- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

Su-34 của Nga tấn công lực lượng vũ trang Ukraina ở vùng Kursk, Nga

© Sputnik / Mikhail Voskresenskiy / Chuyển đến kho ảnhMáy bay ném bom đa năng Su-34 của Nga thực hiện chuyến bay trình diễn tại MAKS-2019
Máy bay ném bom đa năng Su-34 của Nga thực hiện chuyến bay trình diễn tại MAKS-2019 - Sputnik Việt Nam, 1920, 23.08.2024
Đăng ký
MATXCƠVA (Sputnik) - Chiến đấu cơ-ném bom Su-34 của Lực lượng Hàng không-Vũ trụ Nga đã dội bom vào nơi tập trung nhân lực và xe bọc thép của quân đội Ukraina ở khu vực biên giới vùng Kursk, cơ quan báo chí của Bộ Quốc phòng Nga thông báo.
Có lưu ý rằng đòn tấn công bằng bom hàng không hiện đại hóa với mô-đun điều chỉnh và lập kế hoạch phổ quát đã giáng trúng các mục tiêu do thám được ngụy trang của đối phương.

“Phi hành đoàn của tổ hợp hàng không đa chức năng Su-34 của Lực lượng Hàng không-Vũ trụ Nga đã tấn công vào nơi tập trung nhân lực và xe bọc thép của Lực lượng Vũ trang Ukraina ở khu vực biên giới của vùng Kursk”, thông cáo cho biết.

Lancet của Nga đã phá hủy xe tăng của Lực lượng vũ trang Ukraina ở khu vực biên giới tỉnh Kursk - Sputnik Việt Nam, 1920, 23.08.2024
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Lancet của Nga đã phá hủy xe tăng của Lực lượng vũ trang Ukraina ở khu vực biên giới tỉnh Kursk
Sau khi nhận dữ liệu tình báo khẳng định rằng các mục tiêu đã bị tiêu diệt, phi hành đoàn đã trở lại sân bay khởi hành.
Ngày 6 tháng 8 các đơn vị của Lực lượng vũ trang Ukraina lúc 5h30 (9h30 theo giờ Hà Nội) đã tấn công nhằm chiếm lãnh thổ ở khu vực Kursk, bước tiến của các đơn vị đối phương đã bị chặn lại, như Tổng Tham mưu trưởng Quân đội Nga Valery Gerasimov cho biết. Ông nhấn mạnh rằng chiến dịch ở khu vực Kursk sẽ kết thúc với việc đánh bại đối phương và tiến ra biên giới quốc gia. Như Bộ Quốc phòng Nga đưa tin ngày 23 tháng 8, trong cuộc giao tranh ở hướng Kursk, Lực lượng vũ trang Ukraina đã mất 5.137 người, 69 xe tăng và 11 bệ phóng tổ hợp MLRS.
Tổng thống Nga Vladimir Putin tuyên bố rằng chế độ Kiev đã thực hiện hành động khiêu khích, bắn bừa bãi kể cả vào các mục tiêu dân sự. Ông Putin nhấn mạnh rằng đối phương sẽ nhận sự đáp trả đích đáng, mọi mục tiêu mà Nga đặt ra nhất định sẽ đạt được.
Ở Kursk cũng như các vùng Belgorod và Bryansk đang áp dụng chế độ chống khủng bố để đảm bảo an toàn cho cư dân.
Công tác chiến đấu của các tổ lái hệ thống tên lửa phòng không Strela-10 của Quân khu Trung tâm theo hướng Avdeevka - Sputnik Việt Nam, 1920, 22.08.2024
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Quân đội Nga giải phóng khu dân cư Mezhevoye ở DNR
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала