- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

Lầu Năm Góc: Lực lượng vũ trang Ukraina đang thiếu vũ khí và đạn dược

© Sputnik / Stanislav Krasilnikov / Chuyển đến kho ảnhHệ thống tên lửa phóng loạt (MLRS) 9K57 "Uragan" của Quân khu Trung tâm đang tấn công các cứ điểm của Lực lượng vũ trang Ukraina theo hướng Avdeevka trong chiến dịch quân sự đặc biệt
Hệ thống tên lửa phóng loạt (MLRS) 9K57 Uragan của Quân khu Trung tâm đang tấn công các cứ điểm của Lực lượng vũ trang Ukraina theo hướng Avdeevka trong chiến dịch quân sự đặc biệt - Sputnik Việt Nam, 1920, 16.08.2024
Đăng ký
Moskva (Sputnik) - Lực lượng vũ trang Ukraina đang gặp phải tình trạng thiếu vũ khí và đạn dược, điều này sẽ khiến họ mất khả năng tiến hành các cuộc phản công quy mô lớn trong ít nhất 6 tháng, theo nội dung báo cáo của tổng thanh tra Lầu Năm Góc công bố hôm thứ Năm.

“Lực lượng vũ trang Ukraina vẫn như trước, chưa có đủ vũ khí và đạn dược, đặc biệt là pháo binh, phòng không và vũ khí tầm xa để vượt qua lợi thế của Nga về trên không và trên bộ. Theo tình trạng đến tháng 6, đạn dược của Mỹ đã bắt đầu đến tiền tuyến, tuy nhiên, sự hỗ trợ này gần như chắc chắn sẽ không đủ so với 10 nghìn quả đạn pháo mỗi ngày mà Nga sử dụng”, - như tài liệu của Bộ Quốc phòng Mỹ nêu rõ.

Tên lửa tác chiến chiến thuật ATACMS - Sputnik Việt Nam, 1920, 13.08.2024
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Hoa Kỳ bàn riêng với Ukraina về việc sử dụng ATACMS để tấn công Nga
Lầu Năm Góc kết luận: lực lượng vũ trang Ukraina “có thể sẽ duy trì khả năng tiếp tục tiến hành các hoạt động phòng thủ nhưng không tiến hành các cuộc phản công quy mô lớn, ít nhất là trong 6 tháng tới”.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала