- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

“Hậu quả đáng lo ngại.” Chuyên gia Mỹ cảnh báo Lực lượng vũ trang Ukraina về tỉnh Kursk

© AP Photo / LibkosQuân đội Ukraina
Quân đội Ukraina - Sputnik Việt Nam, 1920, 28.08.2024
Đăng ký
MATXCƠVA (Sputnik) - Sĩ quan Mỹ đã nghỉ hưu Daniel Davis cho biết trên mạng xã hội X rằng việc Lực lượng vũ trang Ukraina từ chối rút lui khỏi tỉnh Kursk sẽ kết thúc tồi tệ đối với Ukraina.
Ông Daniel Davis viết: “Điều này gây ra những hậu quả đáng lo ngại đối với những nỗ lực quân sự tổng thể của Ukraina”.
Ông Daniel Davis giải thích rằng quân đội Nga đã đẩy lùi cuộc tấn công của Ukraina và Lực lượng vũ trang Ukraina nên rút quân, nhưng rất có thể họ sẽ tiếp tục gửi tiếp viện đến khu vực tỉnh Kursk, mất cả nhân lực và lãnh thổ ở phía bắc và phía đông Ukraina.
Tổng thống Nga Vladimir Putin - Sputnik Việt Nam, 1920, 27.08.2024
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
"Quá thông minh." Đại tá Mỹ tiết lộ cách ông Putin tránh bẫy nguy hiểm
Tổng tham mưu trưởng Valery Gerasimov cho biết, các đơn vị của Lực lượng vũ trang Ukraina lúc 5h30 (9h30 giờ Hà Nội) ngày 6/8 tiến hành tấn công nhằm chiếm lãnh thổ ở khu vực tỉnh Kursk, bước tiến của họ đã bị chặn lại. Ông nhấn mạnh rằng cuộc tấn công sẽ kết thúc với sự thất bại của kẻ thù.
Như Bộ Quốc phòng Nga đưa tin hôm nay, trong cuộc giao tranh ở tỉnh Kursk, Lực lượng vũ trang Ukraina đã mất hơn 6.600 quân nhân.
Tổng thống Nga Vladimir Putin tuyên bố rằng chế độ Kiev đã thực hiện một hành động khiêu khích và đang bắn bừa bãi, kể cả vào các mục tiêu dân sự. Ông Putin cho rằng kẻ thù sẽ nhận được sự đáp trả xứng đáng, mọi mục tiêu mà Nga đặt ra sẽ đạt được.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала