- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

Điều quan trọng đối với Washington là tránh xảy ra chiến tranh thế giới thứ ba hơn là hỗ trợ Ukraina

© AP Photo / Patrick SemanskyNhà Trắng, Washington
Nhà Trắng,  Washington - Sputnik Việt Nam, 1920, 27.08.2024
Đăng ký
MATXCƠVA (Sputnik) - Ưu tiên của Washington là tránh xảy ra chiến tranh thế giới thứ ba hơn là hỗ trợ Ukraina, tờ Financial Times viết.

"Khi bắt đầu cuộc xung đột, Tổng thống Mỹ Joe Biden đặt ra hai mục tiêu cho chính quyền của mình. Thứ nhất là hỗ trợ Ukraina, thứ hai là tránh xảy ra chiến tranh thế giới thứ ba. Nếu Mỹ phải lựa chọn giữa hai mục tiêu này thì chắc chắn sẽ chọn cái thứ hai”, - ấn phẩm Financial Times cho biết.

Bốc hàng viện trợ quân sự cho Ukraina tại Căn cứ Không quân Dover, Mỹ - Sputnik Việt Nam, 1920, 16.08.2024
Duma Quốc gia Nga cho rằng thế giới đang trên bờ vực Thế chiến thứ ba
Tác giả bài viết nhấn mạnh Kiev và Washington có thái độ khác nhau trước rủi ro: Ukraina sẽ đồng ý tham gia vào cuộc xung đột với Liên bang Nga, bất chấp quan điểm của Washington.
Tài liệu cho biết: “Người Mỹ vẫn cam kết tránh xung đột trực tiếp với Nga và tiếp tục coi trọng nguy cơ đe dọa xung đột hạt nhân”.
Ngoài ra, ấn phẩm Financial Times còn lưu ý rằng với cuộc tấn công vào tỉnh Kursk, Ukraina “không chỉ vượt qua biên giới của Nga mà còn vượt qua ranh giới đỏ do Washington thiết lập”.
Các đơn vị của Lực lượng vũ trang Ukraina lúc 5h30 (9h30 giờ Hà Nội) ngày 6/8 tiến hành tấn công nhằm chiếm lãnh thổ ở tỉnh Kursk, bước tiến của họ đã bị chặn lại, Tổng Tham mưu trưởng Quân đội Nga Valery Gerasimov cho biết. Ông nhấn mạnh rằng hoạt động ở tỉnh Kursk sẽ kết thúc với việc đánh bại kẻ thù ra khỏi biên giới quốc gia. Như Bộ Quốc phòng Nga đưa tin ngày 25/8, trong cuộc giao tranh ở hướng Kursk, Lực lượng vũ trang Ukraina đã mất hơn 5800 người, 72 xe tăng và 11 bệ phóng MLRS.
Tổng thống Nga Vladimir Putin tuyên bố rằng chế độ Kiev đã thực hiện hành động khiêu khích và đang bắn bừa bãi, kể cả vào các mục tiêu dân sự. Ông Putin nói rằng kẻ thù sẽ nhận được sự đáp trả xứng đáng, mọi mục tiêu mà Nga đặt ra sẽ đạt được.
Ở tỉnh Kursk, cũng như các tỉnh Belgorod và Bryansk, chế độ chống khủng bố được áp dụng để đảm bảo an toàn cho người dân.
Quân nhân đơn vị phòng không nhóm quân Trung tâm với hệ thống tên lửa phòng không cầm tay tại các vị trí tác chiến theo hướng Avdeevka của mặt trận - Sputnik Việt Nam, 1920, 26.08.2024
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Cựu đặc vụ MI6 tiết lộ sụ dối trá của phương Tây về tỉnh Kursk
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала