- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

Quân nhân Nga nói về điểm mạnh của máy bay không người lái Ukraina

© Sputnik / Stanislav Krasilnikov / Chuyển đến kho ảnhQuân nhân đơn vị phòng không thuộc Nhóm quân Trung tâm vác một UAV Baba Yaga bị bắn rơi tại vị trí chiến đấu ở hướng Avdeevka trong khu vực chiến dịch quân sự đặc biệt
Quân nhân đơn vị phòng không thuộc Nhóm quân Trung tâm vác một UAV Baba Yaga bị bắn rơi tại vị trí chiến đấu ở hướng Avdeevka trong khu vực chiến dịch quân sự đặc biệt - Sputnik Việt Nam, 1920, 21.08.2024
Đăng ký
Máy bay không người lái “Baba Yaga” của Ukraina đã bắt đầu được bọc thép, sĩ quan Andrei, chỉ huy trung đội công binh thuộc Lữ đoàn đặc nhiệm số 116 thuộc Lực lượng Cận vệ Nga chia sẻ với Sputnik.
“Loại máy bay không người lái này có nhiệm vụ bay – là bay qua và thả đạn xuống những điểm được xác định từ trước. Nó có thể mang tới 4 quả mìn chống tăng loại TM-62. Bên cạnh đó, chúng bắt đầu được bọc thép. Hầu như không thể bắn hạ loại UAV này bằng vũ khí cá nhân. Tốt hơn hết là nên ẩn nấp tránh đạn của chúng”, - người sĩ quan nói.
Quân Nga gọi một trong những mẫu máy bay không người lái trước đây được sử dụng trong nông nghiệp nay được Ukraina cải tiến thành UAV quân sự là "Baba Yaga" - chúng mang theo đạn dược, thường là đạn súng cối 120 mm và đạn hàng không, các loại bom 25 và 50 kg.
Ngoài ra, Baba Yaga còn được trang bị các bộ phát đáp thường được địch sử dụng để điều khiển UAV FPV cỡ nhỏ, nhờ đó tầm bay của chúng được gia tăng đáng kể.
UAV của Lực lượng vũ trang Nga - Sputnik Việt Nam, 1920, 16.08.2024
Nga tạo ra một phiên bản tương tự Baba Yaga của Ukraina nhưng hoàn thiện hơn
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала