- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

Bộ Quốc phòng Nga: Quân đội Nga đẩy lùi 5 cuộc tấn công của LLVT Ukraina ở khu vực Kursk

© Sputnik / Sergey Bobylev / Chuyển đến kho ảnhMột quân nhân của nhóm lực lượng đặc biệt Aida "Akhmat" ở vùng Kursk.
Một quân nhân của nhóm lực lượng đặc biệt Aida Akhmat ở vùng Kursk. - Sputnik Việt Nam, 1920, 08.09.2024
Đăng ký
MATXCƠVA (Sputnik) - Nhóm «Phía Bắc» đã đẩy lùi 5 cuộc tấn công của Lực lượng vũ trang Ukraina ở khu vực Kursk, tổn thất của Kiev lên tới 40 binh sĩ, 1 xe tăng và 1 xe chiến đấu bộ binh, Bộ Quốc phòng Nga thông báo hôm Chủ nhật.

“Trong ngày qua các đơn vị của nhóm “Phía Bắc” có yểm trợ hỏa lực của hàng không và pháo binh đã đẩy lùi 5 cuộc tấn công của đối phương ở hướng các điểm dân cư Malaya Loknya, Cherkasskaya Konopelka, Maryevka và Snagost", - tóm tắt chiến sự của Bộ Quốc phòng Nga cho biết tiến bộ trong việc đẩy lùi nỗ lực xâm nhập của Lực lượng vũ trang Ukraina vào lãnh thổ LB Nga ở khu vực Kursk.

Máy bay ném bom đa năng Su-34 của Nga thực hiện chuyến bay trình diễn tại MAKS-2019 - Sputnik Việt Nam, 1920, 07.09.2024
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Su-34 Nga ném bom quân Ukraina ở khu vực Kursk
“Kết quả là Lực lượng vũ trang Ukraina thương vong 40 binh sĩ. Ngoài ra còn một xe tăng, 1 xe chiến đấu bộ binh và 3 xe bọc thép bị phá hủy”, - cơ quan quân sự Nga cho biết thêm.

Quân đội Nga đánh bại Lực lượng vũ trang Ukraina tại khu vực 12 điểm dân cư ở vùng Kursk

“Những đòn tấn công trên không, hỏa lực pháo binh và hoạt động quân sự của phía Nga đã đánh tan các nơi tập trung binh lực và trang thiết bị của các lữ đoàn cơ giới số 61, số 115, Lữ đoàn Dù tấn công số 80, số 92, Lữ đoàn sơn cước số 152, Lữ đoàn phòng thủ lãnh thổ và hậu cần số 1004 thuộc Lực lượng vũ trang Ukraina trong các khu vực định cư Apanasovka, Borki, Vishnevka, Vnezapnoe, Cossack Loknya, Maryevka, Malaya Loknya, Martynovka, Obukhovka, Lyubimovka, Knyazhiy Pervy và Snagost", - thông cáo nêu rõ.

Trong ngày Lực lượng vũ trang Ukraina mất tới 510 binh sĩ ở hướng Kursk

“Trong ngày qua, tổn thất của Lực lượng vũ trang Ukraina lên tới 510 binh sĩ và 19 đơn vị xe bọc thép, gồm 3 xe tăng, 1 xe chiến đấu bộ binh và 15 xe thiếp giáp, cũng như 2 khẩu pháo, 1 trạm tác chiến điện tử và 13 ô tô", - Bộ Quốc phòng cho biết trong thông cáo tóm tắt tiến trình nỗ lực đẩy lui Lực lượng Vũ trang Ukraina hòng xâm nhập lãnh thổ Liên bang Nga ở khu vực Kursk.

Quân nhân đơn vị tên lửa phóng loạt 9K57 Uragan (MLRS) thuộc Quân khu Trung tâm trước khi thực hiện nhiệm vụ chiến đấu theo hướng Avdeevka trong chiến dịch quân sự đặc biệt - Sputnik Việt Nam, 1920, 06.09.2024
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Ở khu vực biên giới Kursk có tới 300 chiến binh LLVT Ukraina thiệt mạng, 12 thiết bị bị phá hủy
Theo dữ liệu của cơ quan quân sự Nga, trong quá trình hoạt động chiến sự ở hướng Kursk, Lực lượng vũ trang Ukraina đã tổn thất hơn 11.220 quân nhân, 87 xe tăng, 42 xe chiến đấu bộ binh, 74 xe bọc thép chở quân, 624 xe thiết giáp, 361 xe ô tô, 84 khẩu pháo, 24 bệ phóng của các tổ hợp tên lửa phóng loạt.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала