- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

Bộ Ngoại giao Nga: Các tiểu đoàn Ukraina ở châu Âu sẽ giáng đòn vào chính châu lục này

© Dịch vụ báo chí của Bộ Ngoại giao Liên bang Nga / Chuyển đến kho ảnhBáo cáo của đại diện chính thức Bộ Ngoại giao Nga M. Zakharova
Báo cáo của đại diện chính thức Bộ Ngoại giao Nga M. Zakharova - Sputnik Việt Nam, 1920, 04.09.2024
Đăng ký
MATXCƠVA (Sputnik) - Các tiểu đoàn Ukraina mà các nước châu Âu dự định thành lập từ những người Ukraina trốn tránh nghĩa vụ quân sự, sau đó sẽ giáng đòn tấn công vào chính các quốc gia trong khu vực này, bà Maria Zakharova đại diện chính thức của Bộ Ngoại giao Nga tuyên bố.
Ý tưởng thành lập một quân đoàn dân tộc chủ nghĩa Ukraina trước đó do Thủ tướng Ba Lan Donald Tusk cùng với Vladimir Zelensky khởi xướng ở Ba Lan.

«Tôi nghĩ rằng người châu Âu chưa hiểu ra đầy đủ về những gì họ đang bị lôi kéo vào, mà cố sức lôi kéo họ là Hoa Kỳ, là người Mỹ, người Anglo-Saxon, và tôi thấy có lẽ người châu Âu vẫn chưa hiểu ra điều đó, chưa hiểu thứ bệnh dịch hạch mà chính tay họ tạo ra dưới hình thức chế độ khủng bố Kiev và cái gọi là các tiểu đoàn sẽ tuyển mộ hoặc tạo ra từ những công dân Ukraina đang ẩn náu trên lãnh thổ các nước Tây Âu, tôi đảm bảo với các vị là, số này sẽ tấn công các quốc gia Tây Âu», - bà Zakharova nhận định trong cuộc họp báo ngắn bên lề EEF-2024.

Bà nói thêm rằng các tiểu đoàn này sau đó sẽ tấn công theo cách giống như tất cả các nhóm khủng bố quốc tế do phương Tây tạo ra trước đây đã thực hiện, chẳng hạn như Al-Qaeda* và IS*.
Tóm tắt của đại diện chính thức của Bộ Ngoại giao Nga M. Zakharova - Sputnik Việt Nam, 1920, 28.08.2024
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Bộ Ngoại giao Nga: Hoa Kỳ muốn cho phép Ukraina tấn công Nga
«Trung Đông… đang nhìn sang lục địa Âu với nụ cười bi thảm như vậy. Và nói rằng lần đầu tiên trong lịch sử, chính Châu Âu đã tự mình ấp ủ sản sinh ra một ổ khủng bố quốc tế. Trước đó, những điển hình như vậy chỉ có ở Bắc Phi, Trung Đông và Afghanistan, nhưng lần đầu tiên Châu Âu đã có thể tạo ra yêu quái khủng bố. Quái vật này sẽ hoạt động trên toàn thế giới và bây giờ, các vị thấy đấy, tuyên bố của các quốc gia Châu Phi là bằng chứng xác nhận điều này, nhưng nó sẽ còn tấn công khắp Tây Âu. Quái vật luôn quay cổ lại cắn những kẻ đã tạo ra chúng», - bà kết luận.

Bộ Ngoại giao Nga chế giễu «kế hoạch mới» của Kiev về quan hệ với Matxcơva

“Trong bối cảnh tình hình ngày càng tồi tệ đối với Lực lượng vũ trang Ukraina ở mặt trận, chính quyền Kiev đã tiến hành thúc đẩy một kế hoạch mới", - bà Zakharova thông báo.

Theo lời bà, để thực hiện kế hoạch này, chế độ Kiev đang xin xỏ phương Tây cấp quyền tấn công bằng vũ khí tầm xa.
Bà Zakharova khuyên Kiev nên đặt tên cho chương trình này là «kế hoạch mới của tai hoạ».
Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Nga Maria Zakharova - Sputnik Việt Nam, 1920, 11.08.2024
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Bộ Ngoại giao Nga: Zelensky biến bộ máy nhà nước Ukraina thành động cơ khủng bố
Trung tuần tháng 7, Lầu Năm Góc tuyên bố Hoa Kỳ sẽ không cho phép Ukraina sử dụng tên lửa ATACMS của Mỹ để tấn công "sâu" vào Nga, nhưng lấp lửng rằng điều đó có thể thay đổi. Sau đó, truyền thông Mỹ đưa tin chính quyền Ukraina đang gây áp lực với Hoa Kỳ nhằm dỡ bỏ lệnh cấm sử dụng ATACMS cho đòn tấn công sâu vào lãnh thổ Nga.
Ngày 27 tháng 8, phát ngôn viên của Lầu Năm Góc Patrick Ryder tuyên bố rằng Hoa Kỳ không định dỡ bỏ hạn chế hiện hành đối với Lực lượng vũ trang Ukraina về việc dùng vũ khí Mỹ tấn công vào sâu trong lãnh thổ Nga.
* Các tổ chức khủng bố bị cấm ở LB Nga.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала