- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

Đại sứ Nga: Mỹ đang mở đường cho Chiến tranh thế giới thứ ba

© Sputnik / Sergey Guneev / Chuyển đến kho ảnhВĐại sứ Nga tại Washington Anatoly Antonov
ВĐại sứ Nga tại Washington Anatoly Antonov  - Sputnik Việt Nam, 1920, 12.09.2024
Đăng ký
Với những lời trao đổi về khả năng cho Ukraina sử dụng tên lửa Mỹ để tấn công sâu vào lãnh thổ Nga, người ta đang hướng Kiev vào việc tăng cường tấn công người dân Nga bình thường, Đại sứ Nga tại Washington Anatoly Antonov cho biết. Theo ông, Washington đang mở đường cho Chiến tranh thế giới thứ ba.

"Kiev đang được hướng tới mục tiêu tăng cường tấn công nhằm vào người dân Nga bình thường, vào các thành phố làng mạc của chúng tôi. Không ai còn giấu giếm - ngay cả ở cấp cao nhất trong Nhà Trắng – việc thông tin tình báo đã và đang chảy như nước lũ từ Mỹ sang Kiev", - tuyên bố của ông Antonov cho biết.

Theo ông, “Mỹ đang dần dần đẩy mình sâu hơn vào vũng lầy xung đột Ukraina”.
“Các chính trị gia nước này vẫn lặp lại câu nói “Ukraina phải thắng” như một câu thần chú. Họ sẵn sàng hy sinh hạnh phúc của người dân Mỹ bằng cách chuyển vũ khí, đạn dược với khối lượng trị giá hàng tỷ USD cho chính quyền Kiev. Yêu cầu của những người phụ trách từ Washington chỉ có một - tăng cường giao tranh trên chiến trường với quân đội Nga. Chúng tôi tiếp tục bị thử thách về giới hạn kiên nhẫn hoặc khả năng chịu đựng đối với các bước đi thù địch, mục tiêu của họ là gây thất bại chiến lược khét tiếng cho đất nước chúng tôi”, - nhà ngoại giao cấp cao nói thêm.
Nhà Trắng,  Washington - Sputnik Việt Nam, 1920, 27.08.2024
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Điều quan trọng đối với Washington là tránh xảy ra chiến tranh thế giới thứ ba hơn là hỗ trợ Ukraina
Như ông Antonov tuyên bố, “những kế hoạch như vậy không khả thi”.

“Cả F-16, hệ thống phòng không hay HIMARS, cũng như bất kỳ loại loại vũ khí nào khác đều không giúp ích được gì. Chính quyền Mỹ liên tục phớt lờ các lợi ích của Nga. Bây giờ người ta nói ngày càng nhiều đến khả năng tấn công lãnh thổ Nga bằng vũ khí tầm xa. Chỉ có một số ít chính trị gia đề cập đến khả năng xảy ra Chiến tranh thế giới thứ ba, cuộc chiến mà chính quyền nước này đang mở đường tiến tới”, - ông nói thêm.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала