- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

Quân đội Nga giải phóng khu dân cư Mezhevoye ở DNR

© Sputnik / Stanislav Krasilnikov / Chuyển đến kho ảnhCông tác chiến đấu của các tổ lái hệ thống tên lửa phòng không Strela-10 của Quân khu Trung tâm theo hướng Avdeevka
Công tác chiến đấu của các tổ lái hệ thống tên lửa phòng không Strela-10 của Quân khu Trung tâm theo hướng Avdeevka - Sputnik Việt Nam, 1920, 22.08.2024
Đăng ký
MATXCƠVA (Sputnik) - Bộ Quốc phòng Nga đưa tin, quân đội Nga đã giải phóng khu dân cư Mezhevoye ở DNR.

“Bằng các hành động thành công của các đơn vị thuộc cụm quân “Trung tâm”, khu dân cư Mezhevoye của Cộng hòa Nhân dân Donetsk đã được giải phóng,” bản tóm tắt về tiến độ của hoạt động quân sự đặc biệt cho biết.

Mezhevoye là một khu dân cư cách Progress sáu km về phía nam. Đây là một phần của bàn đạp Ocheretinsk lớn để tấn công Novogrodovka, Mirnograd, Selidovo, Kurakhovo.
Các đơn vị Nga đang tiến lên một cách có hệ thống theo hướng này. Một ngày trước đó, mọi người biết rằng cụm quân Trung tâm đã giải phóng Zhelannoe, cũng nằm ở phía nam Progress.
Một binh sĩ của nhóm quân đội Trung tâm của Lực lượng Vũ trang Nga đang hoàn thiện kỹ năng bắn từ các hệ thống tên lửa chống tăng Кornet - Sputnik Việt Nam, 1920, 21.08.2024
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Quân đội Nga giải phóng làng Zhelannoye ở DNR

LLVT Ukraina mất tới 130 quân nhân trong khu vực trách nhiệm của cụm quân "phía Đông"

"Các đơn vị của cụm quân "Phía Đông" đã đánh bại nơi tập trung nhân lực và trang thiết bị của lữ đoàn bộ binh cơ giới số 72, lữ đoàn bộ binh cơ giới số 58 của LLVT Ukraina, lữ đoàn phòng thủ mặt đất số 105 và 127 tại các khu vực định cư Vodyanoye, Razdolnoye, Makarovka và Rovnopol của Cộng hòa Nhân dân Donetsk", Bộ Quốc phòng Nga cho biết trong một thông báo.

Bộ Quốc phòng Nga cho biết, LLVT Ukraina đã mất tới 130 quân nhân, 8 phương tiện và một khẩu pháo D-20 152 mm.

Cụm quân "phía Tây" đã cải thiện được thế trận chiến thuật

“Các đơn vị của cụm quân "phía Tây" đã cải thiện vị trí chiến thuật, đánh bại nhân lực và trang bị của các lữ đoàn cơ giới 44, 67, 115, lữ đoàn xung kích số 3 của LLVT Ukraina, các lữ đoàn phòng thủ quân sự số 103, 110 và lữ đoàn số 1 của Lực lượng Vệ binh Quốc gia ở Ukraina ở các khu định cư Tabaevka, tỉnh Kharkov, Stelmakhovka, Rozovka, Nadiya, Nevskoye của Cộng hòa Nhân dân Lugansk, Torskoye của Cộng hòa Nhân dân Donetsk, cũng như doanh nghiệp lâm nghiệp Serebryansky, Báo cáo của Bộ Quốc phòng Nga cho biết.

Quân nhân DNR - Sputnik Việt Nam, 1920, 20.08.2024
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
BQP Nga: Quân đội Nga đã giải phóng Novgorodskoye, một trung tâm hậu cần quan trọng ở DNR

Cụm quân “Phía Nam” đã chiếm được nhiều vị trí thuận lợi hơn

Theo Bộ Quốc phòng Nga, lực lượng của cụm quân này chiếm được các tuyến, vị trí thuận lợi hơn, đánh bại nhân lực, trang bị của các Lữ đoàn xung kích miền núi 24, 28, 54, 69, 56, 59, Lữ đoàn xung kích miền núi 143, 143, 144 của Bộ Quốc phòng Nga. LLVT Ukraina, Lữ đoàn phòng thủ mặt đất số 116 và 117 trong khu vực các khu định cư Verkhnekamenskoye, Perezdnoe, Grigorovka, Chasov Yar, Krasnohorovka, Maksimilyanovka và Konstantinovka của Cộng hòa Nhân dân Donetsk.
“LLVT Ukraina đã mất tới 765 quân nhân, 4 xe bán tải, một xe chiến đấu hệ thống tên lửa phóng loạt Grad, pháo phản lực 155 mm M198 và M777 sản xuất tại Mỹ, một pháo phản lực FH-70 155 mm sản xuất tại Anh, pháo tự hành Msta-B 152 mm, pháo tự hành Gvozdika 122 mm, hai pháo D-30 122 mm và ba pháo M119 105 mm sản xuất tại Mỹ đã bị phá hủy”, Bộ Quốc phòng Nga cho biết.
Công việc của các tay súng bắn tỉa trong đội hình súng trường cơ giới miền núi của Quân khu Trung tâm theo hướng Avdeevka - Sputnik Việt Nam, 1920, 19.08.2024
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
BQP Nga: Lực lượng vũ trang Nga đã giải phóng một trong những khu định cư lớn Artemovo ở DNR

Tổn thất của LLVT Ukraina trong khu vực hoạt động của cụm quân "Trung tâm" lên tới 640 quân trong ngày qua

Bộ Quốc phòng Nga cho biết trong một thông báo: “Năm cuộc phản công của các đơn vị thuộc lữ đoàn cơ giới số 53 và 151 của LLVT Ukraina, lữ đoàn số 15 của Lực lượng Vệ binh Quốc gia và lữ đoàn tấn công "Lyut" của cảnh sát quốc gia Ukraina đã bị đẩy lùi”.

Theo Bộ Quốc phòng Nga, trong vòng một ngày, các đội hình của các lữ đoàn cơ giới 32, 47, 100, bộ binh 68, lữ đoàn dù 25, lữ đoàn tấn công đường không 95 của LLVT Ukraina và lữ đoàn phòng thủ quân sự 109 đã bị đánh bại tại các khu vực định cư: Dzerzhinsk, Panteleimonovka, Rozovka, Grodovka, Sergeevka và Vozdvizhenka của Cộng hòa Nhân dân Donetsk.

Phòng không Nga phá hủy một chiếc MiG-29 của Ukraina, 11 quả đạn HIMARS và 91 máy bay không người lái

“Các hệ thống phòng không đã bắn hạ một máy bay MiG-29 của Không quân Ukraina, 3 quả bom dẫn đường Hammer do Pháp sản xuất, 11 tên lửa HIMARS do Mỹ sản xuất và 91 máy bay không người lái, trong đó có 53 chiếc nằm ngoài khu vực chiến dịch quân sự đặc biệt,” thông báo từ Bộ Quốc phòng Nga cho biết.

Trực thăng Ka-52 tấn công Lực lượng vũ trang Ukraina ở tỉnh Kursk - Sputnik Việt Nam, 1920, 22.08.2024
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Mỹ không hiểu mục đích cuộc tấn công của LLVT Ukraina vào tỉnh Kursk
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала