- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

Ông Biden nói về khả năng LLVT Ukraina tấn công Nga bằng vũ khí tầm xa

© Sputnik / Stringer / Chuyển đến kho ảnhTổng thống Hoa Kỳ Joe Biden
Tổng thống Hoa Kỳ Joe Biden - Sputnik Việt Nam, 1920, 11.09.2024
Đăng ký
Ở Mỹ đang xem xét việc cho phép Ukraina sử dụng vũ khí tầm xa để tấn công sâu vào lãnh thổ Nga, Tổng thống Joe Biden cho biết.
“Chúng tôi ngay lúc này đang xem xét vấn đề đó”, - ông nói với các phóng viên khi trả lời câu hỏi liên quan.
Hôm thứ Ba, Ngoại trưởng Mỹ Antony Blinken thừa nhận có thể Washington sẽ cho phép Kiev thực hiện đòn tấn công vào Nga bằng tên lửa ATACMS của Mỹ.
Truyền thông phương Tây trước đó viết rằng Mỹ có thể cho phép Kiev tấn công sâu vào lãnh thổ Nga trong thời gian tới. Theo các ấn phẩm, trong chính quyền Mỹ có những người giữ quan điểm này và hiện nay họ đang cố gắng thuyết phục Biden.
Hôm thứ Ba, Điều phối viên truyền thông chiến lược Nhà Trắng John Kirby cố cam đoan rằng Washington vẫn không ủng hộ các cuộc tấn công sâu của Ukraina vào Nga trong đó có việc tấn công bằng vũ khí của Mỹ, bất chấp kế hoạch của Tổng thống Joe Biden sẽ thảo luận vấn đề này với Thủ tướng Anh Keir Starmer.
Nhà Trắng - Sputnik Việt Nam, 1920, 10.09.2024
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Nhà Trắng thề thốt: Hoa Kỳ không ủng hộ việc Ukraina tấn công sâu vào lãnh thổ Nga
Còn nhà báo Juliegrace Brufke của Axios dẫn lời ông Michael McCaul, Chủ tịch Ủy ban Đối ngoại của Hạ viện Hoa Kỳ, đưa tin rằng Blinken trong chuyến thăm Ukraina sắp tới sẽ cho phép Washington sử dụng tên lửa ATACMS để tấn công lãnh thổ Nga.
Vào giữa tháng 7, Lầu Năm Góc cho biết Mỹ sẽ không cho phép Kiev sử dụng tên lửa tác chiến chiến thuật ATACMS của Mỹ để tấn công sâu vào lãnh thổ Nga, nhưng “điều này có thể thay đổi”. Đồng thời, Phó phát ngôn viên Bộ Ngoại giao Vedant Patel khi trả lời câu hỏi liệu đã đến lúc cho phép LLVT Ukraina sử dụng loại vũ khí tầm xa này để tấn công các mục tiêu quân sự của Nga hay không, nói rằng ông sẽ không đi sâu vào các cuộc thảo luận ngoại giao riêng tư với các đối tác Ukraina.
Như người phát ngôn của Điện Kremlin Dmitry Peskov nhấn mạnh, quân đội đối phương đã dùng tên lửa của phương Tây tấn công vào Donbass và Novorossiya, còn khả năng tăng khoảng cách tấn công là một hành động khiêu khích thuần túy.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала