatilov, cho biết trên kênh Telegram của cơ quan ngoại giao: quân đội Ukraina và lính đánh thuê nước ngoài của Kiev thực sự sử dụng các phương pháp giống như những kẻ khủng bố IS (một tổ chức khủng bố bị cấm ở LB Nga) để chống lại dân thường ở khu vực tỉnh Kursk.
Các đơn vị của LLVT Ukraina lúc 5h30 (9h30 giờ Hà Nội) ngày 6/8 tiến hành tấn công nhằm chiếm lãnh thổ ở tỉnh Kursk, bước tiến của chúng đã bị chặn lại, Tổng Tham mưu trưởng Quân đội Nga Valery Gerasimov cho biết. Ông nhấn mạnh rằng hoạt động ở tỉnh Kursk sẽ kết thúc với việc đánh bại kẻ thù và tiếp cận biên giới quốc gia. Như Bộ Quốc phòng Nga đưa tin ngày 14/8, trong cuộc giao tranh ở hướng Kursk, LLVT Ukraina đã mất tới 2,3 nghìn quân nhân và 37 xe tăng.
Đại diện chính thức của Bộ Ngoại giao Nga Maria Zakharova - Sputnik Việt Nam, 1920, 14.08.2024
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Bộ Ngoại giao Nga: Hy vọng rằng yêu cầu của LHQ được tiếp cận Kursk không phải là một màn trình diễn
Tổng thống Nga Vladimir Putin tuyên bố rằng chế độ Kiev đã thực hiện một hành động khiêu khích và đang bắn bừa bãi, kể cả vào các mục tiêu dân sự. Tổng thống Putin cho rằng kẻ thù sẽ nhận được sự đáp trả đích đáng và mọi mục tiêu mà Nga đặt ra sẽ đạt được.
Ở Kursk, cũng như các tỉnh Belgorod và Bryansk, chế độ CTO (Chế độ hành động chống khủng bố - ed.) được áp dụng để đảm bảo an toàn cho người dân.
Nga phát động chiến dịch quân sự đặc biệt ở Ukraina vào ngày 24/2/2022. Tổng thống Nga Vladimir Putin gọi mục tiêu của nó là “bảo vệ những người đã bị chế độ Kiev lạm dụng và diệt chủng trong 8 năm”. Ông lưu ý rằng hoạt động đặc biệt là một biện pháp bắt buộc, Nga “không có cơ hội để làm khác, rủi ro an ninh được tạo ra đến mức không thể đáp trả bằng các biện pháp khác”.
Nga tin rằng việc cung cấp vũ khí cho Ukraina sẽ cản trở việc giải quyết và lôi kéo trực tiếp các nước NATO vào cuộc xung đột. Ngoại trưởng Nga Sergei Lavrov lưu ý rằng bất kỳ hàng hóa nào chứa vũ khí cho Kiev sẽ trở thành mục tiêu hợp pháp của Nga. Theo ông, Hoa Kỳ và NATO trực tiếp tham gia vào cuộc xung đột, không chỉ cung cấp vũ khí mà còn đào tạo nhân lực ở Anh, Đức, Ý và các nước khác. Điện Kremlin tuyên bố rằng việc bơm vũ khí từ phương Tây cho Ukraina không góp phần vào các cuộc đàm phán.
Duma Quốc gia  - Sputnik Việt Nam, 1920, 13.08.2024
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Duma Quốc gia Nga: Tấn công vùng Kursk là một phần trong đe dọa hạt nhân của Lầu Năm Góc
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала