- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

Quân đội Nga giải phóng hai ngôi làng ở CHND Donetsk

© Sputnik / Sergey Bobylev / Chuyển đến kho ảnhKíp điều khiển hệ thống tên lửa phóng loạt (MLRS) 9K57 "Uragan" của quân đội Nga khai hỏa trong khu vực chiến dịch quân sự đặc biệt
Kíp điều khiển hệ thống tên lửa phóng loạt (MLRS) 9K57 Uragan của quân đội Nga khai hỏa trong khu vực chiến dịch quân sự đặc biệt - Sputnik Việt Nam, 1920, 04.09.2024
Đăng ký
Matxcơva (Sputnik) - Quân đội Nga đã giành quyền kiểm soát các làng Karlovka và Prechistovka ở Cộng hòa Nhân dân Donetsk, Bộ Quốc phòng Nga đưa tin.
Báo cáo cho biết: “Các đơn vị thuộc nhóm quân “Trung tâm”, thông qua các hoạt động tích cực, đã giải phóng hoàn toàn khu định cư Karlovka của Cộng hòa Nhân dân Donetsk”.
Karlovka nằm trên con đường gần hồ chứa Karlovskoe. Việc kiểm soát ngôi làng này làm phức tạp nghiêm trọng công tác hậu cần của Lực lượng vũ trang Ukraina trên toàn hướng Donetsk. Thành công ở đây sẽ cho phép đẩy lùi các vị trí pháo binh của quân đội Ukraina cách xa thủ đô CHND Donetsk 20-25 km và từ đó giảm cường độ pháo kích vào thành phố.
Bộ cho biết thêm Prechistovka đã được giải phóng nhờ hành động thành công của nhóm Đông.
Ngoài ra, các binh sĩ thuộc nhóm “Trung tâm” đã đánh bại các lữ đoàn cơ giới 32 và 100 của Lực lượng Vũ trang Ukraina, lữ đoàn bảo vệ lãnh thổ thứ 119, lữ đoàn 15 của Vệ binh Quốc gia Ukraina và đẩy lùi 7 cuộc phản công của lính xung kích Ukraina.
Kẻ thù đã thiệt hại:
• hơn 480 binh sĩ chết và bị thương;
• xe chiến đấu bọc thép MaxxPro của Mỹ;
• hai ô tô;
• lựu pháo "Msta-B";
• pháo tự hành "Gvozdika";
• Súng chống tăng Rapier.
• Nhóm “Đông” lần lượt tấn công nhân sự và trang bị của lữ đoàn bộ binh cơ giới số 58 của Lực lượng vũ trang Ukraine và lữ đoàn phòng không số 117, đồng thời đẩy lùi một đợt phản công.
Lính Ukraina kêu gọi cộng đồng thế giới về nhà máy điện hạt nhân Kursk - Sputnik Việt Nam, 1920, 04.09.2024
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Lính Ukraina kêu gọi cộng đồng thế giới về nhà máy điện hạt nhân Kursk

Nhóm «Phía Bắc" đánh bại lực lượng vũ trang Ukraina ở vùng Kharkov

“Các đơn vị của nhóm quân “Phía Bắc” theo hướng Volchansky và Liptsovsky đã đánh bại đội hình của lữ đoàn cơ giới hóa số 23 và 25, lữ đoàn tấn công đường không số 82 của Lực lượng vũ trang Ukraina và lữ đoàn số 3 của Lực lượng Vệ binh Quốc gia trong khu vực các điểm dân cư Zolochev, Goptovka, Aleksandrovka và Velikie Prohody thuộc vùng Kharkov”, báo cáo của Bộ Quốc phòng Nga cho biết.

Bộ Quốc phòng Nga cho biết thêm: “Lực lượng vũ trang Ukraina đã mất tới 75 quân nhân, một xe bọc thép, hai phương tiện và một khẩu pháo D-30 122 mm”.

Nhóm quân “Phía Tây” cải thiện thế trận chiến thuật

“Các đơn vị của nhóm quân “Phương Tây” đã cải thiện tình hình chiến thuật, đánh bại nhân lực và trang bị của các lữ đoàn bộ binh cơ giới số 44, 66, 63 của Lực lượng vũ trang Ukraina, lữ đoàn số 1 của Lực lượng Vệ binh Quốc gia trên các khu vực Petropavlovka, Kolesnikovka, vùng Kharkov, Makeevka và Chervona Dibrova, Cộng hòa Nhân dân Lugansk”, Bộ Quốc phòng Nga cho biết trong một tuyên bố.

Nhà máy điện hạt nhân Kursk - Sputnik Việt Nam, 1920, 04.09.2024
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
LLVT Ukraina lên kế hoạch nổ bom ở Nhà máy điện hạt nhân Kursk
Ngoài ra, một cuộc phản công của lữ đoàn xung kích số 3 của Lực lượng vũ trang Ukraina đã bị đẩy lùi.
"Thiệt hại của địch lên tới 480 quân nhân, một xe chiến đấu bộ binh, ba phương tiện, một khẩu pháo M198 155 mm sản xuất tại Mỹ, một khẩu pháo Msta-B 152 mm, một khẩu pháo D-30 122 mm, hai khẩu L-119 105 mm sản xuất tại Anh, lựu pháo M101 105 mm do Mỹ sản xuất, trạm radar phản pháo AN/TPQ-50 do Mỹ sản xuất đã bị phá hủy”, Bộ Quốc phòng Nga cho biết thêm.

Nhóm Dnepr đánh bại Thủy quân lục chiến của Lực lượng vũ trang Ukraina

“Các đơn vị của nhóm quân Dnepr đã đánh bại đội hình của Lữ đoàn thủy quân lục chiến số 37 và Lữ đoàn phòng thủ ven biển số 39 tại các khu định cư Berislav, Tokarevka, Verovka, vùng Kherson và vùng Tamarino, Nikolaev. Thiệt hại của quân đội Ukraina lên tới 80 quân nhân, 3 phương tiện. Đã phá hủy 2 kho đạn và một trạm tác chiến điện tử”, Bộ Quốc phòng Nga cho biết trong một tuyên bố.
Quân đội Ukraina phóng máy bay không người lái. - Sputnik Việt Nam, 1920, 04.09.2024
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Ukraina mua UAV của Trung Quốc bất chấp phản đối của nhà sản xuất

Nhóm "Phía Nam" tiêu diệt tới 670 quân nhân lực lượng vũ trang Ukraina

Theo Bộ, trong vòng 24 giờ qua, lực lượng của nhóm đã cải thiện vị trí chiến thuật dọc chiến tuyến, đánh bại nhân lực và trang thiết bị của các lữ đoàn cơ giới 23, 24, 30, lữ đoàn không vận 46, lữ đoàn thủy quân lục chiến 143 của Lực lượng vũ trang Ukraina, lữ đoàn phòng thủ lãnh thổ 101 ở các khu định cư Zaliznyanskoye, Georgievka, Chasov Yar và Konstantinovka của Cộng hòa Nhân dân Donetsk.
“Đã đẩy lùi hai đợt phản công của các nhóm xung kích của Lữ đoàn phòng thủ mặt đất số 116. Địch tổn thất tới 670 quân nhân, ba phương tiện, hai pháo phản lực M777 155 mm sản xuất tại Mỹ, hai pháo D-20 152 mm, một khẩu D-30 122 mm và radar phản pháo AN/TPQ-37 do Mỹ sản xuất, một kho đạn dược đã bị phá hủy”, Bộ Quốc phòng Nga cho biết trong một tuyên bố.
Quân Nga tấn công LLVT Ukraina - Sputnik Việt Nam, 1920, 03.09.2024
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Nhà phân tích CIA tuyên bố sắc bén về tình hình trong khu vực chiến dịch quân sự đặc biệt

Nhóm “Trung tâm” đẩy lùi 7 đợt phản công của Lực lượng vũ trang Ukraina

Theo Bộ, các đơn vị của nhóm quân "Trung tâm" đã đánh bại nhân sự và trang bị của các lữ đoàn cơ giới số 32, 100 của Lực lượng Vũ trang Ukraina, lữ đoàn phòng thủ kỹ thuật số 119, lữ đoàn số 15 của Lực lượng Vệ binh Quốc gia trên các khu vực các khu định cư Shcherbinovka, Dzerzhinsk, Ukrainsk, Dimitrov và Selidovo thuộc DNR và đẩy lùi bảy cuộc phản công của các nhóm tấn công của Lực lượng cơ giới số 53, Jaeger số 71, Lữ đoàn dù số 25 của Lực lượng vũ trang Ukraina, Lữ đoàn thủy quân lục chiến số 37, Lữ đoàn vệ binh quốc gia số 14 và lữ đoàn tấn công Lyut của Cảnh sát Quốc gia Ukraina.
“Thiệt hại của địch lên tới hơn 480 quân nhân, một xe chiến đấu bọc thép MaxxPro do Mỹ sản xuất, hai phương tiện, một khẩu pháo Msta-B 152 mm, một pháo tự hành Gvozdika 122 mm và một khẩu súng chống tăng Rapier 100 mm”, - báo cáo của Bộ cho biết.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала