- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

Lực lượng vũ trang Nga giải phóng hai khu định cư ở DNR

© Sputnik / Stanislav Krasilnikov / Chuyển đến kho ảnhCông tác tác chiến của pháo tự hành Msta-S của Quân khu Trung tâm theo hướng Avdeevka
Công tác tác chiến của pháo tự hành Msta-S của Quân khu Trung tâm theo hướng Avdeevka - Sputnik Việt Nam, 1920, 01.09.2024
Đăng ký
MATXCƠVA (Sputnik) - Các đơn vị thuộc nhóm quân "Trung tâm" của Nga đã giải phóng hai khu định cư Ptichye và Vyemka ở Cộng hòa nhân dân Donetsk, Bộ Quốc phòng Nga thông tin.

“Các đơn vị thuộc nhóm quân “Trung tâm”, bằng các hoạt động tích cực, đã giải phóng hoàn toàn làng Ptichye của Cộng hòa Nhân dân Donetsk và tiếp tục tiến sâu vào hàng phòng ngự của kẻ thù”, - theo thông báo từ Bộ Quốc phòng Nga .

“Do hành động thành công của các đơn vị thuộc nhóm lực lượng "Phía Nam", khu định cư Vyemka của Cộng hòa Nhân dân Donetsk đã được giải phóng”, - Bộ Quốc phòng bổ sung.
Pháo tự hành Giatsint-S của Quân đội Nga tác chiến theo hướng Avdeevka - Sputnik Việt Nam, 1920, 31.08.2024
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Quân đội Nga giải phóng làng Kirovo ở DNR

Lực lượng vũ trang Nga phá hủy trạm quan sát của Israel sản xuất

“Các lực lượng hàng không tác chiến-chiến thuật, máy bay không người lái, lực lượng tên lửa và pháo binh của các nhóm quân thuộc Lực lượng vũ trang Liên bang Nga đã phá hủy radar giám sát trên không RPS-42 do Israel sản xuất, tấn công các xưởng lắp ráp máy bay không người lái và nhà kho lưu trữ chúng ở tỉnh Kharkov”, - theo nội dung báo cáo của Bộ Quốc phòng Nga.

Ngoài ra, cũng tấn công điểm tập trung nhân lực và trang thiết bị quân sự của địch ở 133 khu vực.
Kíp điều khiển hệ thống tên lửa phóng loạt (MLRS) 9K57 Uragan của quân đội Nga khai hỏa trong khu vực chiến dịch quân sự đặc biệt - Sputnik Việt Nam, 1920, 30.08.2024
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Quân đội Nga đã giải phóng Novozhelannoe ở DNR

Nhóm quân "Phía Đông" đã nâng cao vị thế chiến thuật

“Các đơn vị của nhóm quân "Phía Đông" đã cải thiện vị trí chiến thuật, đánh bại nhân lực và trang bị của các lữ đoàn bộ binh cơ giới số 58, 72, 58 của Lực lượng vũ trang Ukraina trong các khu vực định cư Vodyanoye, Novoukrainka và Razliv của Cộng hòa Nhân dân Donetsk. Đã đẩy lùi cuộc phản công của nhóm xung kích của lữ đoàn cơ giới số 72 của Lực lượng vũ trang Ukraina", - Bộ Quốc phòng Nga cho biết trong thông báo.

Kẻ thù mất tới 100 binh sĩ, 1 xe tăng, 2 ô tô, 1 pháo tự hành Krab 155 mm do Ba Lan sản xuất và 1 khẩu pháo M198 155 mm do Mỹ sản xuất, - Bộ Quốc phòng Nga nêu rõ.
Trực chiến tại Trạm điều khiển tổ hợp tên lửa-phòng không - Sputnik Việt Nam, 1920, 01.09.2024
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Lực lượng phòng không Nga tiêu diệt 158 UAV của Ukraina trên các khu vực Nga trong đêm

Bộ Quốc phòng Nga nói về tổn thất của LLVT Ukraina tại khu vực trách nhiệm của nhóm quân "Dnepr"

“Các đơn vị của nhóm quân "Dnepr" đã đánh bại đội hình của Lữ đoàn bộ binh 141, Lữ đoàn cơ giới 31 của Lực lượng vũ trang Ukraina, Lữ đoàn thủy quân lục chiến số 37 và Lữ đoàn phòng thủ mặt đất số 124 trong các khu định cư Malye Shcherbaki, Malaya Tokmachka ở tỉnh Zaporozhye, Zmievka và Veseloye ở tỉnh Kherson", - Bộ Quốc phòng Nga cho biết trong báo cáo.

Tổn thất của Lực lượng vũ trang Ukraina lên tới 60 quân lính, 2 xe ô tô và 2 pháo phản lực FH-70 155 mm sản xuất tại Anh, - Bộ Quốc phòng Nga bổ sung.
Bài tập phóng điện tử hệ thống tên lửa tác chiến - chiến thuật Iskander-M  - Sputnik Việt Nam, 1920, 31.08.2024
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Quân đội Nga tấn công bằng Iskander phá hủy kho của Lực lượng Vũ trang Ukraina gần Sumy

Lực lượng phòng không Nga bắn hạ 171 máy bay không người lái Ukraina trong một ngày

“Các hệ thống phòng không đã bắn hạ 3 quả bom dẫn đường Hammer sản xuất tại Pháp, 6 tên lửa MLRS HIMARS sản xuất tại Mỹ và 1 tên lửa Vampire sản xuất tại Cộng hòa Séc, cũng như 171 máy bay không người lái”, - Bộ Quốc phòng Nga nêu trong thông báo.

LLVT Ukraina mất tới 510 binh sĩ trong khu vực trách nhiệm của nhóm "Phía Tây" trong 24h

“Các đơn vị của nhóm lực lượng "Phía Tây" đã cải thiện vị trí chiến thuật, đánh bại nhân lực và trang bị của các lữ đoàn cơ giới số 44, 115 của Lực lượng vũ trang Ukraina, lữ đoàn phòng thủ mặt đất số 119, lữ đoàn đặc nhiệm số 12 “Azov” trên các khu định cư Petropavlovka và Kruglyakovka tỉnh Kharkov, Yampol và Krasnyi Lyman của Cộng hòa Nhân dân Donetsk. Tổn thất của kẻ thù lên tới 510 quân lính, 1 xe tăng, 1 xe chiến đấu bọc thép "Cossack" và 9 ô tô", Bộ Quốc phòng Nga nêu cụ thể trong báo cáo.

Kíp điều khiển hệ thống tên lửa phóng loạt (MLRS) 9K57 Uragan của quân đội Nga khai hỏa trong khu vực chiến dịch quân sự đặc biệt - Sputnik Việt Nam, 1920, 31.08.2024
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Công việc của kíp điều khiển "Uragan" của quân đội Nga trong khu vực chiến dịch quân sự đặc biệt
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала