- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

Cao ủy ngoại giao EU lên tiếng về việc dỡ bỏ lệnh cấm quân đội Ukraina sử dụng vũ khí phương Tây

© AP Photo / Ng Han GuanCao ủy ngoại giao EU Josep Borrell
Cao ủy ngoại giao EU Josep Borrell - Sputnik Việt Nam, 1920, 21.08.2024
Đăng ký
MATXCƠVA (Sputnik) - Cao ủy ngoại giao EU, Josep Borrell, nói việc dỡ bỏ lệnh cấm Kiev tấn công bằng vũ khí phương Tây trên lãnh thổ Nga có thể "góp phần vào các nỗ lực gìn giữ hòa bình".
Trước đó, đại diện chính thức Bộ Ngoại giao Nga, Maria Zakharova, cho biết cuộc tấn công của quân đội Ukraina vào khu vực Kursk của Nga diễn ra với sự hỗ trợ toàn diện của phương Tây, vốn cho phép các hành động này.
"Việc dỡ bỏ các hạn chế trong việc sử dụng khả năng chống lại Nga xâm lược Ukraina theo luật pháp quốc tế có thể gây ra một số hậu quả quan trọng: tăng cường khả năng tự vệ của Ukraina... cứu sống và giảm sự tàn phá ở Ukraina, giúp thúc đẩy các nỗ lực gìn giữ hòa bình", Borrell viết trên mạng X.
Ngoại trưởng Nga Sergei Lavrov - Sputnik Việt Nam, 1920, 19.08.2024
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Ngoại trưởng Nga: Zelensky sẽ không dám tấn công khu vực Kursk nếu như không có lệnh của Hoa Kỳ

Ông nói EU hoàn toàn ủng hộ Ukraina trong cuộc đối đầu với Nga. Người đứng đầu cơ quan ngoại giao châu Âu cho biết thêm: “Tôi mong đợi cuộc gặp với Ngoại trưởng Ukraina Dmitry Kuleba và cuộc thảo luận với các bộ trưởng ngoại giao và quốc phòng EU vào tuần tới về việc thúc đẩy sự hỗ trợ của chúng tôi dành cho Ukraina”.

Dự kiến, cuộc gặp không chính thức của người đứng đầu Bộ Ngoại giao và Bộ Quốc phòng các nước EU sẽ diễn ra vào ngày 29-30/8.
Các đơn vị quân đội Ukraina lúc 5h30 (9h30 giờ Hà Nội) ngày 6/8 tiến hành tấn công nhằm chiếm lãnh thổ ở khu vực Kursk, bước tiến của họ bị chặn lại, theo Tổng Tham mưu trưởng quân đội Nga Valery Gerasimov. Ông nhấn mạnh hoạt động ở khu vực Kursk sẽ kết thúc với việc đánh bại kẻ thù và tái lập biên giới quốc gia. Như Bộ Quốc phòng Nga đưa tin ngày 21/8, trong cuộc giao tranh ở hướng Kursk, quân đội Ukraina mất hơn 4,4 nghìn quân nhân và 65 xe tăng.
Tổng thống Nga Vladimir Putin tuyên bố chế độ Kiev thực hiện hành động khiêu khích và đang bắn bừa bãi, kể cả vào các mục tiêu dân sự. Putin cho hay kẻ thù sẽ nhận được sự đáp trả xứng đáng, mọi mục tiêu mà Nga đặt ra sẽ đạt được.
Trụ sở NATO tại Brussels - Sputnik Việt Nam, 1920, 18.08.2024
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Nhà phân tích chính trị phương Tây tiết lộ ai đã giúp Ukraina chuẩn bị tấn công tỉnh Kursk
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала