Multimedia
Những bức ảnh thay ngàn lời nói. Xem những gì đang xảy ra trên thế giới từ góc nhìn trực quan với thư viện ảnh, đồ họa thông tin và nội dung đa phương tiện khác từ Sputnik.

Hải quân Nga bắt đầu cuộc tập trận chiến lược theo kế hoạch "Ocean-2024"

Đăng ký
MATXCƠVA (Sputnik) - Lực lương Hải quân Nga đã bắt đầu cuộc tập trận chiến lược theo kế hoạch "Ocean-2024" ở Thái Bình Dương và Bắc Băng Dương, Địa Trung Hải, biển Caspi và biển Baltic, Bộ Quốc phòng Nga thông báo hôm thứ Ba.

“Hôm nay, các đội hình và tập hợp của Hải quân, theo kế hoạch huấn luyện của Lực lượng Vũ trang Liên bang Nga, bắt đầu tham gia cuộc tập trận chỉ huy và tham mưu chiến lược (SCSHU) "Ocean-2024", sẽ kéo dài đến hết ngày 16 tháng 9. Tập trận sẽ được tiến hành theo hình thức song phương dưới sự lãnh đạo chung của Tổng tư lệnh Hải quân, Đô đốc Alexandr Moiseev, và là một trong những hoạt động huấn luyện tác chiến và tác chiến chính của Lực lượng Vũ trang Nga trong năm 2024”, theo nội dung thông cáo.

“Hơn 400 tàu chiến, tàu ngầm và tàu hỗ trợ hạm đội phụ trợ sẽ tham gia vào cuộc diễn tập diễn ra ở vùng biển Thái Bình Dương và Bắc Băng Dương, Địa Trung Hải, biển Caspi và biển Baltic”, thông cáo của Lực lượng Hải quân nêu rõ.

Ngoài ra, hơn 120 máy bay và trực thăng của lực lượng hàng không hải quân và hàng không vũ trụ, khoảng 7.000 vũ khí, thiết bị quân sự và đặc biệt, cũng như hơn 90.000 quân nhân sẽ tham gia tập trận.
Tập trận  - Sputnik Việt Nam, 1920, 07.08.2024
Indonesia và Nga sẽ tổ chức cuộc tập trận hải quân song phương đầu tiên vào tháng 11

Bộ Quốc phòng nêu mục tiêu cuộc diễn tập "Ocean-2024"

"Mục tiêu chính của cuộc tập trận chỉ huy và tham mưu chiến lược "Ocean-2024" là kiểm tra mức độ sẵn sàng của ban lãnh đạo các đội hình và tập hợp của Hải quân Nga trong việc quản lý các nhóm lực lượng đa dạng trong khu vực trách nhiệm của mình, giải quyết các nhiệm vụ tác chiến phi tiêu chuẩn, sử dụng tổ hợp các loại vũ khí có độ chính xác cao, các mẫu vũ khí và thiết bị quân sự hiện đại và triển vọng trong khi thực hành tập trận, cũng như mở rộng tương tác với hải quân các nước đối tác khi giải quyết các nhiệm vụ chung trên biển”, Bộ Quốc phòng Nga nêu rõ trong tuyên bố.

Các thành viên nước ngoài được mời tham gia tập trận "Ocean-2024"

“Các nhóm tác chiến của cơ quan chỉ huy quân sự và lực lượng quân sự từ các quốc gia đối tác nước ngoài của Liên bang Nga đã được mời tham gia tập trận”, thông báo của Bộ Quốc phòng Nga cho biết .

Vladimir Putin gửi những lời chúc tốt đẹp đến các chiến sĩ của Hạm đội Thái Bình Dương - Sputnik Việt Nam, 1920, 04.09.2024
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Vladimir Putin gửi những lời chúc tốt đẹp đến các chiến sĩ của Hạm đội Thái Bình Dương
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала