- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

Phòng không bắn hạ 2 quả bom Hammer và 6 quả đạn HIMARS trong ngày qua

© Sputnik / Stanislav Krasilnikov / Chuyển đến kho ảnhPhi hành đoàn phòng không của nhóm "Trung tâm" theo hướng Avdeevsky
Phi hành đoàn phòng không của nhóm Trung tâm theo hướng Avdeevsky - Sputnik Việt Nam, 1920, 12.08.2024
Đăng ký
Matxcơva (Sputnik) – Trong 24 giờ qua, các hệ thống phòng không của Nga đã bắn hạ 2 quả bom Hammer, 6 quả đạn HIMARS và 40 máy bay không người lái, Bộ Quốc phòng Nga đưa tin.

“Các hệ thống phòng không đã bắn hạ 2 quả bom dẫn đường Hammer do Pháp sản xuất, 6 tên lửa HIMARS do Mỹ sản xuất và 40 máy bay không người lái, 22 trong số đó nằm ngoài khu vực chiến dịch quân sự đặc biệt”, Bộ quốc phòng Nga cho biết trong một báo cáo.

Các phi đội hàng không, pháo binh và máy bay không người lái của các nhóm quân thuộc Lực lượng vũ trang Nga đã đánh bại sự tập trung nhân lực và thiết bị quân sự của đối phương ở 127 khu vực.

Quân của nhóm Dnepr đã đánh bại Lực lượng vũ trang Ukraina ở vùng Zaporozhye

“Các đơn vị của nhóm quân Dnepr đã đánh bại nhân lực và trang bị của các lữ đoàn cơ giới số 65 và 118 của Lực lượng vũ trang Ukraina tại các khu định cư Nesteryanka, Novodanilovka, Malaya Tokmachka và Pyatizatki ở vùng Zaporozhye. Thiệt hại của địch lên tới 75 quân nhân, 10 phương tiện, súng D-20 152 mm và hai trạm tác chiến điện tử Enklav-N”, Bộ quốc phòng Nga cho biết trong một tuyên bố.

Tù nhân kể chuyện Lực lượng vũ trang Ukraina ra lệnh giết cư dânvùng Kursk nếu họ kháng cự - Sputnik Việt Nam, 1920, 12.08.2024
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Tù nhân kể chuyện Lực lượng vũ trang Ukraina ra lệnh giết cư dânvùng Kursk nếu họ kháng cự

Nhóm Đông đẩy lùi hai đợt phản công của Lực lượng vũ trang Ukraina

“Các đơn vị thuộc Tập đoàn quân Đông đã chiếm giữ các vị trí thuận lợi hơn, đánh bại nhân lực và trang thiết bị của Lữ đoàn bộ binh cơ giới số 58 của Lực lượng vũ trang Ukraina và Lữ đoàn phòng thủ lãnh thổ số 120 tại các khu vực định cư Prechistovka và Vodyanoye của Cộng hòa Nhân dân Donetsk.” Ngoài ra, đã đẩy lùi hai cuộc phản công của nhóm xung kích thuộc các lữ đoàn bộ binh cơ giới 58 và 72 của Lực lượng vũ trang Ukraina”, - thông báo viết.

Bộ làm rõ rằng địch mất tới 100 quân nhân, 3 phương tiện, 2 pháo tự hành Krab 155 mm do Ba Lan sản xuất, một khẩu pháo FH-70 155 mm do Anh sản xuất và một trạm radar phản pháo AN/TPQ- do Mỹ sản xuất.

Các đơn vị của cụm quân “Trung tâm” đẩy lùi hai đợt phản công của LLVT Ukraina

“Các đơn vị của nhóm quân “Trung tâm” đã cải thiện tình hình chiến thuật, đánh bại đội hình của lữ đoàn cơ giới số 32 của Lực lượng vũ trang Ukraina, các lữ đoàn 14 và 15 của Lực lượng Vệ binh Quốc gia trong khu vực các khu định cư Toretsk, Grodovka và Mirolyubovka của Cộng hòa Nhân dân Donetsk. Đã đẩy lùi hai cuộc phản công của các nhóm tấn công thuộc lữ đoàn cơ giới số 23 và 31 của Lực lượng Vũ trang Ukraina”, báo cáo của Bộ cho biết.
Một hệ thống phóng tên lửa tự chế của Ukraina đã bị tiêu diệt tại tỉnh Kursk - Sputnik Việt Nam, 1920, 12.08.2024
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Một hệ thống phóng tên lửa tự chế của Ukraina đã bị tiêu diệt tại tỉnh Kursk
Theo Bộ, thiệt hại của địch lên tới hơn 390 quân nhân, một xe tăng M1A1 Abrams do Mỹ sản xuất, hai xe chiến đấu bộ binh Bradley do Mỹ sản xuất, ba xe chiến đấu bọc thép, sáu xe, một khẩu pháo M777 155 mm do Mỹ sản xuất, một khẩu pháo Msta-B 152 mm, ba khẩu pháo D-30 122 mm và một khẩu pháo M119 105 mm do Mỹ sản xuất.

Nhóm "Phía Nam" tiêu diệt hơn 570 quân nhân lực lượng vũ trang Ukraina

“Các đơn vị của nhóm lực lượng “Phía Nam” đã cải thiện tình hình dọc chiến tuyến, đánh bại nhân lực và trang thiết bị của các lữ đoàn cơ giới hóa số 28 và lữ đoàn không vận 81 của Lực lượng vũ trang Ukraina tại các khu vực định cư Dyleyevka và Serebryanka của CHND Donetsk. Đã đẩy lùi hai cuộc phản công của các đơn vị Lực lượng vũ trang Ukraina”, - báo cáo của Bộ cho biết.
Theo bộ này, Lực lượng vũ trang Ukraina đã mất hơn 570 quân nhân, 4 xe chiến đấu bọc thép, trong đó có xe bọc thép chở quân M113 do Mỹ sản xuất và 13 xe.
“Trong cuộc phản pháo, đã đánh trúng hai khẩu pháo M777 155 mm sản xuất tại Mỹ, một pháo phản lực M198 155 mm sản xuất tại Mỹ, một khẩu pháo D-20 152 mm, một khẩu pháo D-30 122 mm, một khẩu 122 -mm Pháo tự hành Gvozdika và hai khẩu pháo L-119 105 mm được sản xuất tại Anh”, Bộ Quốc phòng cho biết.
Quân đội Ukraina - Sputnik Việt Nam, 1920, 12.08.2024
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Kiev thuê người Ba Lan đến bắt lính nghĩa vụ ở Kherson

Nhóm quân “Phía Tây” chiếm nhiều vị trí thuận lợi hơn

“Các đơn vị của nhóm quân phía Tây đã chiếm giữ các vị trí thuận lợi hơn, đánh bại đội hình của các lữ đoàn cơ giới 67, 115, 116 và lữ đoàn xung kích số 3 của Lực lượng vũ trang Ukraina trong khu vực các khu định cư Kopanki, Sinkovka của vùng Kharkov, Chervona Dibrova của Cộng hòa Nhân dân Lugansk và Novosadovoe của Cộng hòa Nhân dân Donetsk”, - Bộ Quốc phòng Nga cho biết trong một tuyên bố.

Một cuộc phản công của nhóm tấn công địch cũng bị đẩy lùi.
“Lực lượng vũ trang Ukraina mất hơn 540 quân nhân, một xe tăng, một xe chiến đấu bọc thép Kozak, 8 phương tiện, một pháo phản lực M777 155 mm sản xuất tại Mỹ, một pháo phản lực 122 mm D-30 và hai pháo phản lực 105 mm M119 sản xuất tại Mỹ ”, Bộ Quốc phòng Nga nói thêm.
Ngoài ra, nhóm quân “Phía Tây” còn phá hủy 2 trạm tác chiến điện tử Enklav-N trong vòng 24 giờ qua.
 F-16 - Sputnik Việt Nam, 1920, 12.08.2024
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Ở Mỹ tiết lộ điều gì sẽ xảy ra với F-16 tại Ukraina

Nhóm "Phía Bắc" đẩy lùi hai đợt phản công của Lực lượng vũ trang Ukraina

“Các đơn vị của nhóm lực lượng “Phía Bắc” theo hướng Volchansky và Liptsovsky đã đánh bại nhân sự và trang bị của Lữ đoàn thủy quân lục chiến số 36 và Lữ đoàn xung kích số 92 của Lực lượng vũ trang Ukraina tại khu vực định cư Volchanskiye Khutora và Liptsy, vùng Kharkov. Hai cuộc phản công của các nhóm tấn công của Lực lượng Vũ trang Ukraine đã bị đẩy lùi,” - báo cáo của Bộ Quốc phòng Nga cho biết.
“Trong cuộc phản pháo, đã đánh trúng hai khẩu pháo M777 155 mm sản xuất tại Mỹ, một pháo M198 155 mm sản xuất tại Mỹ, một khẩu pháo D-20 152 mm, một khẩu pháo D-30 122 mm, một khẩu pháo tự hành Gvozdika 122 mm và hai khẩu pháo L-119 105 mm được sản xuất tại Anh”, Bộ Quốc phòng cho biết.
Hai cuộc phản công của các nhóm tấn công của Lực lượng Vũ trang Ukraina đã bị đẩy lùi”, báo cáo của Bộ Quốc phòng Nga cho biết.
“Thiệt hại của kẻ thù lên tới 60 quân nhân, một xe bọc thép, 4 phương tiện và một trạm radar phản pháo AN/TPQ-49 do Mỹ sản xuất. Ngoài ra đã phá hủy một kho đạn dược”, - Bộ Quốc phòng Nga cho biết.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала