- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

Trong chiến sự ở tỉnh Kursk, LLVT Ukraina mất hơn 4400 quân

© Sputnik / Stanislav Krasilnikov / Chuyển đến kho ảnhCông tác chiến đấu của MLRS "Grad" thuộc nhóm "Trung tâm" theo hướng Avdeevsky của Quân khu phía Bắc
Công tác chiến đấu của MLRS Grad thuộc nhóm Trung tâm theo hướng Avdeevsky của Quân khu phía Bắc - Sputnik Việt Nam, 1920, 21.08.2024
Đăng ký
MATXCƠVA (Sputnik) – Trong toàn bộ thời gian hoạt động tác chiến ở hướng Kursk, quân đội Ukraina đã mất hơn 4400 quân, Bộ Quốc phòng Nga đưa tin.

“Tổng cộng, trong cuộc giao tranh ở hướng Kursk, kẻ thù đã tổn thất hơn 4400 quân, 65 xe tăng, 27 xe chiến đấu bộ binh, 53 xe bọc thép chở quân, 316 xe chiến đấu bọc thép”, bản tóm tắt về tiến trình đẩy lùi Nỗ lực của LLVT Ukraina nhằm đột kích vào lãnh thổ Nga ở tỉnh Kursk.

Quân đội Nga đã bắt giữ 18 binh sĩ LLVT Ukraina ở tỉnh Kursk - Sputnik Việt Nam, 1920, 21.08.2024
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Quân đội Nga đã bắt giữ 18 binh sĩ LLVT Ukraina ở tỉnh Kursk
Ngoài ra, 133 phương tiện, 31 khẩu pháo, 5 hệ thống tên lửa phòng không, 9 bệ phóng MLRS, trong đó có 3 HIMARS và 1 MLRS, 6 trạm tác chiến điện tử, 4 đơn vị thiết bị kỹ thuật, trong đó có 2 phương tiện rà phá kỹ thuật và 1 cơ sở rà phá bom mìn UR -77 cũng đã bị tiêu diệt.

Bộ Quốc phòng Nga nhấn mạnh: “Chiến dịch tiêu diệt các đơn vị của LLVT Ukraina vẫn đang tiếp tục”.

“Trong ngày qua, tổn thất của LLVT Ukraina lên tới 300 quân nhân và 26 xe bọc thép, bao gồm 6 xe tăng, 3 xe bọc thép chở quân, 17 xe chiến đấu bọc thép, cũng như 2 ô tô, 4 khẩu pháo và 2 bệ phóng tên lửa hàng loạt,” báo cáo cho biết.

LLVT Nga tấn công nhân sự và thiết bị của quân Ukraina ở tỉnh Kursk

"Các cuộc tấn công bằng máy bay, hỏa lực pháo binh và hành động của quân phòng thủ đã đánh bại các nơi tập trung nhân lực và thiết bị của các lữ đoàn tấn công đường không số 22, 115, 82 của LLVT Ukraina tại các khu vực định cư Apanasovka, Borki, Vishnevka, Kositsa, Nizhny Klin, Snagost, Sverdlikovo và Cossack Loknya,” báo cáo của bộ quân sự cho biết.

Lực lượng vũ trang Nga tiêu diệt 3 thiết bị và 20 lính Ukraina ở khu vực biên giới Kursk - Sputnik Việt Nam, 1920, 20.08.2024
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Lực lượng vũ trang Nga tiêu diệt 3 thiết bị và 20 lính Ukraina ở khu vực biên giới Kursk

Quân đội Nga ngăn chặn các nỗ lực tấn công của LLVT Ukraina ở tỉnh Kursk

“LLVT Nga tiếp tục đẩy lùi nỗ lực của LLVT Ukraina nhằm xâm chiếm lãnh thổ LB Nga, với sự hỗ trợ của hỏa lực máy bay và pháo binh quân đội, đã ngăn chặn các nỗ lực của các nhóm tấn công đối phương theo hướng các khu định cư Komarovka, Korenevo, Malaya Loknya và Russkaya Konopelka”, báo cáo của bộ quân sự cho biết.

Bộ Quốc phòng Nga cho biết: “Kết quả là LLVT Ukraina mất hơn 45 quân nhân thiệt mạng và bị thương, 2 người bị bắt làm tù binh, 2 xe tăng, một xe bọc thép chở quân M113 do Mỹ sản xuất và 6 xe chiến đấu bọc thép bị phá hủy”.

Các hoạt động trinh sát, tìm kiếm cũng đang tiếp tục xác định và tiêu diệt các nhóm biệt kích của địch đang tìm cách xâm nhập sâu vào lãnh thổ Nga.
Công tác tác chiến của lực lượng phòng không Nga - Sputnik Việt Nam, 1920, 21.08.2024
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Lực lượng phòng không Nga đã tiêu diệt 45 máy bay không người lái Ukraina trong đêm qua
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала