- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

BQP Nga: Lực lượng vũ trang Nga đã giải phóng một trong những khu định cư lớn Artemovo ở DNR

© Sputnik / Stanislav Krasilnikov / Chuyển đến kho ảnhCông việc của các tay súng bắn tỉa trong đội hình súng trường cơ giới miền núi của Quân khu Trung tâm theo hướng Avdeevka
Công việc của các tay súng bắn tỉa trong đội hình súng trường cơ giới miền núi của Quân khu Trung tâm theo hướng Avdeevka - Sputnik Việt Nam, 1920, 19.08.2024
Đăng ký
MATXCƠVA (Sputnik) - Bộ Quốc phòng Nga hôm thứ Hai đưa tin các đơn vị thuộc cụm quân "Trung tâm" của Nga đã giải phóng một trong những khu định cư lớn của tập đoàn Dzerzhinsk Artemovo ở DNR.

Bộ Quốc phòng Nga cho biết trong một tuyên bố: “Nhờ các hành động tích cực, các đơn vị thuộc cụm quân “Trung tâm” đã giải phóng một trong những khu định cư lớn của khu vực Dzerzhinsk thuộc quận Artemovo, Cộng hòa Nhân dân Donetsk”.

 Tại khu vực Kursk, quân đội Nga tiêu diệt 16 lính xung kích Ukraina - Sputnik Việt Nam, 1920, 19.08.2024
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Tại khu vực Kursk, quân đội Nga tiêu diệt 16 lính xung kích Ukraina

Cụm quân “Phía Nam” đã nâng cao vị thế chiến thuật

“Các đơn vị của cụm quân “Phía Nam”... đã đánh bại nhân lực và trang thiết bị của các lữ đoàn pháo binh cơ giới 24, 72, pháo binh tên lửa số 27, lữ đoàn tấn công đường không số 72 của LLVT Ukraina, cũng như lữ đoàn phòng thủ quân sự số 116 phòng vệ lãnh thổ Ukraina ở các khu định cư Konstantinovka, Chasov Yar, Elizavetovka, Kucherov Yar và Razliv thuộc Cộng hòa Nhân dân Donetsk", Bộ Quốc phòng Nga cho biết trong một tuyên bố.

Bộ Quốc phòng Nga cho biết thêm: “LLVT Ukraina đã mất tới 570 quân nhân và 6 phương tiện”.
Ngoài ra, trong cuộc phản pháo còn có một pháo tự hành Krab 155 mm do Ba Lan sản xuất, pháo tự hành M777 và M198 155 mm sản xuất tại Mỹ, hai pháo phản lực FH-70 155 mm sản xuất tại Anh, một Pháo 152 mm D-20 và 2 pháo 122 mm D-30 đã bị bắn trúng.
UAV Lancet  - Sputnik Việt Nam, 1920, 19.08.2024
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Bộ Quốc Phòng LB Nga trình chiếu cảnh phương tiện kỹ thuật của Quân đội Ukraina bị đánh hỏng

Cụm quân “Phía Tây” chiếm nhiều vị trí, thế trận thuận lợi hơn

“Các đơn vị của cụm quân “phía Tây” đã chiếm giữ các tuyến và vị trí thuận lợi hơn, đánh bại đội hình của các lữ đoàn cơ giới 43, 63, 67, 69 của LLVT Ukraina, lữ đoàn 1 của Lực lượng Vệ binh Quốc gia ở các khu vực các khu định cư Glushkovka, tỉnh Kharkov, khu Nevskoe, Stelmakhovka của Cộng hòa Nhân dân Lugansk, khu Grigorovka và Torskoye của Cộng hòa Nhân dân Donetsk”, báo cáo của Bộ Quốc phòng Nga cho biết.

Cụm quân “Dnepr” đã tiêu diệt tới 75 binh sĩ LLVT Ukraina

“Các đơn vị của cụm quân "Dnepr" đã đánh bại đội hình của lữ đoàn tấn công miền núi số 128 cơ giới hóa số 65 của LLVT Ukraina, lữ đoàn phòng thủ ven biển số 39 trong các khu định cư Novodanilovka, Kamenskoye, vùng Zaporozhye và Tyaginka, tỉnh Kherson. Bộ Quốc phòng Nga cho biết trong một tuyên bố: "Thiệt hại của LLVT Ukraina lên tới 75 binh sĩ, 5 phương tiện, một khẩu pháo M777 155 mm do Mỹ sản xuất, một khẩu pháo D-30 122 mm. Một kho đạn dược cũng đã bị phá hủy".

Các đơn vị của nhóm lực lượng phía Tây - Sputnik Việt Nam, 1920, 19.08.2024
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Thủy quân lục chiến Nga đã bắt giữ một nhóm 19 kẻ biệt kích phá hoại Ukraina ở tỉnh Kursk

LLVT Ukraina mất tới 90 quân nhân ở tỉnh Zaporozhye

“Các đơn vị của cụm quân "Phía Đông" đã đánh bại nhân lực và trang thiết bị của các lữ đoàn bộ binh cơ giới số 72, số 58 của LLVT Ukraina, các lữ đoàn phòng thủ quân sự số 106 và 125 trong các khu vực định cư Ugledar, Prechistovka, Velikaya Novoselka của Cộng hòa Nhân dân Donetsk và khu vực Dolinka của tỉnh Zaporozhye", Bộ Quốc phòng Nga cho biết trong một tuyên bố.

LLVT Ukraina mất tới 90 quân nhân, 3 phương tiện, một pháo tự hành Bogdan 155 mm, một pháo tự hành D-30 152 mm, 3 trạm tác chiến điện tử Bukovel-AD và 3 kho dã chiến bị phá hủy. Bộ Quốc phòng Nga cho biết thêm.

Cụm quân "Trung tâm" đẩy lùi 8 đợt phản công của LLVT Ukraina trong ngày qua

“Tám cuộc phản công của các đơn vị thuộc lữ đoàn cơ giới 53, 150, Jaeger 68, lữ đoàn bộ binh 142 của LLVT Ukraina, lữ đoàn 14 và 15 của Lực lượng Vệ binh Quốc gia và lữ đoàn tấn công “Lyut” của Cảnh sát Quốc gia Ukraina đã bị đẩy lùi”, thông báo của Bộ Quốc phòng LB Nga cho biết.
Theo Bộ Quốc phòng Nga, trong vòng một ngày qua đội hình của lữ đoàn tấn công cơ giới số 47, lữ đoàn tấn công đường không số 95 của LLVT Ukraina và lữ đoàn phòng không số 109 đã bị đánh bại tại các khu định cư Rozovka, Druzhba, Novgorodskoye và Ptichye của DNR.
Vương quốc Anh thử nghiệm máy bay không người lái siêu âm đầu tiên - Sputnik Việt Nam, 1920, 18.08.2024
Ở vùng Kursk, quân đội Ukraina sử dụng máy bay không người lái do Anh cung cấp

Bộ Quốc phòng LB Nga: 26 quả đạn HIMARS của LLVT Ukraina và 49 máy bay không người lái bị bắn hạ ở khu vực chiến dịch quân sự đặc biệt trong ngày qua

“Các hệ thống phòng không đã bị bắn hạ: một quả bom dẫn đường Hammer do Pháp sản xuất, 26 tên lửa HIMARS do Mỹ sản xuất và 49 máy bay không người lái”, Bộ Quốc phòng Nga cho biết trong một tuyên bố.

Bộ Quốc phòng cho biết: “Các lực lượng hàng không chiến thuật, máy bay không người lái, lực lượng tên lửa và pháo binh từ các cụm quân của LLVT Liên bang Nga đã tấn công vào các nơi tập trung nhân lực và thiết bị quân sự của đối phương ở 147 khu vực”.
Pháo tự hành Giatsint-S của Quân đội Nga tác chiến theo hướng Avdeevka - Sputnik Việt Nam, 1920, 18.08.2024
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Bộ quốc phòng Nga: Quân đội Nga giải phóng khu dân cư Sviridonovka ở DNR
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала